Quảng Bình: Áo xanh xung kích hỗ trợ các bếp ăn tập trung, khu cách ly

10:55 19/09/2021     3095

Tuổi trẻ tham gia phòng chống Covid19   ĐTN: Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Quảng Bình đã thiết lập hàng trăm chốt kiểm soát, kích hoạt các khu cách ly cách ly y tế. Đây cũng là thời gian lực lượng áo xanh hăng hái “xông trận”, tham gia bám chốt, chống dịch, hỗ trợ hậu cần tại các khu cách ly.

Tỉnh đoàn đã kịp thời thành lập các đội hình tình nguyện, các đội phản ứng nhanh từ cơ sở. Ngoài 239 đội hình thanh niên tình nguyện với 733 ĐVTN luân phiên trực ở các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn tỉnh, Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ đoàn cơ sở huy động lực lượng ĐVTN tại chỗ phục vụ công tác hậu cần tại các bếp ăn tập trung, khu cách ly. Đoàn các cấp đã nhận được hàng trăm lá đơn xung phong tham gia phòng, chống dịch.

 

ĐVTN khối CCQ tỉnh tham gia công tác hậu cần tại bếp ăn tập trung

 

Hiện có 1.246 tình nguyện viên tham gia làm nhiệm vụ hậu cần tại các bếp ăn tập trung, khu cách ly trên địa bàn toàn tỉnh và nhiều bạn trẻ khác sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ khi cần thiết.

Tham gia công tác hậu cần tại các bếp ăn tập trung, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã huy động các đội hình tình nguyện với hơn 60 đoàn viên thanh niên. Việc chuẩn bị cơm nước đủ ngày 3 bữa đã không còn là đơn giản bởi số lượng người cách ly ngày càng đông. Tuy nhiên, những ngày gần đây, “bài toán khó” đó đã được các tình nguyện viên tại bếp ăn chung tay giải quyết. Những suất cơm được lên thực đơn từ ngày hôm trước, đầy đủ các món, đảm bảo cân đối dinh dưỡng, ngon miệng và hợp vệ sinh. Mỗi ngày, lực lượng ĐVTN luôn bảo đảm khung phục vụ từ 1.000 - 1.500 suất cho khu cách ly tập trung, các suất ăn đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm.

Cùng chung quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh, 250 đoàn viên, thanh niên của huyện Đoàn Bố Trạch đã tình nguyện tham gia hỗ trợ bếp ăn tập trung, khu cách ly trên địa bàn. Công việc của các bạn trẻ là tham gia công tác hậu cần, phục vụ suất ăn cho người cách ly. Được cử đến khu cách ly tập trung số 2, đều đặn mỗi ngày, đồng chí Phan Văn Đạt -  Ủy viên BTV Đoàn xã Đồng Trạch cùng các tình nguyện viên dọn dẹp vệ sinh, chuẩn bị cơ sở vật chất, hỗ trợ test covid, tham gia nấu ăn cho người cách ly. Đồng chí Đạt chia sẻ: “Cả xã hội đang chung tay chống dịch, mình không thể đứng ngoài. Mình muốn góp sức vào công cuộc đẩy lùi dịch bệnh và xem đây như một trải nghiệm quý giá của tuổi trẻ”.

 

Đồng chí Phan Văn Đạt tham gia phục vụ hậu cần tại khu cách ly

 

Cùng với đó, khắp các địa phương trên toàn tỉnh, lực lượng áo xanh vẫn miệt mài ngày đêm làm nhiệm vụ. Bằng sức trẻ và lòng nhiệt huyết, những nỗ lực của các tình nguyện viên đã phần nào giảm tải công việc cho lực lượng chức năng.

Với cộng đồng xã hội, vai trò xung kích và tình nguyện của tuổi trẻ luôn được phát huy, nhất là trong giai đoạn khi cả nước đang căng mình chống dịch như hiện nay. Do đó, thời gian qua Tỉnh Đoàn Quảng Bình luôn quán triệt sâu sắc phương châm “Chống dịch như chống giặc”, từ đó nâng cao tinh thần tình nguyện, xung kích đi đầu của tuổi trẻ trong cuộc chiến chống đại dịch COVID -19.
 

Thảo Nhi