Tiền Giang: Trao giấy chứng nhận tình nguyện viên cho đội hình “Nguồn xanh chống dịch”

11:08 27/10/2021     6116

Tuổi trẻ tham gia phòng chống Covid19   ĐTN: Ngày 25/10, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tiền Giang tổ chức gặp gỡ và trao giấy chứng nhận tình nguyện viên cho 11 tình nguyện viên, đại diện cho hơn 5.000 tình nguyện viên đội hình hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh từ tháng 8 đến tháng 10/2021.

Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Tiền Giang về việc triển khai đội hình thanh niên tình nguyện “Nguồn xanh chống dịch” tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, các cấp bộ Đoàn, Hội trên toàn tỉnh đã phát động tìm kiếm tình nguyện viên, tiếp nhận hồ sơ đăng ký, dự nguồn tình nguyện viên nhằm kịp thời cung ứng tình nguyện viên nhanh chóng hỗ trợ trong công tác chống dịch.

 

Đồng chí Nguyễn Thị Uyên Trang - Bí thư Tỉnh Đoàn trao Giấy chứng nhận tình nguyện viên và quà đến các bạn.

 

Ngay từ những ngày đầu phát động, chương trình “Nguồn xanh chống dịch” đã thu hút và tiếp nhận đơn đăng ký của hơn 700 tình nguyện viên, đa dạng ngành nghề, độ tuổi, trong đó phần lớn tình nguyện viên là sinh viên, công nhân, lái xe, lao động tự do. Với các tiêu chí cơ bản: trên 18 tuổi, có sức khỏe tốt, được sự đồng ý, ủng hộ của gia đình và tinh thần tình nguyện cao, Ban tổ chức chương trình đã chọn ra được hơn 500 tình nguyện viên đội hình cấp tỉnh, 4.567 tình nguyện viên đội hình cấp huyện và cơ sở chia thành nhiều đợt chính thức thực hiện phần việc phòng chống Covid-19 với các nội dung: vệ sinh khu vực cách ly tập trung, bệnh viện dã chiến, hỗ trợ vận chuyển nhu yếu phẩm đến bệnh nhân, nấu ăn, cung cấp thực phẩm, lấy mẫu test nhanh, thu thập thông tin lấy mẫu trực tiếp, nhập liệu online, hỗ trợ tiêm vắc xin, truy vết F0… và dự nguồn tình nguyện viên luôn sẵn sàng lên đường chống dịch khi có yêu cầu của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch cấp tỉnh.

Tại chương trình, các tình nguyện viên đội hình cấp tỉnh đại diện  đã có dịp giao lưu, chia sẻ những kỷ niệm đáng nhớ mà các bạn đã trải nghiệm trong quá trình tham gia chống dịch. Nhằm bày tỏ sự tri ân với những cống hiến của các bạn tình nguyện viên đội hình “Nguồn xanh chống dịch” trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 suốt thời gian qua, cũng như tiếp tục động viên, khuyến khích các bạn tiếp tục mang sức trẻ cống hiến cho xây dựng quê hương, đất nước. Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tiền Giang tổ chức trao giấy chứng nhận tình nguyện viên và tặng quà đến các bạn.

Qua gần 3 tháng triển khai thực hiện, các đội hình “Nguồn xanh chống dịch” đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Chúc các bạn tình nguyện viên luôn mạnh khỏe, nhiều niềm vui, hạnh phúc, thành công. Hy vọng rằng những ngày tiên phong chống dịch vừa qua sẽ trở thành một phần thanh xuân tươi đẹp của các bạn./.

 

Triệu Trung