Bình Dương: Quan tâm, chăm lo sức khỏe, đời sống của tình nguyện viên

11:04 13/09/2021     2325

Tuổi trẻ tham gia phòng chống Covid19   ĐTN: BTV Tỉnh Đoàn, Ban Chỉ huy Đội hình TNTN phản ứng nhanh tỉnh luôn thấu hiểu được sự vất vả và khó khăn của các bạn, do đó công tác chăm lo đảm bảo sức khỏe, đời sống vật chất, tinh thần của tình nguyện viên luôn được đặt lên hàng đầu, thường xuyên, liên tục.

 

Đội hình lấy mẫu làm nhiệm vụ tại Thành phố Dĩ An, Bình Dương

 

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp trên địa bàn tỉnh Bình Dương, hàng ngàn bạn trẻ đã gác lại những nhu cầu riêng để có mặt trong các đội hình tình nguyện. Họ là thanh niên công nhân, là nhân viên văn phòng hay những sinh viên còn rất trẻ luôn mang trong mình bầu nhiệt huyết, không ngại khó, xung phong lên tuyến đầu cống hiến sức mình để tỉnh nhà sớm vượt qua đại dịch.

Bên cạnh các Đội hình hỗ trợ tại các địa phương, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Bình Dương đã thành lập Đội hình thanh niên phản ứng nhanh cấp tỉnh bao gồm 03 đội hình hỗ trợ khu cách ly; 6 tổ ngoài khu cách ly gồm: Tổ truy vết, Tổ test Nhanh, Tổ nhập liệu, Tổ Hậu cần, Tổ truyền thông và Tổ tổng đài 1022 và xuất quân nhiều đội hình tình nguyện viên tham gia hỗ trợ Bệnh viện dã chiến với 51 tình nguyện viên. Với nhiệm vụ hỗ trợ các Bệnh viện dã chiến, khu cách ly, tham gia truy vết test nhanh sàng lọc Covid-19, hàng ngày các bạn phải tiếp xúc rất gần với người dân, trong đó có trường hợp nhiễm và nghi nhiễm, dù hiểm nguy là vậy nhưng các bạn không hề sợ hãi hay bỏ cuộc. Những bữa ăn vội vã và làm việc dưới cái nắng oi bức của mùa hè hay những ngày mưa tầm tả nhưng các bạn vẫn chiến đấu hết mình với tinh thần còn người dân đang chờ thì các bạn vẫn còn tiếp tục.  

 

Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Xuân - Bí thư Tỉnh Đoàn cùng Ban Chỉ huy đội hình TNTN phản ứng nhanh kiểm tra nơi ăn chốn ở của lực lượng tình nguyện viên

 

BTV Tỉnh Đoàn, Ban Chỉ huy Đội hình TNTN phản ứng nhanh tỉnh thấu hiểu được sự vất vả và khó khăn của các bạn, do đó công tác chăm lo đảm bảo sức khỏe, đời sống vật chất, tinh thần của tình nguyện viên luôn được đặt lên hàng đầu, thường xuyên, liên tục, do đó trong thời gian qua các cấp bộ Đoàn từ tỉnh đến cơ sở luôn quan tâm, chủ động thực hiện và tham mưu các giải pháp để đảm bảo điều kiện cho tình nguyện viên thực hiện nhiệm vụ với tâm lý thoải mái nhất và tốt nhất. 

 

Ban Chỉ huy đội hình TNTN phản ứng nhanh tặng quà cho các bạn tình nguyện viên

 

Nhằm hỗ trợ các bạn thuận tiện đi lại giữa nhà và địa điểm tập trung, Ban Chỉ huy Đội hình xem xét và cấp giấy chứng nhận tình nguyện viên để các bạn có thể di chuyển, đồng thời phối hợp các đơn vị hỗ trợ xe di chuyển để chở các bạn đến địa phương thực hiện nhiệm vụ. Đối với các tình nguyện viên có nhu cầu ở lại để đảm bảo an toàn cho gia đình, cho các hộ dân cùng khu trọ, Ban Chỉ huy quan tâm sắp xếp nơi ở cho các bạn tại Trung tâm hoạt động thanh niên tỉnh, Nhà thiếu nhi tỉnh, Trung tâm hỗ trợ TNCN và LĐT tỉnh. Các thành viên ở lại sẽ cùng nhau nấu ăn dựa vào nguồn lương thực được cung cấp, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm để các bạn có thể an tâm thực hiện nhiệm vụ. Mỗi ngày trước khi lên đường làm nhiệm vụ, những suất ăn nhỏ bao gồm sữa tươi, sữa hộp, xúc xích và bánh mì sẽ là động lực, là niềm khởi đầu ngày mới cùng các bạn, bên cạnh đó, Ban Chỉ huy Đội hình kịp thời phối hợp địa phương đảm bảo điều kiện ăn uống, đảm bảo trang phục bảo hộ theo quy định của ngành y tế để các bạn an tâm, đủ sức khỏe thực hiện nhiệm vụ. 

 

Tổ chức test nhanh định kỳ, đảm bảo an toàn sức khỏe của các tình nguyện viên

 

Để đảm bảo quyền lợi, sức khỏe của các bạn khi thực hiện nhiệm vụ, việc tiêm vắc xin cũng được đẩy mạnh và triển khai thực hiện ngay khi có nguồn cung cấp. Song song đó, BTV Tỉnh Đoàn, Ban Chỉ huy Đội hình TNTN phản ứng nhanh thường xuyên tổ chức các buổi thăm hỏi, tặng quà cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn hoặc có nhiều cống hiến, tham gia tích cực các hoạt động do Ban Chỉ huy Đội hình tổ chức. Đối với các tình nguyện viên có hoàn cảnh khó khăn Ban Chỉ huy cũng thường xuyên động viên, chia sẻ và hỗ trợ các bạn kịp thời nhất có thể.

Ngoài các hoạt động thăm hỏi, động viên Ban Chỉ huy Đội hình định kỳ sẽ tổ chức các buổi cắt tóc miễn phí cho các tình nguyện viên và bố trí lấy mẫu test nhanh, test PCR để đảm bảo tốt nhất sức khỏe cho các bạn trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nếu các bạn tình nguyện viên không may bị phơi nhiễm Covid-19, Ban Chỉ huy đội hình sẽ kịp thời phối hợp ngành Y tế bố trí nơi ở, hỗ trợ thuốc và định kỳ test nhanh, test PCR theo quy định, đặc biệt luôn quan tâm, chăm lo, động viên, thăm hỏi sức khỏe, đảm bảo các bạn được hưởng các chế độ hỗ trợ theo quy định và khi nhìn thấy các bạn bình phục, trở về tiếp tục thực hiện nhiệm vụ là niềm vui, niềm hạnh phúc của tổ chức Đoàn.

 

Tổ chức hớt tóc miễn phí cho lực lượng tình nguyện viên

 

Thanh niên tình nguyện trên địa bàn tỉnh Bình Dương hiện đang chiếm số lượng lớn nhất tham gia công tác phòng, chống dịch. Theo thống kê, tình nguyện viên Đội hình Thanh niên tình nguyện phản ứng nhanh phòng, chống dịch Covid-19 các cấp có hơn 15.600 thành viên, các bạn ở nhiều độ tuổi, nhiều ngành nghề khác nhau nhưng với chung một mục tiêu là góp sức mình để Bình Dương nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh./.

 

Quang Trí – Kiều Diễm