18 nghìn bữa cơm hỗ trợ người khó khăn, yếu thế, người dân về từ các tỉnh phía Nam

16:57 09/10/2021     2622

Tuổi trẻ tham gia phòng chống Covid19   ĐTN: Chiều 8/10, tuổi trẻ Thủ đô phối hợp BIDV chuẩn bị ít nhất 18 nghìn suất cơm với tổng kinh phí khoảng 550 triệu đồng trao tặng người khó khăn, yếu thế trên địa bàn TP Hà Nội và người dân từ miền Nam trở về quê ở các tỉnh phía Bắc nước ta.

 

 

Được biết, ngay sau khi hoàn thành 170.000 suất cơm đã được trao tặng tới các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố với các thông điệp “Bữa cơm vượt qua đại dịch”, “Tấm lòng người làm báo”, “Tấm lòng Doanh nghiệp trẻ Hà Nội”, “Tấm lòng người thợ điện”.... Thành đoàn - Hội Liên hiệp thanh niên thành phố Hà Nội tiếp tục triển khai giai đoạn 5 chương trình.

Chương trình “Triệu bữa cơm - Hà Nội nghĩa tình: Tấm lòng BIDV” trao tặng tối thiểu 18.000 suất ăn (tương đương 550 triệu đồng) tới các đối tượng: người già, bệnh nhân nghèo, lao động mất việc, người vô gia cư… đang sinh sống trên địa bàn Thành phố. Đây là các đối tượng yếu thế bị ảnh hưởng lớn bởi dịch bệnh.

 

 

Để khởi động giai đoạn 5 của chương trình, chiều 8/10, tại huyện Phú Xuyên (TP Hà Nội), các tình nguyện viên của Thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên TP Hà Nội, BIDV, Câu lạc bộ Xe bán tải địa hình Việt Nam đã trao 200 suất cơm tặng bà con trở về từ các tỉnh, thành phố phía Nam bằng xe máy. Khu công nghiệp hỗ trợ Nam Hà Nội tại huyện Phú Xuyên được bố trí là nơi để bà con nghỉ chân, khai báo y tế trước khi được xe chuyên dụng của lực lượng cảnh sát giao thông dẫn đường, bàn giao cho công an tỉnh lân cận tiếp tục hỗ trợ, đồng hành.

Cũng trong buổi chiều, tại xóm trọ Bệnh viện K Tân Triều, 500 suất cơm nghĩa tình đã được đoàn công tác của Thành đoàn - Hội LHTN Thành phố Hà Nội, BIDV, CLB xe bán tải địa hình Việt Nam gửi tới tận tay người dân là người lao động nghèo, người bệnh đang thăm khám, điều trị tại Bệnh viện K.

 

 

Chia sẻ tại chương trình, chị Nguyễn Thị Ngọc Trâm - Bí thư Đoàn Thanh niên BIDV cho biết: Trong thời gian qua, BIDV đã triển khai rất nhiều chương trình an sinh xã hội ý nghĩa thiết thực. Thông qua việc hỗ trợ suất ăn miễn phí, đồng hành cùng Thành phố chăm lo, giúp đỡ người nghèo, BIDV mong muốn chia sẻ cùng cộng đồng, đặc biệt là những hoàn cảnh yếu thế, gặp nhiều khó khăn trong mùa dịch. Đây không chỉ là tình cảm và trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên Công đoàn, đoàn viên Thanh niên BIDV đối với người nghèo trên địa bàn thành phố mà còn là trách nhiệm và sự chung tay của Ngân hàng đối với công tác phòng chống dịch bệnh, xây dựng Thủ đô”

 

 

Anh Nguyễn Đức Tiến - Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội cho biết: Chương trình “Triệu bữa cơm - Hà Nội nghĩa tình” được triển khai với những giai đoạn nối tiếp nhau là một hoạt động dài hơi, có sức sống, hiệu quả, có tính nhân văn. Việc BIDV tiếp sức cho chương trình trong giai đoạn 5 là sự ghi dấu vai trò hạt nhân của tổ chức Đoàn - Hội trong việc thu hút các lực lượng, nguồn lực xã hội tham gia thực hiện thành công các nhiệm vụ, mục tiêu chung của Thành phố.

 

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19, BIDV đã triển khai nhiều chương trình an sinh xã hội hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là việc hỗ trợ các đối tượng tuyến đầu chống dịch và các hoàn cảnh khókhăn như: Ủng hộ kinh phí cho Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19; hỗ trợ khẩn cấp cho các địa phương, cơ sở y tế và đội ngũ y bác sỹ, nhân viên y tế; hỗ trợ hiện vật giúp người dân khắc phục khó khăn do dịch bệnh; hỗ trợ các em học sinh nghèo trong chương trình “Sóng và máy tính cho em”... với tổng kinh phí đã hỗ trợ hơn 250 tỷ đồng.

 

 

Bảo Anh