Chào Hà Nội, mình đi chống dịch nhé!

09:26 23/08/2021     650

Tuổi trẻ tham gia phòng chống Covid19   Trong 2 ngày 21, 22/8, 1.500 cán bộ, giảng viên trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai đã xuất phát từ Hà Nội đến các tỉnh tâm dịch miền Nam. Nhiều người trong số họ là những chàng trai, cô gái chớm tuổi đôi mươi...

Khi Tổ quốc cần…

Bạn Hoàng Ngọc Linh năm nay vừa tròn 19 tuổi, là học viên năm thứ 2, trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai. Ngày 21/8, Linh đứng trong hàng ngũ các bạn trẻ nhà trường lên đường vào miền Nam chống dịch.

 

Bạn trẻ Hoàng Ngọc Linh tranh thủ lưu lại kỷ niệm trước giờ vào miền Nam chống dịch

Bạn trẻ Hoàng Ngọc Linh tranh thủ lưu lại kỷ niệm trước giờ vào miền Nam chống dịch

 

Hiện đã có mặt tại TP Hồ Chí Minh, cô gái cho biết: “Đêm trước ngày lên đường, mình không ngủ. Tâm trạng vừa lo, vừa vui, lại thấy tự hào. Vui, tự hào vì thấy một phần nhỏ bé của mình sẽ giúp ích được cho mọi người nhưng lo lắng vì tình hình dịch căng thẳng, liệu bản thân có gánh vác được trọng trách này; Xen với đó là nỗi lo cho bố mẹ ở nhà. Mình biết cha mẹ khi thấy con mình đi vào tâm dịch cũng chẳng khác nào như ngồi trên chảo lửa”.

 

Lê Phạm Khánh Linh - Sinh viên năm 2 trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai ôm chầm lấy mẹ trước giây phút lên đường vào TPHCM chống dịch

Hình ảnh xúc động của các bạn trẻ trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai trước giây phút lên đường vào TPHCM chống dịch

 

Khi bước chân lên máy bay, Linh bảo: Lúc này mình mới thấy nhớ Hà Nội vô vàn. Mình nhớ những ngày tháng yên bình, đi học, đi chơi cùng bạn bè và nhớ cả những ước mơ của hồi thơ ấu, chỉ mong sao có ngày được đặt chân tới Thành phố Hồ Chí Minh hoa lệ. Chẳng ngờ ước mơ lại được thực hiện trong hoàn cảnh thật éo le…

 

Bạn trẻ Mai Thị Phương Anh - “Bóng hồng” duy nhất trong bức hình lưu niệm tại sân bay Nội Bài

Bạn trẻ Mai Thị Phương Anh - “Bóng hồng” duy nhất trong bức hình lưu niệm tại sân bay Nội Bài

 

Bạn trẻ Mai Thị Phương Anh năm nay tròn 21 tuổi. Cô gái đang là học viên năm thứ 3 trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai. Đợt vào Thành phố Hồ Chí Minh cũng là lần thứ 2 Phương Anh tham gia đi hỗ trợ chống dịch Covid-19. Lần này tình hình dịch bệnh khó khăn hơn, phức tạp hơn rất nhiều. Phương Anh rất lo lắng, hồi hộp nhưng cũng đầy tự hào vì được đứng trong hàng ngũ của những người tuyến đầu, khi Tổ quốc cần.

Ở quê nhà, mẹ đừng lo nhiều nhé!

Đặt chân đến TP Hồ Chí Minh vào 23 giờ đêm, cô gái trẻ Ngọc Linh mới thực sự “thấm” trách nhiệm của mình, trước sự lặng im của thành phố.

 

Thầy và trò trường Cao đẳng Y tế bạch Mai chụp ảnh lưu niệm trong buổi lễ xuất quân vào miền nam chống dịch

Thầy và trò trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai chụp ảnh lưu niệm trong buổi lễ xuất quân vào miền Nam chống dịch

 

“Thành phố hoa lệ đến thế mà giờ im ắng đến đáng thương. Mình thấy mình yêu dải đất chữ S và thấy bản thân cần phải trưởng thành, phải có trách nhiệm với cộng đồng hơn bao giờ hết. Mình sẽ cố gắng góp phần công sức nhỏ bé của mình, dù chỉ là một hạt cát trên sa mạc rộng lớn nhưng cũng sẽ cố gắng hết sức”, Linh nói.

Những dòng nhật ký viết vội của cô gái 21 tuổi - Phương Anh: “Mẹ à! Mẹ gần như là phản đối với việc con sẽ lại tiếp tục “xách ba lô lên và đi”. Con biết mẹ rất lo khi nghe tin con sắp phải vào miền Nam chống dịch. Từ lúc nghe tin đó, còn thấy mặt mẹ buồn hẳn đi. Con còn nhớ mẹ bảo: Nếu có thể con bảo lưu kết quả được không, vì con đi mẹ lo lắm…”.

 

Bạn Mai Thị Phương Anh đổ mồ hôi trong buổi tập huấn trước khi đi hỗ trợ tại tiền tuyến chống dịch Covid-19

Bạn trẻ Mai Thị Phương Anh đổ mồ hôi trong buổi tập huấn trước khi đi hỗ trợ tại tiền tuyến chống dịch Covid-19

 

6 giờ chiều 22/8, trong lúc chờ làm thủ tục bay ở Nội Bài (Hà Nội), Linh nhắn những dòng vội vàng: “Đến giờ chuẩn bị lên đường thì cũng là lúc mình thấy nước mắt của mẹ lã chã rơi. Là một trong những nhân viên y tế tương lai, mình sao ngồi im nhìn bạn bè, thầy cô và các anh chị nhân viên ngành y ngày đêm mệt mỏi, gắng sức chống lại đại dịch. Vậy nên, mình quyết định lên đường. Qua báo Tuổi trẻ Thủ đô mình muốn gửi lời tới bố mẹ, bà nội và gia đình: “Con sẽ mạnh khỏe để trở về. Con đi khỏe mạnh thì con cũng sẽ về mạnh khỏe. Mọi người hãy tin tưởng con và vững lòng nơi quê nhà để con hoàn thành nhiệm vụ”".

“Con sẽ nhớ mọi người nhiều lắm. Ở nhà, mẹ cha, bà nội nhớ giữ gìn sức khỏe và đảm bảo nguyên tắc 5K trong phòng chống dịch. Con yêu bố mẹ! Con yêu bà nội. Hẹn mọi người khi miền Nam hết dịch, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, con sẽ trở về…”, cô gái trẻ vừa tuổi đôi mươi nói lời tạm biệt lên máy bay chở đoàn công tác cất cánh vào miền Nam chống dịch./.

 

Nguồn TTTĐ