Bình Dương: Tiễn, động viên 20 tình nguyện viên lên đường phục vụ bệnh viện dã chiến đợt 3

17:08 15/09/2021     3702

Tuổi trẻ tham gia phòng chống Covid19   ĐTN: Sáng 15/9, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Ban Chỉ huy Đội hình thanh niên tình nguyện phản ứng nhanh tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bình Dương tổ chức lễ tiễn và bàn giao 20 tình nguyện viên tham gia hỗ trợ tại Bệnh viện Dã chiến số 3 tỉnh Bình Dương.

 

Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Xuân - Bí thư Tỉnh Đoàn tặng quà động viên các bạn tình nguyện viên

 

20 tình nguyện viên sẽ đi thực hiện nhiệm vụ từ ngày 15/9/2021 tại Bệnh viện dã chiến Thới Hòa đến khi hoàn thành nhiện vụ được phân công. Nhằm động viên tinh thần xung kích, tình nguyện các tình nguyện viên, BTV Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Tỉnh đã có những phần quà gửi tặng đến các bạn.

Bạn Trịnh Thị Sinh, 30 tuổi, tình nguyện viên là thanh niên công nhân đến từ Lái Thiếu tại Thuận An chia sẻ: Từng trở về từ bệnh viện dã chiến, cá nhân bạn cảm nhận và hiểu được sự quý giá của sự thở, vì vậy bạn quyết tâm lên đường để góp phần để chung sức đem lại nhiều sự thở hơn cho các bạn đang bị F0. 

Còn với bạn Trần Trọng Vỹ, 18 tuổi là thanh niên đến từ Bình Chuẩn - Thuận An, hưởng ứng lời kêu gọi của Tỉnh Đoàn, bạn muốn lên đường để hỗ trợ các chiến binh áo trắng nơi tuyến đầu, đặc biệt là góp sức bảo vệ và mở rộng “vùng xanh” của quê hương.

 

 

Phát biểu tại chương trình, đồng Nguyễn Thị Ngọc Xuân - Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết trên địa bàn tỉnh hiện nay có hơn 1.000 tình nguyện viên là đoàn viên, thanh niên đang thực hiện nhiệm vụ tại các khu cách ly, bệnh viện dã chiến điều này thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ dám dấn thân đi vào nơi nguy hiểm nhất, cùng chung tay với lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch bệnh. Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn rất vui và phấn khởi khi tiễn 20 bạn TNV đi vào thực hiện nhiệm vụ tại khu bệnh viện dã chiến Thới Hòa, đây là hoạt động ý nghĩa để cùng chung tay góp sức với lực lượng tuyến đầu trong chăm sóc, điều trị bệnh nhân làm sao cho Bình Dương giảm tải được tỷ lệ tử vong thấp nhất và điều kiện tốt nhất để người dân trị bệnh, sớm trở về với gia đình. Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, trân trọng chúc các chiến binh dũng cảm lên đường luôn mạnh khỏe, luôn thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của y tế và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Được biết, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh Bình Dương, mỗi ngày ghi nhận hàng nghìn ca nhiễm mới, để có thể giảm bớt áp lực cho ngành y tế nói chung và các y bác sĩ, điều dưỡng và tình nguyện viên nói riêng, việc triển khai và tổ chức Chương trình “ATM F0” do Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Bình Dương phối hợp với các đơn vị trên địa bàn tỉnh Bình Dương trong thời điểm này có ý nghĩa rất lớn. 

Tham gia chương trình là những người nhiễm Covid-19 đã khỏi bệnh và hết thời gian cách ly tại nhà và người đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19. Các tình nguyện viên sẽ hỗ trợ các bệnh viện, các cơ sở y tế, các khu cách ly và các F0 đang điều trị tại nhà trong việc vận chuyển nhu yếu phẩm, dọn dẹp vệ sinh, chăm sóc, tư vấn hỗ trợ cho các bệnh nhân đang điều trị. Khi tham gia chương trình, mỗi tình nguyện viên sẽ được hỗ trợ kinh phí từ 6-8 triệu đồng/tháng từ nguồn vận động của Ban Chấp hành Hội Doanh nhân trẻ tỉnh. Bình Dương./.

 

Minh Hằng - Kiều Diễm