Vĩnh Phúc: Trao giải cuộc thi sáng tác ca khúc về tuổi trẻ

09:06 26/03/2017     992

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Ngầy 24/3, tại hội trường Trường Chính trị tỉnh, tỉnh đoàn tổ chức chương trình trao giải cuộc thi “Sáng tác ca khúc về tuổi trẻ Vĩnh Phúc” và tuyên dương “Chi đoàn 3 tốt” nhiệm kì 2012 – 2017 chào mừng kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
Tham dự chương trình có các đồng chí lãnh đạo tỉnh đoàn; đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành trong tỉnh; các đồng chí là Bí thư, Phó Bí thư các huyện thị thành đoàn và đoàn trực thuộc; Bí thư đoàn xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh và các tác giả đạt giải Cuộc thi “Sáng tác ca khúc về tuổi trẻ Vĩnh Phúc”; đại diện 45 chi đoàn trong tỉnh được tuyên dương “Chi đoàn 3 tốt” nhiệm kì 2012 – 2017.

Tiết mục văn nghệ đạt giải từ cuộc thi sáng tác ca khúc về tuổi trẻ Vĩnh Phúc được biểu diễn tại chương trình
Tiết mục văn nghệ đạt giải từ cuộc thi sáng tác ca khúc về tuổi trẻ Vĩnh Phúc được biểu diễn tại chương trình

Phát biểu khai mạc chương trình, đồng chí Đỗ Thị Thanh Hương, Bí thư tỉnh đoàn đã ôn lại truyền thống vẻ vang trong suốt chặng đường 86 năm xây dựng trưởng thành. Đồng chí đã biểu dương, ghi nhận những thành thành tích xuất sắc của các cấp bộ đoàn, đoàn viên thanh niên trong toàn tỉnh đã không ngừng học tập, tu dưỡng đạo đức, đi đầu trong các phong trào, tạo bước đột phá trong hoạt động, thể hiện tinh thần chủ động, vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đoàn, của tuổi trẻ, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng; Đóng góp vào sự phát triển lớn mạnh không ngừng của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh. Trong thời gian tới, đồng chí mong muốn mong muốn đoàn viên, thanh niên tiếp tục phát huy sức trẻ, đoàn kết, sáng tạo, tiên phong, gương mẫu tổ chức nhiều phong trào hành động cách mạng, xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh, phát triển.

Cuộc thi “Sáng tác ca khúc về tuổi trẻ Vĩnh Phúc” được triển khai với mong muốn tạo sân chơi nghệ thuật bổ ích, nhằm tuyên truyền và có thêm những ca khúc hay viết về tuổi trẻ Vĩnh Phúc, phản ánh rõ nét các hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh trong những năm qua. Qua đó, nâng cao nhận thức, bồi đắp lý tưởng, niềm tự hào, khơi dậy truyền thống vẻ vang của Đoàn thanh niên cho thế hệ trẻ hôm nay. Sau một thời gian triển khai, BTV tỉnh đoàn đã nhận được 25 tác phẩm có chất lượng để chấm điểm và trao giải. Các tác phẩm dự thi đã phản ánh sinh động và chân thực các hoạt động cũng như những đóng góp của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Vĩnh Phúc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao 01 giải Nhì cho tác giả Hoàng Hưng với ca khúc “Thanh niên Vĩnh Phúc hướng tới tương lai”, 03 giải Ba và 03 giải Khuyến khích.
Đồng chí Đỗ Thị Thanh Hương - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí Thư Tỉnh đoàn Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Tỉnh Vĩnh Phúc trao tặng kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho các đồng chí lãnh đạo có nhiều đóng góp, cống hiến trong sự nghiệp giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc
Đồng chí Đỗ Thị Thanh Hương, Bí Thư tỉnh đoàn Vĩnh Phúc trao tặng kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho các đồng chí lãnh đạo có nhiều đóng góp, cống hiến trong sự nghiệp giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc

Dịp này, BTV tỉnh đoàn đã tuyên dương 45 “Chi đoàn 3 tốt” nhiệm kì 2012 – 2017. Từ năm 2012, mô hình Chi đoàn 3 tốt (quản lý tốt, sinh hoạt tốt, phong trào tốt) đã được triển khai đến 100% các địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh. Việc triển khai mô hình đã góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi đoàn; Nâng cao kỹ năng, phương pháp công tác cho cán bộ Đoàn, giúp cán bộ Đoàn và ĐVTN giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, phát hiện và nhân rộng các mô hình hay, cách làm mới sáng tạo, hiệu quả; Góp phần thực hiện thắng lợi công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh.

Cũng tại buổi Lễ, BTV Tỉnh đoàn đã trao Kỉ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho các đồng chí cán bộ, lãnh đạo của một số cơ quan, đơn vị đã có nhiều đóng góp, cống hiến trong sự nghiệp giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ./.