Shipper xanh tình nguyện trong vùng đỏ

15:33 13/09/2021     1737

Tuổi trẻ tham gia phòng chống Covid19   ĐTN: Các tình nguyện viên là đoàn viên của xã sẽ tiếp nhận những chuyến hàng hỗ trợ, phân chia từng túi nhỏ, sau đó dùng phương tiện cá nhân mang đến tận nhà cho từng hộ dân bên trong vùng phong tỏa.

 

Hằng ngày các shipper chốt đơn, phân loại, vận chuyển hàng tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm từ chốt đến nhà từng hộ dân


Người trong khu phong tỏa xã Nghĩa An, thành phố Quảng Ngãi đang thực hiện nghiêm quy định ai ở đâu ở yên đó sau khi chuỗi lây nhiễm trong cộng đồng tại khu vực này tiếp tục lan rộng. Để 19.400 nhân khẩu của 4.700 hộ dân vùng đỏ xã ven biển ở yên trong nhà khi dịch bệnh, cùng các chị phụ nữ, các đoàn viên thanh niên đã tình nguyện làm shipper đi chợ và mang thực phẩm đến tận nhà cho người dân.

Tại điểm tiếp nhận hàng trước chốt cầu An Phú, Chị Trần Thị Diệu Thùy, Phó Bí thư Đoàn xã Nghĩa An cho biết, đội hình thanh niên xung kích xã có 36 đoàn viên thanh niên, cao điểm hơn 40 bạn, được chia làm 6 đội, mỗi đội phụ trách ở mỗi thôn.

Hàng của thôn nào thì tình nguyện viên sẽ ship tới nhà cho từng hộ dân ở thôn đó. Những hộ dân ngoài đường lớn sẽ dùng xe 3 gác để vận chuyển một lần được nhiều hàng. Còn những con hẻm nhỏ thì các tình nguyện viên chở nhau bằng xe gắn máy.

 

Các shipper áo xanh dùng phương tiện cá nhân để vận chuyển hàng hóa

 

Bí thư Đoàn xã Nghĩa An Lê Văn Sang cho biết, đội đã quán xuyến gần như toàn bộ công việc vận chuyển, phân loại, cung cấp nhu yếu phẩm cho 4.700 hộ dân với hơn 19.400 nhân khẩu của vùng đỏ xã Nghĩa An.

Hằng ngày, các shipper đi chợ thay cho bà con, nhận đơn hàng, chuyển cho siêu thị. Sau đó, lo tiếp nhận hàng. Hàng hóa do các tổ chức, cá nhân bên ngoài hỗ trợ; hàng do người thân từ các địa phương ngoài khu phong tỏa gửi tiếp tế; hàng siêu thị… Hàng về đến đâu thì các shipper tình nguyện tranh thủ phân loại và chuyển ngay đến từng hộ dân để đảm bảo thực phẩm vẫn còn tươi, xanh. Công việc dồn dập cả chục ngày qua, mọi người phải làm việc từ sáng sớm đến tối muộn, Bí thư Đoàn xã Lê Văn Sang cho biết thêm.

Sự có mặt kịp thời của đội thanh niên xung kích tình nguyện Đoàn xã Nghĩa An phần nào giúp người dân yên tâm ở nhà chống dịch. Các bạn cũng là cầu nối phản ánh những khó khăn từ cơ sở giúp chính quyền kịp thời giải quyết, không để người dân nào thiếu thực phẩm thiết yếu trong thời gian bị phong tỏa vì dịch bệnh.

 

Dương Thành Tuyên