Vĩnh Phúc: Ngày Đoàn viên và Liên hoan dân vũ với chủ đề “Tuổi trẻ - sáng tạo”

08:11 28/03/2017     845

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Tối ngày 26/3, tỉnh đoàn Vĩnh Phúc tổ chức chương trình Ngày Đoàn viên và Liên hoan dân vũ với chủ đề “Tuổi trẻ - sáng tạo” chào mừng kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2017).

Các đồng chí đại biểu, lãnh đạo Tỉnh đoàn mừng sinh nhật 86 năm
Các đồng chí đại biểu, lãnh đạo tỉnh đoàn mừng sinh nhật 86 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2017)

Tới dự chương trình có đại diện lãnh đạo tỉnh ủy; UBND tỉnh; cùng các đồng chí thường trực tỉnh đoàn, lãnh đạo các can chuyên môn; lãnh đạo các huyện, thị, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc và 15 đơn vị tham dự Liên hoan dân vũ tại chương trình.

Ngày Đoàn viên là dịp để mỗi thanh niên thể hiện trách nhiệm với tổ chức Đoàn và thực hiện quyền, nghĩa vụ của người đoàn viên; Là sân chơi lành mạnh bổ ích cho thanh thiếu niên, sinh viên, ĐVTN đang lao động, công tác, sinh sống ở các khu vực chưa có tổ chức Đoàn tham gia sinh hoạt đoàn trên địa bàn tỉnh; Qua đó, định hướng, giáo dục thanh thiếu niên phát triển toàn diện. Đồng thời, Ngày đoàn viên hướng tới góp phần phát huy vai trò và đề cao trách nhiệm của tổ chức Đoàn trong việc tập hợp thanh niên, xây dựng tổ chức Đoàn, Đội; mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên; đặc biệt là phát triển tổ chức Đoàn, Hội ở khu công nghiệp, trong các doanh nghiệp ngoài quốc doanh…Nhân dịp này, BTV tỉnh đoàn đã trao quà cho các đoàn viên,  thanh niên có hoàn cảnh khó khăn.

v
Liên hoan Dân vũ đã được tổ chức lần thứ 3 tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thanh thiếu niên, sinh viên

Đây là năm thứ 3 liên tiếp Vĩnh Phúc tổ chức Liên hoan Dân vũ. Liên hoan đã tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thanh thiếu niên, sinh viên, đáp ứng nhu cầu, sở thích vui chơi giải trí mang tính cộng đồng, phù hợp với xu hướng phát triển của giới trẻ; Góp phần thu hút, tập hợp thanh niên; Góp phần không nhỏ trong giáo dục và rèn luyện kỹ năng sống cho ĐVTN. 15 nhóm, câu lạc bộ dân vũ đại diện cho các huyện, thị, thành đoàn, cơ sở đoàn trực thuộc Tỉnh đoàn đã biểu diễn các tiết mục sôi động, tràn đầy sức trẻ với nội dung ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, truyền thống vẻ vang của Đảng, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Kết thúc Liên hoan dân vũ, BTC đã trao giải Nhất cho tiết mục của đội dân vũ Đoàn khối các cơ quan tỉnh; Giải Nhì đội thị Đoàn Phúc Yên; Giải Ba Đoàn Khối doanh nghiệp, thành Đoàn Vĩnh Yên./.