Vĩnh Phúc: 100% đoàn cơ sở đồng loạt tổ chức “Ngày Chủ Nhật xanh”.

15:24 21/03/2013     2040

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Thực hiện kế hoạch tháng thanh niên năm 2013 của Trung ương Đoàn, Ban thường vụ Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc chỉ đạo các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh tổ chức đồng loạt “Ngày chủ nhật xanh” vào tuần thứ 3 của tháng thanh niên.
Ngày 17/3/2013, các cơ sở Đoàn khắp nơi trong toàn tỉnh đã đồng loạt tổ chức “Ngày chủ nhật xanh” với sự hào hứng, sôi nổi tham gia tình nguyện công ích của hàng triệu đoàn viên, thanh niên.
ĐVTN tham gia dọn vệ sinh môi trường

100% đoàn cơ sở đồng loạt tổ chức “Ngày Chủ Nhật xanh”.


Cùng ngày, đoàn công tác của Tỉnh Đoàn do các các đồng chí lãnh đạo làm trưởng đoàn đã về dự lễ ra quân  “Ngày chủ Nhật xanh” tại 10/14 Cơ sở Đoàn (Vĩnh Yên; Phúc Yên, Bình Xuyên, Lập Thạch, Sông Lô, Vĩnh Tường, Yên Lạc, Tam Đảo, Tam Dương, Đoàn khối các Cơ quan tỉnh).

“Màu áo xanh”, “Sức trẻ tình nguyện” tràn ngập trên khắp các nẻo đường, góc phố, đồng quê…, chỉ trong một ngày ra quân tuổi trẻ Vĩnh Phúc đã gặt hái được nhiều kết quả to lớn tập trung vào những điểm nóng về môi trường, rác thải hướng tới hành động vì một môi trường xã hội văn minh, như: quét dọn, thu gom rác thải, dọn cỏ, dọn vệ sinh tại các khu dân cư, cổng cơ quan, bệnh viện, trường học, bờ biển; xóa các điểm đen về môi trường, các điểm tập kết rác sai quy định; tẩy, xóa tờ rơi quảng cáo, rao vặt; nạo vét kênh mương; khơi thông cống dãnh thoát nước. Các hoạt động đền ơn đáp nghĩa như:  chăm  sóc, vệ sinh, trồng cây xanh tại các Nghĩa trang liệt sỹ   tại các địa phương. Kết quả cho thấy: “Ngày chủ nhật xanh” toàn Đoàn đã đã lao động vệ sinh, chăm sóc trên 100 nghĩa trang liệt sỹ trong tỉnh; hàng trăm nhà văn hóa, trụ sở ủy ban, trường học, hơn 70 km đường thanh niên tự quản, khơi thông 250 cống dãnh và 500 m kênh mương đồng nội; thu gom và xử lý được hàng trăm tấn rác thải, trồng mới hàng trăm cây xanh tại các trường học, rừng đồi…..

Các hoạt động của Đoàn đã được các cấp ủy Đảng tại các địa phương ghi nhận và đánh giá cao vai trò của tuổi trẻ trong việc tổ chức các hoạt động tình nguyện chung tay bảo vệ môi trường góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị ngày càng văn minh, tiến bộ. Đặc biệt góp phần làm đẹp quê hương góp phần tô đẹp cảnh quan văn hóa Vĩnh phúc trong “Tuần Văn hóa - Du lịch Vĩnh Phúc năm 2013” sắp tới.

Theo báo cáo của các cấp bộ đoàn, “Ngày chủ nhật xanh” không chỉ dừng lại ở Tháng Thanh niên, các đơn vị sẽ tiếp tục triển khai, duy trì thành nếp mỗi tháng tổ chức một lần như một nội dung hoạt động của Đoàn, đồng thời tạo hiệu ứng nhằm thu hút các tầng lớp nhân dân cùng tham gia giữ gìn, bảo vệ môi trường sống.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực hưởng ứng “Tháng Thanh niên” năm 2013, qua đó phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của ĐVTN - HSSV trên địa bàn tỉnh trong các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, góp phần đẩy mạnh phong trào bảo vệ môi trường.