Hội Doanh nhân trẻ ủng hộ đồ bảo hộ ytế cho 7 tỉnh Tây Nam Bộ

16:37 14/10/2021     1952

Tuổi trẻ tham gia phòng chống Covid19   ĐTN: Trong hai ngày 13 - 14/10, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã ủng hộ các tỉnh Tây Nam Bộ gồm Bạc Liêu, Sóc Trăng, Vĩnh Long, An Giang, Kiên Giang, Trà Vinh, Cà Mau mỗi tỉnh 1.0000 bộ đồ bảo hộ y tế để phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Đây là hoạt động tiếp theo trong chuỗi hoạt động chia sẻ với cộng đồng xã hội của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trong suốt thời gian qua thông qua nguồn kinh phí từ Quỹ trang thiết bị và vật dụng y tế cứu trợ khẩn cấp Covid-19 của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam. 

 

 

Đợt dịch lần thứ 4 bùng phát khiến TP. Hồ Chí Minh cũng như các tỉnh phía Nam đang gặp rất nhiều khó khăn. Đặc biệt, trong thời gian gần đây, số ca nhiễm đang có xu hướng tăng cao ở một số tỉnh Tây Nam Bộ, gây áp lực rất lớn cho công tác phòng chống dịch tại các địa phương này.

Đồng chí Đặng Hồng Anh, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết: Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp ở khu vực Tây Nam Bộ, đồng chí Trương Hòa Bình, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ đã chia sẻ rất nhiều lo lắng, tâm tư. Hưởng ứng lời kêu gọi của đồng chí, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã nhanh chóng tổ chức đợt ủng hộ này và rất mong rằng những đóng góp nhỏ bé của Hội sẽ góp phần cùng các địa phương đẩy lùi nguy cơ bùng phát dịch bệnh, nhanh chóng đưa cuộc sống trở lại trạng thái “bình thường mới”. Đây cũng là trách nhiệm của tổ chức Hội trong việc góp sức cùng chính quyền, đội ngũ y bác sĩ và người dân cả nước chung tay chống dịch. 

Riêng trong đợt dịch lần thứ 4, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã có nhiều việc làm cụ thể như cung cấp trang thiết bị, máy thở, test nhanh, máy PCR, xe cứu thương, ủng hộ hơn 125.000 suất ăn miễn phí, 50 tấn gạo cho người nghèo và lực lượng tuyến đầu; ủng hộ 16.000 túi thuốc cho cán bộ chiến sỹ và người bệnh F0; tổ chức vận động hiến máu tình nguyện được gần 1500 đơn vị máu; 10.000 bình Oxy hỗ trợ cho hơn 60.000 lượt bệnh nhân F0; Vận động được và hỗ trợ kinh phí trả lương cho 1500 F0 khỏi bệnh vào 45 bệnh viện hỗ trợ y bác sỹ và chăm sóc bệnh nhân; tổ chức 50 đội y bác sỹ, điều dưỡng viên hỗ trợ công tác tiêm vắc xin; nhận bảo trợ trẻ em mồ cô do dịch bệnh Covid-19; kết hợp cùng Công viên phần mềm Quang Trung, ngân hàng Sacombank và Công ty Cổ phần Y tế DHA tài trợ địa điểm làm việc và các điều kiện lưu trú tại chỗ cho các nhân sự phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh tại Trung tâm thông tin cấp cứu 115… Tất cả chương trình Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đặt tên là ATM và định nghĩa ATM: An sinh - Tận tâm - Mau chóng đã giúp đỡ hàng ngàn bệnh nhân trong mùa dịch.

 

 

Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam hy vọng tiếp tục nhận được nhiều sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân trong việc đồng hành cùng với các hoạt động của Trung ương Hội và các Hội địa phương với những chương trình mang ý nghĩa cộng đồng sâu sắc này./.
 

Bảo Anh