Những chiến binh F0 quả cảm

15:48 24/08/2021     2731

Tuổi trẻ tham gia phòng chống Covid19   ĐTN: Từ đợt dịch thứ 4 bùng phát tại Bình Dương, hàng ngàn bạn trẻ đã dũng cảm xung phong lên đường “ra trận”. Trong số những tình nguyện viên (TNV) ấy, đã có những người trở thành bệnh nhân Covid-19. Nhưng họ đã kiên cường chống lại bệnh tật và xung phong tiếp tục góp sức sau khi khỏi bệnh.

Giữ vững tinh thần lạc quan

Tan Quý Trân (18 tuổi) là thành viên Đội hình Thanh niên tình nguyện (TNTN) TP. Thuận An. Trân đang thực hiện công tác lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại phường Bình Nhâm, sau đó mới quay về nhà ở phường Bình Chuẩn. Và hôm đó cũng là ngày đầu tiên Trân trở lại Đội hình tình nguyện sau khi điều trị bệnh và hoàn thành cách ly tại nhà 1 tháng.

 

Dù công việc vất vả, hiểm nguy nhưng các bạn TNV luôn giữ cho mình tinh thần lạc quan. Trong ảnh, Tan Quý Trân (trái) tranh thủ giải trí cùng đồng đội sau ngày làm việc  

 

Nhắc về cảm xúc lúc ấy, Trân vẫn nhớ như in: “Hôm đó là ngày 20/7, em đi hỗ trợ lấy mẫu cùng đồng đội ở phường Vĩnh Phú. Ngày hôm đó em có cảm giác trong người cứ bồn chồn, khó chịu, nên sau khi hoàn thành nhiệm vụ còn sẵn 2 que test nhanh, em đã tự test cho mình. Kết quả lên 2 vạch đỏ. Em tiếp tục test lần 2 thì kết quả cũng như thế. Lúc này em biết không ổn rồi nên việc đầu tiên là báo cáo ngay cho Thành đoàn Thuận An, báo cho những người trong đoàn, sau đó đi theo đoàn F0 cách ly tập trung của phường. Hôm sau vào khu cách ly tập trung tại trường Nguyễn Trường Tộ (phường Bình Nhâm), em được test PCR và kết quả một lần nữa khẳng định em dương tính với SARS- CoV2”. 

Trân cho biết, lúc đó cô cũng không lo nghĩ gì nhiều cho bản thân, chỉ lo người thân, đồng đội của mình không biết có an toàn hay không. Nhưng may mắn thay, Trân nhận được tin báo tất cả mọi người tiếp xúc đều âm tính.

“Việc của em lúc này là phải kiên cường chống chọi lại căn bệnh này. Em là bệnh nhân ít triệu chứng, chỉ hơi ấm nhẹ trong người và 1 - 2 ngày sau thì bắt đầu mất khứu giác, em không thể ngửi được bất cứ mùi gì xung quanh. Nhưng không sao cả, em tự nhủ mình cứ cố gắng ăn uống đầy đủ, uống viên Vitamin C để tăng đề kháng, vận động nhẹ và quan trọng nhất là phải giữ tinh thần lạc quan. Cảm động nhất là em luôn nhận được sự chăm sóc chu đáo của y, bác sĩ, tình cảm từ mọi người; người thân gia đình, các anh chị Thành đoàn Thuận An rồi bạn bè, đồng đội hàng ngày đều hỏi thăm, động viên giúp 14 ngày chiến đấu với căn bệnh qua rất nhanh”, Trân chia sẻ.

 

“Vào trận tuyến phòng, chống dịch bệnh Covid-19, ắt hẳn sẽ không tránh khỏi những hiểm nguy, đặc biệt đối với các lực lượng nơi tuyến đầu, trong đó có các TNV - những chiến binh dũng cảm của Đoàn, Hội LHTN tỉnh Bình Dương. Chính vì thế, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn rất mong các TNV hãy tiếp tục kiên cường, bình tĩnh, lạc quan để chiến thắng dịch bệnh. Tôi tin các bạn nhất định sẽ làm được. Hãy luôn vững tin, đoàn kết, chúng ta sẽ đẩy lùi dịch bệnh! Trân quý và tin tưởng ở tất cả TNV của chúng ta”.

Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Xuân - Bí thư Tỉnh Đoàn

 

Cũng như Quý Trân, Nguyễn Thị Tố Như (19 tuổi) là TNV tại TP.Thuận An cũng đã nhiễm Covid-19 khi làm nhiệm vụ. Như kể lại: “Em là bệnh nhân không triệu chứng. Theo quy định 3 ngày test 1 lần, em bị phát hiện đã bị nhiễm Covid-19. Nhưng em quan niệm thế này, đây là căn bệnh có thể chữa khỏi được nên không sao cả, cứ giữ tinh thần lạc quan và điều trị theo hướng dẫn của y, bác sĩ là sẽ vượt qua thôi. Nhớ lại khi vào khu cách ly trường Tiểu học Anh Thạnh, em mới bắt đầu có những cơn sốt, mỗi lần sốt là em được uống thuốc hạ sốt cùng các phương pháp theo phác đồ điều trị, trong 2 đến 3 ngày là em không còn sốt và thấy khỏe hơn hẳn. Và cũng may mắn khi gia đình và những người tiếp xúc với em không sao cả… nên tinh thần em rất lạc quan để chiến thắng dịch bệnh”.

Những chiến binh quả cảm

Mặc dù đã bị nhiễm dịch bệnh, trải qua 14 ngày chiến đấu với căn bệnh này và 14 ngày cách ly tại nhà nhưng cả Trân và Như đều có chung nguyện vọng được tiếp tục trở lại đội hình để cống hiến sức trẻ, phục vụ cho quê hương. 

 

Nguyễn Thị Tố Như trong lúc làm nhiệm vụ

 

Trân nói: “Thực sự khi tiếp tục tham gia đội hình, gia đình em cũng lo lắng lắm. Em nói với mẹ rằng em không thể ngồi im trong tình thế này, ngoài kia đang rất cần những TNV. Và sau khi vượt qua dịch bệnh em cũng có lượng kháng thể nhất định trong cơ thể rồi, nên mẹ em cũng yên tâm. Mẹ bảo chỉ mong em cố gắng giữ gìn sức khỏe thật tốt để tiếp tục cống hiến sức trẻ vì quê hương”.

Cũng như Trân, Như cũng đã “làm công tác tư tưởng” đối với gia đình. Với Như, công tác xã hội đã ngấm sâu vào máu. “Em đã trải qua và chiến thắng dịch bệnh. Nói như thế không phải để mình chủ quan nhưng là để những ai đang là F0 thì hãy lạc quan. Và, việc các F0 sau khi hết bệnh nếu được hãy tiếp tục góp sức trong công cuộc chiến đấu và chiến thắng Covid-19. Ngay lúc này, Tổ quốc đang rất cần chúng ta”./
 

Ngọc Như