Yên Bái: Tưng bừng Ngày hội Thanh niên năm 2018

10:53 26/03/2018     1178

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Sáng ngày 25/3, Tỉnh đoàn Yên Bái, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức Ngày hội Thanh niên, Ngày hội An toàn giao thông và tuyên dương Bí thư Đoàn cơ sơ, đoàn viên tiêu biểu năm 2018.
Tại Ngày hội Thanh niên, các trò chơi vận động liên hoàn của tuổi trẻ diễn ra hết sức tươi vui với các nội dung thi như: trò chơi liên hoàn, thi lái xe an toàn; thực hành thi tìm hiểu kiến thức về ATGT, thi lái xe mô tô an toàn... qua đó, góp phần tuyên truyền công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh; thi dán tranh tuyên truyền có chủ đề an toàn giao thông thu hút trên 800 em học sinh tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố Yên Bái tham dự.

Chương trình tiếp nối các hoạt động tháng thanh niên và tổ chức các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2018) với sự tham gia của hơn 5.000 cán bộ, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh.
Đoàn viên, thanh niên tham gia màn thi dân vũ

Đặc biệt, màn thi dân vũ có sự góp mặt của gần 1.000 đoàm viên thanh niên đến từ các trường THPT trên địa bàn thành phố Yên Bái: THPT Lý Thường Kiệt, THPT Dân tộc nội trú tỉnh, THPT Nguyễn Huệ, THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành và THPT Hoàng Quốc Việt. Trong nền nhạc sôi động, các bạn đoàn viên thanh niên đã đem đến những điệu nhảy uyển chuyển, chuyên nghiệp, thể hiện sự chuẩn bị kỹ lưỡng, công phu cho từng tiết mục. Đây là một trong những hoạt động sôi nổi và háo hứng nhất của các bạn trẻ.

Kết thúc các nội dung thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất thi lái xe mô tô an toàn và nội dung thi “Trò chơi liên hoàn tiếp sức đồng đội” cho Đoàn trường Cao đẳng Y tế; giải nhất thi dân vũ thuộc về khối học sinh sinh viên cho Trường THPT Hoàng Quốc Việt. Đồng thời, tại giải việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XVI năm 2018 Tỉnh đoàn Yên Bái tặng quà cho hai vận động viên nhỏ tuổi nhất đã tham gia tranh tài.

Dịp này, Tỉnh đoàn Yên Bái ra mắt mô hình cổng trường An toàn giao thông tại trường tiểu học Yên Thịnh, Thành phố Yên Bái và tuyên dương 87 bí thư Đoàn cơ sở và đoàn viên tiêu biểu năm 2018. Đây là dịp tôn vinh những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc đã có những đóng góp trong hoạt động Đoàn - Hội, tạo sức ảnh hưởng lớn đến xã hội, góp phần thúc đẩy thanh niên xung kích tình nguyện, chung tay phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Nhiều hoạt động
Nhiều hoạt động dành cho các bạn trẻ đã diễn ra sôi nổi trong Ngày hội Thanh niên

Cũng trong sáng cùng ngày, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức gặp mặt CLB nguyên cán bộ cơ quan Tỉnh đoàn với gần 50 thành viên là lãnh đạo, cán bộ, công chức cơ quan Tỉnh đoàn qua các thời kỳ.

Tại buổi gặp mặt, các thế hệ cán bộ Đoàn chuyên trách cơ quan Tỉnh đoàn Yên Bái đã ôn lại chặng đường lịch sử 87 năm xây dựng và trưởng thành của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và những năm tháng hoạt động hăng say của đội ngũ cán bộ chuyên trách Tỉnh đoàn Yên Bái. Đồng thời, các cán bộ Đoàn qua các thời kì cũng đã chia sẻ, truyền đạt những tâm huyết và kinh nghiệm quý báu, cách làm hay để đưa công tác và phong trào đoàn đạt được nhiều kết quả./.