Tuổi trẻ An Giang tham gia đón công dân trở về quê hương

08:33 27/09/2021     2536

Tuổi trẻ tham gia phòng chống Covid19   ĐTN: Sáng ngày 26/9, Tỉnh Đoàn An Giang có 18 cán bộ Đoàn, Cộng tác viên do đồng chí Lâm Thành Sĩ - Bí thư Tỉnh Đoàn làm Trưởng Đoàn đã cùng Đoàn công tác của tỉnh An Giang đi đón công dân An Giang tại các địa phương TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và Long An trở về quê hương.

Thời gian qua, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra đã gây ảnh hưởng rất nhiều đến nền kinh tế nước ta nói chung, tỉnh An Giang nói riêng; đời sống và thu nhập của người dân gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là tầng lớp nhân dân lao động.

Thông qua kết quả rà soát của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh An Giang và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp về nhu cầu người dân An Giang đang sinh sống, làm việc, học tập tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An có nguyện vọng trở về quê hương An Giang là rất lớn. 

 

Chuẩn bị nhu yếu phẩm, nước uống đón công dân An Giang về quê.

 

Nhằm kịp thời giải quyết nguyện vọng của người dân, Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang đã ban hành Quyết định số 2114/QĐ-UBND, ngày 14/9/2021 về việc thành lập Ban tổ chức và các tiểu ban đón công dân tỉnh An Giang đang sinh sống tại các tỉnh, thành có dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp trở về địa phương. 

Theo đó, đã có rất nhiều người dân liên lạc với đơn vị chức năng trình bày nguyện vọng được trở về quê hương. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho người dân và tuân thủ các nguyên tắc phòng, chống dịch Covid-19, lãnh đạo Tỉnh đã thống nhất tiếp nhận và xét duyệt cho 298 công dân An Giang được hỗ trợ trở về địa phương trong đợt 1. Trong đó, phụ nữ mang thai từ 07 tháng tuổi trở lên là 222 người (Tp. HCM: 65 người, Bình Dương: 142 người, Đồng Nai: 12 người, Long An: 03 người), người cao tuổi từ 65 tuổi trở lên có bệnh nền là 76 người (Tp. HCM: 19 người, Bình Dương: 48 người, Đồng Nai: 08 người, Long An: 01 người). Đoàn công tác tham gia hoạt động đón công dân trước khi lên đường và sau khi trở về đều được bố trí test PCR, test nhanh kháng nguyên SARS-COVI-2, được tập huấn nhanh về phòng, chống dịch.

Sáng ngày 26/9, Tỉnh Đoàn An Giang có 18 cán bộ Đoàn, Cộng tác viên do đồng chí Lâm Thành Sĩ - Bí thư Tỉnh Đoàn làm Trưởng Đoàn đã cùng Đoàn công tác của tỉnh An Giang đi đón công dân An Giang tại các địa phương TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và Long An trở về quê hương. Trong đợt 1với 15 xe được bố trí chuyên chở, mỗi chuyến xe gồm 01 tình nguyện viên Tỉnh Đoàn, 01 nhân viên Y tế để điều phối chung và xử lý các tình huống phát sinh. Qua đó, đoàn công tác của đơn vị Tỉnh Đoàn có 18 người tình nguyện tham gia (11 cán bộ Tỉnh Đoàn, 07 Cộng tác viên), phác họa rõ nét tinh thần tình nguyện, xung kích vì cộng đồng của Thanh niên An Giang. 

 

Các bà bầu chuẩn bị lên xe về quê An Giang.


Khoảng 14 giờ 30 phút cùng ngày, Đoàn xe đã về đến An Giang cùng với 233 người được hỗ trợ thực tế trong đợt 1. Sau đó, tất cả công dân được đưa đi thực hiện cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh An Giang (thị trấn Óc Eo, huyện Thoại Sơn).

Hoạt động đón công dân An Giang trở về địa phương đã mang lại giá trị nhân văn vô cùng to lớn; đồng thời góp phần giảm áp lực cho các tỉnh, thành bạn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, các ngành, các cấp đối với công dân An Giang đang sinh sống, làm việc xa quê hương. Mong rằng, kẻ thù Covid-19 sẽ nhanh chóng bại trận trước tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của chính quyền, quân và dân tỉnh nhà./.

 

Phượng Thư, Thanh Tiền