Quảng Trị: Thăm, tặng quà sinh viên tích cực tham gia hoạt động phòng, chống dịch

14:59 15/10/2021     2291

Tuổi trẻ tham gia phòng chống Covid19   ĐTN: Ngày 14/10, Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm đào tạo thiết kế Color ME tổ chức thăm, trao tặng quà cho các sinh viên tham gia tích cực các hoạt động phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại các huyện Hải Lăng, Vĩnh Linh, thành phố Đông Hà.

Tại Chương trình, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã trao tặng 15 khoá học trực tuyến thiết kế đồ họa, áo đoàn và logo 65 năm Hội cho 15 sinh viên tham gia tích cực các hoạt động phòng, chống dịch bệnh COVID-19, mỗi suất quà trị giá 1.200.000đ. Khoá học giúp các em sinh viên trải nghiệm, nâng cao các kỹ năng về thiết kế các ấn phẩm truyền thông, ấn phẩm nhận diện thương hiệu với các ứng dụng thường sử dụng trong thiết kế đồ họa như: Photoshop, InDesingn, Illustrator, premiere, After Efects, Powerpoint… giúp các bạn sinh viên biết cách cắt ghép, chỉnh sửa hình ảnh; dựng phim, biên tập video, xây dựng các video chuyển động trong đồ họa; thiết kế infographic, logo, CV, Poster….

 

 

Trong làn sóng dịch COVID-19 lần thứ 4 từ đầu tháng 4/2021 đến nay có hơn 200 sinh viên nghỉ hè, học trực tuyến trên địa bàn toàn tỉnh tham gia hoạt động phòng, chống dịch tại địa phương. Hoạt động là nguồn động viên tiếp thêm động lực giúp các em cố gắng vươn lên trong học tập, nổ lực cống hiến cho phong trào Đoàn - Hội tại địa phương, góp phần đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Trước đó, ngày 13/10, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội khuyến học tỉnh phối hợp tổ chức Chương trình trao học bổng Bùi Kim Đỉnh “Khát vọng sống và yêu – Chắp cánh những ước mơ – Lần thứ VIII” cho 30 đoàn viên, thanh niên tại các trường THPT trên địa bàn huyện Triệu Phong có hoàn cảnh khó khăn vượt lên học tập tốt. 

 

 

Học bổng Bùi Kim Đỉnh do gia đình Liệt sĩ tài trợ đã trao hàng trăm suất học bổng qua 8 lần tổ chức. Những suất học bổng này không chỉ là nguồn động viên tiếp thêm hy vọng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, thêm động lực trên hành trình chinh phục tri thức, vươn lên trong học tập, rèn luyện mà còn là dịp để các em hiểu hơn về liệt sĩ Bùi Kim Đỉnh và những hy sinh của các thế hệ cha anh đi trước, góp phần hun đúc tình yêu quê hương đất nước, lòng tự hào dân tộc trong mỗi bạn trẻ./.

 

CTV TĐ Quảng Trị