Yên Bái: 6000 đoàn viên thanh thiếu niên chào mừng kỷ niệm ngày thành lập Đoàn

11:44 27/03/2017     911

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Sáng ngày 26/3, tại Quảng trưởng 19/8, trung tâm Km 5 thành phố Yên Bái, tỉnh đoàn phối hợp với các đơn vị tổ chức Ngày hội Olympic “Vì sức khỏe toàn dân”; Ngày hội Thanh niên; Ngày hội ATGT và Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XV năm 2017. Tham dự có đồng chí Nguyễn Phi Long, Bí thư BCH Trung ương đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam.
Ngày hội được tổ chức với nhiều hoạt động nhằm chào mừng Kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2017), 71 năm Ngày thể thao Việt Nam (27/3/1946 - 27/3/2017). 

h
Các hoạt động thu hút đông đảo đoàn viên thanh niêm tham gia

Phát biểu khai mạc Ngày hội An toàn giao thông tỉnh Yên Bái và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2017, đồng chí Dương Văn Tiến - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, trong những năm gần đây, các cấp, các ngành và tuổi trẻ Yên Bái đã tích cực tham gia công tác tuyên truyền, phối hợp giữ gìn đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Tuy nhiên tình hình tai nạn giao thông tại tỉnh Yên Bái nói riêng và trên cả nước nói chung vẫn còn diễn biến hết sức phức tạp, gây ra những hậu quả nghiêm trọng, cướp đi mạng sống, ước mơ, tương lại của nhiều bạn trẻ, hy vọng của hàng vạn gia đình, để lại gánh nặng, nỗi đau xót cho bản thân, gia đình và xã hội.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu trong thời gian tới, để giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn, các cấp, các ngành từ tỉnh đến cơ sở tiếp tục quán triệt sâu rộng, đầy đủ nội dung, tư tưởng chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh ủy và UBND tỉnh về công tác đảm bảo trật tự ATGT đến toàn thể nhân dân trong tỉnh; Tích cực phối hợp với các cơ quan tuyên truyền của tỉnh đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về trật tự an toàn giao thông; đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước trong xây dựng, quản lý, quy hoạch hành lang an toàn giao thông; Công an tỉnh phối hợp với Sở Giao thông vận tải mở các đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát, phát hiện và kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, nhất là các hành vi vi phạm có nguy cơ cao gây tai nạn giao thông để Yên Bái luôn giảm được cả 3 tiêu chí về tai nạn giao thông; Các hoạt động của ngày hội phải được tổ chức thật sự vui tươi, đảm bảo an toàn, tạo sân chơi rộng rãi, thu hút đông đảo cán bộ, nhân dân và đoàn viên thanh niên tham gia với khí thế sôi nổi, thật sự là ngày hội lớn.

v
Phần thi vẽ tranh với Chúng em với an toàn giao thông, Em yêu biển đảo quê hương, quyền trẻ em đã thu hút 86 em học sinh đến từ các trường tiểu học, THCS trên địa bàn thành phố tham gia

Các hoạt động trong ngày hội đã thu hút hơn 6.000 ĐVTN trong tỉnh tham gia ngay sau Lễ khai mạc như: trò chơi vận động tiếp sức đồng đội; thi đồng diễn thể dục của các trường THPT trên địa bàn thành phố. Trung tâm Giới thiệu việc làm thanh niên tỉnh Yên Bái tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm, tư vấn tuyển sinh cho các đối tượng đoàn viên thanh niên; Câu lạc bộ Tóc trẻ Yên Bái đã cắt tóc miễn phí cho trên 50 em học sinh của Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh và Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục trẻ khuyết tật tỉnh Yên Bái.

Ngoài ra, trong Ngày hội đã diễn ra phần thi kiến thức và lái xe mô tô an toàn với sự tham gia của các đoàn viên thanh niên của các đội: đoàn khối doanh nghiệp tỉnh, thành đoàn Yên Bái, đoàn trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch tỉnh, đoàn trường Cao đẳng nghề, đoàn trường Cao đẳng Y tế, đoàn trường Cao đẳng Sư phạm. Cuộc thi nhằm trang bị các kiến thức, kỹ năng cần thiết cho các bạn trẻ khi tham gia giao thông. Ở phần thi các trò chơi vận động “Tiếp sức đồng đội” có các chặng thi sôi động như nhảy bao bố, cõng bạn về đích, chuyển bóng…; Phần thi đồng diễn thể dục đã thu hút học sinh các trường THPT trên địa bàn thành phố Yên Bái; Phần thi vẽ tranh với Chúng em với an toàn giao thông, Em yêu biển đảo quê hương, quyền trẻ em đã thu hút 86 em học sinh đến từ các trường tiểu học, THCS trên địa bàn thành phố tham gia. Với tinh thần giao lưu, học hỏi, các đoàn viên thanh niên về tham dự đã nêu cao thần xung kích, thể hiện lòng nhiệt tình hoàn thành tốt các phần thi của mình.

g
Câu lạc bộ Tóc trẻ Yên Bái đã cắt tóc miễn phí cho trên 50 em học sinh của Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh và Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục trẻ khuyết tật tỉnh Yên Bái

Kết thúc các nội dung thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất về phần thi đồng diễn thể dục khối các trường THPT trên địa bàn cho Đoàn trường THPT Lý Thường Kiệt; giải Nhì cho đoàn trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh; giải Ba cho đoàn trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành; giải khuyến khích cho đoàn trường THPT Nguyễn Huệ và đoàn trường THPT Hoàng Quốc Việt.

Trong nội dung thi thi lái xe mô tô an toàn, giải Nhất thuộc về Trường Cao đẳng Y tế, Trường Cao đẳng nghề đoạt giải Nhì và giải Ba thuộc về Đoàn khối các doanh nghiệp tỉnh. Ở nội dung thi “Tiếp sức đồng đội”, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội Đoàn khối các cơ quan tỉnh, giải Nhì cho đội Trường THPT Nguyễn Huệ; giải Ba cho đội Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh.

Phần thi vẽ tranh với Chúng em với an toàn giao thông, Em yêu biển đảo quê hương, quyền trẻ em, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho em Nguyễn Thu Hà – Trường THCS Yên Thịnh chủ đề Em yêu biển đảo quê hương, em Nguyễn Thanh Thúy – trường Tiểu học và THCS Văn Tiến chủ đề Quyền trẻ em, em Nguyễn Hạnh My – Trường THCS Nguyễn Du, chủ đề an toàn giao thông.

Ngày hội thanh niên được tổ chức là dịp để tuổi trẻ toàn tỉnh phát huy truyền thống vẻ vang của tổ chức Đoàn, tiếp tục xây dựng và phát triển tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh cả về hệ thống và tổ chức, xứng đáng là cánh tay đắc lực của Đảng.


g
Đ/c Nguyễn Phi Long, Bí thư BCH Trung ương đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam trao giải cho các đơn vị đạt giải

Dịp này, Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân cũng đã được tổ chức nhân kỷ niệm 71 năm Ngày thể thao Việt Nam (27/3/1946 - 27/3/2017). Trong những năm, qua phong trào “toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” của tỉnh Yên Bái đã có những chuyển biến tích cực và phát triển ngày càng mạnh mẽ trong mọi tầng lớp nhân dân từ thành thị đến nông thôn, từ vùng thấp đến vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Một trong những hình thức được đông đảo quần chúng lựa chọn để rèn luyện sức khỏe là “chạy vì sức khỏe” và ngày chạy olympic “Vì sức khỏe toàn dân” đang ngày càng được nhân rộng với mục đích thúc đẩy quần chúng tham gia các hoạt động thể dục thể thao.

Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2017 được tổ chức đã thu hút trên 6.000 người tham gia chạy tại các tuyến đường trung tâm thành phố Yên Bái, trong đó có đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, cán bộ công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên và đông đảo nhân dân tham gia./.