Sư cô trẻ tình nguyện tham gia chống dịch

16:47 16/09/2021     2618

Tuổi trẻ tham gia phòng chống Covid19   ĐTN: Trung tuần tháng 8, hộp thư tin nhắn trang Fanpage Thành Đoàn Long Xuyên nhận được dòng tin nhắn “Mình là sư cô đang tu tập xin đăng ký làm tình nguyện viên chống dịch”.

Tiếp nhận thông tin, Thành đoàn đã liên hệ và được biết chủ nhân của dòng tin nhắn có tên Đoàn Trà My (pháp danh Trung Viên), quê quán tại thành phố Hà Nội, là sa di ni chỉ vừa tròn 18 tuổi và đang tu tập tại Thiền viện Phước Sơn, tỉnh Đồng Nai. Trà My cùng sư huynh thăm người thân tại thành phố Long Xuyên thì bất ngờ dịch bệnh bùng phát nên bạn bị kẹt lại nơi đây, không thể về với gia đình.

 

Những việc làm thường ngày của ni Đoàn Trà My

 

Dù được thông tin về những hiểm nguy, gian khổ có thể gặp phải khi tham gia phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt khi chốt kiểm soát Vàm Cống là địa điểm có nguy cơ rất cao khi phải thường xuyên tiếp xúc với người dân từ các vùng có dịch về, Trà My vẫn quyết tâm đăng ký làm tình nguyện viên với mong muốn "làm việc gì cũng được miễn sao giúp mọi người chống dịch".

Hòa cùng hàng nghìn tăng ni phật tử trên cả nước trong phong trào “Cởi áo cà sa khoác áo blouse trắng tham gia tuyến đầu chống dịch” do Giáo hội Phật giáo Việt Nam phát động, Trà My đã xếp hành trang, khoác lên mình bộ đồ bảo hộ tham gia chống dịch. Hàng ngày, My hỗ trợ khai báo y tế, hướng dẫn người dân thực hiện các quy định phòng, chống dịch tại trạm T2, nhiều hôm trực liên tục từ 12h trưa đến tận 0h đêm, làm việc luôn tay với mong muốn góp chút sức nhỏ để giữ gìn an toàn cho Long Xuyên - vùng đất còn xa lạ với My.

 

Tinh thần lạc quan và tin rằng sẽ chiến thắng đại dịch Covid-19

 

Gần 1 tháng sát cánh cùng tuyến đầu chống dịch, nhìn hình ảnh làm việc trách nhiệm và yêu đời như vậy nhưng ít ai biết rằng Trà My phải tạm gác lại nỗi nhớ nhà và sự lo lắng khi mẹ bạn đang bệnh tại quê nhà. Biết được hoàn cảnh đó, Thành Đoàn cũng sắp xếp cho My vào ở tập trung tại ký túc xá và phân công các bạn tình nguyện viên quan tâm, chia sẻ cùng bạn để vơi đi nỗi buồn và biến hành trình bị kẹt lại vùng đất xa lạ này sẽ là một hành trình đáng nhớ và đầy ý nghĩa của tuổi thanh xuân.

Trà My là đại diện cho biết bao tín đồ tôn giáo trẻ trên cả nước nói chung và tại thành phố Long Xuyên nói riêng đang ngày ngày âm thầm, lặng lẽ tham gia cùng tuyến đầu chống dịch. Đằng sau lớp đồ bảo hộ bí bách đó không chỉ là một ni trẻ luôn phát tâm thiện nguyện, thành tâm tu tập giúp ích cho đời mà còn là một thanh niên trẻ khi nghe đất nước cần thì sẵn sàng xung phong vào tuyến đầu, mặc gian khó, mặc hiểm nguy. Trận chiến dịch bệnh còn nhiều gian khó nhưng sự đồng hành của các tín đồ tôn giáo trẻ như Trà My là nguồn hỗ trợ to lớn, tiếp sức cho tổ chức Đoàn và Hội Liên hiệp thanh niên thành phố Long Xuyên và là tấm gương cho các bạn trẻ tiếp tục vững tin tham gia đồng hành cùng lực lượng tuyến đầu để mang màu xanh trở lại Long Xuyên, góp sức giúp đất nước sớm vượt qua đại dịch, để nhà nhà được quây quần, bạn bè được gặp lại nhau sau tháng ngày xa cách vì dịch bệnh./.
 

Thanh Tiền