Quảng Bình: Triển khai hơn 140 đội hình hỗ trợ chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19

15:02 08/10/2021     2368

Tuổi trẻ tham gia phòng chống Covid19   ĐTN: Để phục vụ chiến dịch tiêm vắc-xin phòng Covid-19 quy mô lớn trong thời gian ngắn trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã đồng loạt triển khai các đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ lực lượng y tế, góp phần hoàn thành tiến đúng độ tiêm vắc-xin cho toàn dân từ 18 tuổi trở lên.

Cụ thể hóa kế hoạch của UBND tỉnh và hướng dẫn của Trung ương Đoàn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã xây dựng kế hoạch Đoàn Thanh niên tham gia hỗ trợ chiến dịch tiêm vắc- xin phòng COVID-19; chỉ đạo Đoàn Thanh niên các cấp thanh lập các đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ tiêm vắc-xin phòng COVID-19.

 

 

Trong những ngày qua, Đoàn Thanh niên các cấp đã đẩy mạnh tuyên truyền về kế hoạch tiêm vắc-xin của tỉnh; vận động đoàn viên, thanh niên và người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng “Sổ sức khỏe điện tử”, “PC-Covid” để quản lý hoạt động tiêm chủng cá nhân, vận động người dân đi tiêm chủng khi đến lượt… Trong đó, đặc biệt tuyên truyền về thông điệp “Vắc xin tốt nhất là vắc-xin được tiêm sớm nhất”, giới thiệu thông tin về các loại vắc xin phòng Covid-19; hiệu quả phòng dịch, bệnh Covid-19, liệu trình tiêm, các khuyến cáo về đối tượng tiêm và theo dõi phản ứng sau tiêm chủng của từng loại vắc xin. Những hoạt động tuyên truyền này đã kịp thời cung cấp cho người dân những thông tin cần thiết trong hoạt động triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc-xin Covid-19.

Tính đến ngày 07/10/2021, toàn tỉnh đã thành lập 141 đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ tiêm vắc-xin với 1.200 đoàn viên, thanh niên tình nguyện đăng ký tham gia. Các đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ việc sắp xếp bàn ghế, dựng mái che, dọn vệ sinh khu vực tiêm vắc-xin; hỗ trợ người lớn tuổi di chuyển đến vị trí tiêm; hỗ trợ khai báo y tế, đảm bảo việc thực hiện nguyên tắc 5K của Bộ Y tế; hỗ trợ, điều phối và sắp xếp vị trí chờ người dân tại các địa điểm tiêm chủng; hỗ trợ công tác nhập liệu hồ sơ sức khỏe.

Hoạt động của Đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ công tác tiêm vắc-xin phòng dịch bệnh Covid-19 là một trong nhiều nhóm đội hình tình nguyện phản ứng nhanh do Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh triển khai trong giai đoạn cao điểm phòng chống dịch bệnh Covid-19 vừa qua trên địa bàn tỉnh. Mang trong mình nhiệt huyết của tuổi trẻ, khi đất nước đang gặp khó khăn và cần sự hỗ trợ, thanh niên luôn luôn xung kích đi đầu. Tuy đối mặt nhiều khó khăn nhưng nhiều bạn trẻ đã hoàn thành tốt công việc hỗ trợ công tác tiêm chủng vắc xin Covid-19 cho người dân trên địa bàn tỉnh. Nhờ có lực lượng đoàn viên, thanh niên hỗ trợ nên công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 thời gian qua được thực hiện khẩn trương, đúng tiến độ, đảm bảo công tác phòng, chống dịch theo Kế hoạch tiêm chủng của tỉnh.

 

Thanh Lam - TĐ Quảng Bình