Những hình ảnh đẹp trong nhật ký tình nguyện vùng dịch của cặp đôi 9x

09:52 25/08/2021     2275

Tuổi trẻ tham gia phòng chống Covid19   Không chỉ có cặp đôi Phương Linh - Đức Thuận được nhiều người biết đến khi cùng nhau đăng ký tình nguyện tại vùng dịch, gần đây, những hình ảnh đẹp của cặp đôi Bích Trâm - Cao Long với đồ đôi là quần áo bảo hộ đang làm nhiệm vụ lấy mẫu xét nghiệm tại phường Vạn Thạnh, Nha Trang cũng khiến cộng đồng mạng quan tâm.

Được tiếp thêm động lực từ lời hỏi thăm của người dân: "Có mệt không con..."

"Có nóng quá không con?..."

Đó là những câu hỏi và lời động viên của người dân phường Vạn Thạnh, Nha Trang gửi đến những bạn tình nguyện như Bích Trâm và Cao Long trong nhiều giờ làm việc dưới thời tiết oi nóng.

 

Cặp đôi Trâm - Long vui vẻ sau mỗi giờ làm việc

 

Lê Thị Bích Trâm, cô gái nhỏ nhắn sinh năm 2003 nhớ lại: "Mình cảm thấy vui lắm, bên cạnh những lời hỏi thăm, nhóm tình nguyện viên chúng mình còn được người dân mua nước, mang quạt ra để các bạn bớt nóng khi phải mặc đồ bảo hộ nhiều giờ. Sau đó, người dân tại phường cũng cho chúng mình đồ ăn để có thêm sức làm việc".

Nhớ lại kỷ niệm ngày đầu Trâm và bạn trai là Trương Cao Long (sinh năm 1999) đăng ký tham gia đi hỗ trợ chống dịch, cặp đôi này chỉ có một lý do duy nhất: Muốn góp sức vào cuộc chiến truy vết F0, F1 để họ được chữa trị kịp thời.

Gần 2 tháng tham gia tình nguyện, làm công việc lấy mẫu xét nghiệm tại các địa phương có ca nghi nhiễm, mỗi ngày, Trâm và Long bắt đầu từ 7h30 sáng đến 17h chiều.

"Dưới sự sắp xếp của trạm trưởng, anh Phó Bí thư Đoàn phường sẽ phân công địa điểm cho các bạn tình nguyện viên như mình đến lấy mẫu xét nghiệm. Trước đó, mình chỉ hỗ trợ các anh chị y tế làm việc nhưng về sau, nhóm đã được dạy cách lấy mẫu nên dần đã làm được và thành thạo hơn. Tuy ban đầu có hơi sợ mình sẽ làm cho mọi người bị đau hay lấy mẫu không thành công nhưng nhờ sự hướng dẫn tận tình của các anh chị y tế nên mình cũng tự tin có thể lấy được mẫu ngay sau đó", Bích Trâm kể.

Gạt qua nỗi sợ khi tiếp xúc gần với F0- F1, Trâm và Long vẫn giữ tinh thần lạc quan và xông pha trong mọi nhiệm vụ được giao. Nhận được sự quan tâm, chăm sóc từ chính người dân, cặp đôi cũng cảm thấy như được tiếp thêm động lực, được công nhận sự cống hiến của bản thân với cộng đồng.

 

Cô gái sinh năm 2003 mạnh dạn đăng ký đi hỗ trợ tuyến đầu chống dịch.

 

Tình nguyện làm việc fulltime không lương, gia đình đều ủng hộ

Cùng sống tại Nha Trang nhưng Bích Trâm quê ở Ninh Hoà, Cao Long quê ở Cam Ranh. Khi cả hai cùng đăng ký tình nguyện viên đều đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ bố mẹ. Lương thực, thực phẩm Trâm đều được mẹ chuẩn bị cho chu đáo gửi từ quê lên để đảm bảo ăn uống, có sức khoẻ hoàn thành nhiệm vụ.

Làm việc fulltime, không lương nhưng cả hai vẫn sẵn lòng không quản ngại. "Tuổi trẻ được đóng góp sức trẻ là một niềm vinh dự rất lớn và nên làm", Bích Trâm nêu cao tinh thần nhiệt huyết bằng câu nói dứt khoát, tự hào.

Hỏi thêm về câu chuyện nhớ nhất khi tham gia lấy mẫu xét nghiệm cho bà con, cô gái sinh năm 2003 bộc bạch: "Có một tình huống đáng nhớ diễn ra khi cả đội TNV đang lấy mẫu xét nghiệm, vô tình thanh que hiện lên 2 vạch, chúng mình bắt đầu sơ tán mọi người về hết, chỉ gọi trường hợp hiện 2 vạch ở lại.

Sau khi sơ tán khoảng 3,4 lần trong ngày làm việc hôm đó mỗi khi có trường hợp hiện 2 vạch, bà con nói vui với nhóm chúng mình: "Tụi này mệt rồi cứ tới phiên mình là cho về"... Sau tình huống này, mình cảm thấy khoảng cách giữa TNV và người dân trở nên thân thiện hơn, mọi áp lực đều được xua tan bằng tiếng cười hồn nhiên, giòn giã".

Được biết, cặp đôi Trâm và Long quen nhau từ những lần đi gặp gỡ với nhóm bạn bè chung. Sau nhiều lần trò chuyện, cặp đôi quyết định hẹn hò và tạo kỷ niệm đẹp qua những giờ giải lao thấm mệt bên bộ đồ bảo hộ, những nụ cười tươi rói khi kết thúc ngày lấy mẫu xét nghiệm cho người dân...

Cảm xúc của cặp đôi trẻ bao gồm tất cả vui, buồn, xúc động... được gói trọn từ tình cảm của người dân và tinh thần làm việc của Đoàn Thanh niên tình nguyện.

 

 

Trâm và Long dự định sẽ tiếp tục tham gia tình nguyện đến khi hết dịch và công việc trở lại trạng thái bình thường. Trước đó, Trâm cũng là đoàn viên tích cực của phường và tham gia hăng hái các hoạt động tình nguyện.

 

Xung kích - sẵn sàng vì lý tưởng, nhiệt huyết của tuổi trẻ.

 

Nguồn TPO