Tuyên dương 100 Bí thư chi đoàn giỏi Thủ đô năm 2017

16:26 23/03/2017     4834

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Sáng 23/3, tại Nhà văn hóa học sinh - sinh viên, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức Lễ kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2017) và Tuyên dương Bí thư chi đoàn giỏi Thủ đô năm 2017.
Các em thiếu nhi biểu diễn ca khúc "Tiến lên Đoàn viên" tại Lễ kỷ niệm
Các em thiếu nhi biểu diễn ca khúc "Tiến lên Đoàn viên" tại Lễ kỷ niệm


Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Ngô Thị Doãn Thanh - Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương; Phạm Tất Thắng - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa giáo dục thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội; Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư BCH Trung ương Đoàn; Trần Văn Tuấn – nguyên Bộ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng ban Liên lạc cựu cán bộ Đoàn Thủ đô.

Cùng dự có các đồng chí là lãnh đạo các ban, ngành của Thành ủy Hà Nội, các đồng chí nguyên Bí thư Thành đoàn Hà Nội và đông đảo đoàn viên, thanh niên Thủ đô.
100 Bí thư chi đoàn giỏi Thủ đô được vinh danh tại Lễ kỷ niệm


Trong diễn văn Kỷ niệm niệm 86 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2017), đồng chí Nguyễn Văn Thắng - UV BTV Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội đã ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Ngày 26/3/1931, Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Đông Dương nay là Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chính thức được thành lập. Tổ chức Đoàn vinh dự được Bác Hồ và Đảng ta sáng lập, giáo dục và rèn luyện. Trải qua 86 năm, dưới ngọn cờ vẻ vang của Đảng, tổ chức Đoàn đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp cách mạng xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, của nhân dân. Cùng với thanh niên cả nước, tự hào là sức trẻ của đất Thăng Long – Hà Nội ngàn năm văn hiến, anh hùng, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội đã trải qua 14 kỳ đại hội với những chương trình hành động ý nghĩa, thiết thực, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Thủ đô của đất nước.

Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Văn Thắng khẳng định: "Tuổi trẻ Thủ đô quyết tâm sẽ tiếp tục xung kích, tình nguyện, đi đầu trong học tập, lao động sáng tạo, trau dồi đạo đức cách mạng, trong bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng với truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, với truyền thống của Thủ đô Hà Nội và công vun đắp của bao thế hệ đi trước; xứng đáng là lá cờ đầu trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cả nước".

Tại buổi lễ, Trung ương Đoàn đã trao tặng Kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ" cho 2 đồng chí cựu cán bộ Đoàn vì những cống hiến cho công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của thành phố.
Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư BCH Trung ương Đoàn trao Kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ" cho các cựu cán bộ Đoàn thủ đô
Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư BCH Trung ương Đoàn trao Kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ" cho các cựu cán bộ Đoàn thủ đô


Nhân dịp này, Thành đoàn Hà Nội đã vinh danh 100 đồng chí Bí thư chi đoàn giỏi, trong đó có 16 Bí thư chi đoàn thuộc khối quận, 28 Bí thư chi đoàn trực thuộc khối huyện, 15 Bí thư chi đoàn trực thuộc khối công nhân viên chức và 41 Bí thư chi đoàn trực thuộc khối trường đại học, cao đẳng, học viện trên địa bàn thành phố. Đây là năm thứ 14 Thành đoàn Hà Nội tổ chức tuyên dương Bí thư chi đoàn giỏi Thủ đô.

Theo đồng chí Nguyễn Văn Thắng, 100 Bí thư chi đoàn được vinh danh là những gương mặt tiêu biểu đại diện cho hơn 26.000 Bí thư chi đoàn của Thủ đô. Đó là những tấm gương sáng trên nhiều lĩnh vực khác nhau như: học tập, lao động, nghiên cứu khoa học, tình nguyện vì cộng đồng; tổ chức các hoạt động của Đoàn, Hội; gắn bó mật thiết với thanh niên; nhiệt tình, gương mẫu trong cuộc sống, công tác; thầm lặng cống hiến vì sự nghiệp phát triển của tổ chức Đoàn, vì tương lai của thế hệ trẻ. Tất cả những đóng góp của họ đều rất đáng được biểu dương, ghi nhận, cổ vũ, khích lệ và nhân rộng.