Bình Dương: Xuất quân đợt 5 tiễn 24 tình nguyện viên hỗ trợ điều trị F0 tầng 1

14:58 01/10/2021     2755

Tuổi trẻ tham gia phòng chống Covid19   ĐTN: Sáng 30/09, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Ban Chỉ huy đội hình TNTN phản ứng nhanh phòng chống dịch Covid-19 tỉnh đã tổ chức lễ xuất quân tiễn 24 tình nguyện viên tham gia hỗ trợ công tác phòng chống dịch tại Khu điều trị F0 tầng 1 thị xã Tân Uyên.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Trần Bảo Lâm - Phó bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Chỉ huy Trưởng Đội hình TNTN phản ứng nhanh phòng chống dịch Covid-19 cấp tỉnh; đồng chí Thái Kiến Thuận - Ủy viên BTV Tỉnh đoàn, Trưởng Ban Phong trào, Chỉ huy Phó Đội hình TNTN phản ứng nhanh phòng chống dịch Covid-19 cấp tỉnh cùng các đồng chí Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn.

 

Ban Chỉ huy Đội hình TNTN phản ứng nhanh cấp tỉnh trao mền gối cùng một số nhu yếu phẩm chuẩn bị hành trang hỗ trợ các bạn sẵn sàng tham gia công tác

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Bảo Lâm đã chia sẻ: Mặc dù sáng hôm nay mưa rất to, trải đều toàn tỉnh nhưng với tinh thần xung kích tình nguyện, sự nhiệt huyết các bạn đã cố gắng có mặt đúng giờ, BTV Tỉnh Đoàn vô cùng trân trọng sự có mặt của 24 bạn tình nguyện viên trong buổi sáng ngày hôm nay là vô cùng ý nghĩa, xin trân trọng cảm ơn tình thần dũng cảm, ý chí quyết tâm cao của các bạn, mong rằng trong thời gian tới các bạn vẫn giữ được ngọn lửa của tuổi trẻ, góp sức cùng đội ngũ y bác sĩ đưa Bình Dương trở về trạng thái bình thường mới. Chúc các bạn thật nhiều sức khoẻ và hoàn thành nhiệm vụ thật tốt.

Tại Thị xã Tân Uyên, bác sĩ Huỳnh Minh Chín - Giám đốc Trung tâm Y tế Thị xã Tân Uyên đã nhận bàn giao 24 bạn tình nguyện viên. Được biết, đội ngũ y bác sĩ sẽ tập huấn cho các bạn và đưa các bạn đến các khu điều trị vào ngày 01/10/2021.

 

Các bạn tình nguyện viên lên đường làm nhiệm vụ

 

Chương trình “ATM F0” do Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Bình Dương phối hợp với các đơn vị trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Tham gia chương trình là những người nhiễm Covid-19 đã khỏi bệnh và hết thời gian cách ly tại nhà và người đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19. Các tình nguyện viên sẽ hỗ trợ các bệnh viện, các cơ sở y tế, các khu cách ly và các F0 đang điều trị tại nhà trong việc vận chuyển nhu yếu phẩm, dọn dẹp vệ sinh, chăm sóc, tư vấn hỗ trợ cho các bệnh nhân đang điều trị. Khi tham gia chương trình, mỗi tình nguyện viên sẽ được hỗ trợ kinh phí từ 6-8 triệu đồng/tháng từ nguồn vận động của Ban Chấp hành Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương. 

Được biết, đến thời điểm hiện tại, Chương trình đã tuyên truyền và vận động được 128 bạn tình nguyện viên tham gia./.

 

Kiều Diễm