Tuyên dương 10 gương mặt trẻ tiêu biểu Việt Nam năm 2011

13:25 10/04/2012     5207

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Tối ngày 22/3/2012 tại Cung văn hóa hữu nghị Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Quỹ hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam tổ chức Lễ Tuyên dương 10 gương mặt trẻ tiêu biểu Việt Nam năm 2011. Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa XHCN Việt Nam đã đến dự.

c
Phó Thủ tướng  Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân và Bí thứ thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh trao thưởng cho 10 gương mặt trẻ VN tiêu biểu 2011

Đến dự còn có nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Khoan; các đồng chí Đào Trọng Thi, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc Hội; Đinh La Thăng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ Trưởng Bộ GTVT; Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Viện Khoa học Xã hội Việt Nam; Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn; đồng chí Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Phan Văn Mãi, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn; Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư Trung ương Đoàn; cùng đại diện các bộ, ngành và đoàn viên, sinh viên tiêu biểu đến từ các trường Đại học.

Đây là Lễ Tuyên dương lần thứ 16 được tổ chức đúng dịp kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3/1931 – 26/3/2012) và Tháng Thanh niên Việt Nam.

Giải thưởng “Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu” năm 2011 được trao cho các cán bộ, đoàn viên, thanh niên Việt Nam tiêu biểu trên 5 lĩnh vực hoạt động: học tập, nghiên cứu khoa học, lao động sản xuất, kinh doanh, quản lý hành chính – nhà nước, quốc phòng, đảm bảo an ninh, trật tự ATXH, TDTT, văn hóa – nghệ thuật và trong lĩnh vực hoạt động xã hội.

Với danh sách đề cử 54 ứng cử viên ở nhiều lĩnh vực, qua nhiều vòng bình chọn, Hội đồng xét chọn bầu ra 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2011.

Tại Lễ Tuyên dương, các đại biểu đã được gặp gỡ giao lưu với các gương mặt trẻ tiêu biểu Việt Nam năm 2011. Mỗi gương mặt một lĩnh vực khác nhau, với niềm đam mê cháy bỏng, khát vọng được cống hiến, lòng nhiệt huyết của mình các bạn trẻ đã làm nên những thành tích mang lại vinh quang cho đất nước, cho quê hương, vì sự bình yên cuộc sống của nhân dân và xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh.

Ghi nhận những đóng góp của 10 gương mặt trẻ tiêu biểu Việt Nam năm 2011, tại Lễ Tuyên dương, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh đã tặng Bằng khen và trao thưởng cho các gương mặt tiêu biểu năm 2011; dịp này 10 gương mặt trẻ khác cũng được trao giải thưởng triển vọng .

a
Phó Thủ tướng  Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại lễ Tuyên dương

Phát biểu tại buổi Lễ, thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng  Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân đã gửi đến 10 gương mặt trẻ tiểu biểu năm 2011 những lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Đồng chí nhấn mạnh: “Đảng, Nhà nước và nhân dân ta vui mừng và tự hào lớp tChanh niên mới của đất nước chúng ta. Hôm nay, vinh danh 10 gương mặt trẻ tiêu biểu Việt Năm, vinh danh 10 gương mặt trẻ triển vọng của thanh niên, đây là niềm tự hào của tuổi trẻ, là cơ sở niềm tin của Đảng, của Nhân dân vào thế hệ tương lai của đất nước chúng ta”.

Phó Thủ tướng tin tưởng, các bạn trẻ được vinh danh hôm nay sẽ có thêm động lực, có thêm sự cổ vũ để tiếp tục lao động sáng tạo không ngừng và đặc biệt các bạn hãy chia sẻ kinh nghiệm, bài học của mình để đạt được thành tựu như vậy để ngày càng có nhiều thanh niên, thiếu niên khác học tập và noi gương các bạn.

Phó Thủ tướng cũng hoan nghênh Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã phối hợp với các ban, ngành, các cấp tổ chức nhiều phong trào hành động cách mạng của thanh niên, nhiều cuộc thi, giải thưởng, tạo môi trường để thanh niên cả nước rèn luyện, phấn đấu.

Phó Thủ tướng đề nghị Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, trên cơ sở những kết quả đạt được tiếp tục theo dõi hỗ trợ những tài năng được vinh danh để các bạn tiếp tục được đóng góp cống hiến cho đất nước Việt Nam, dân tộc Việt Nam.

* Danh sách 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2011, gồm:

+ Nguyễn Huy Hoàng với Huy chương vàng (HCV) tại kỳ thi Olympic Vật lý Quốc tế lần thứ 42 tại Thái Lan;

+ Phạm Hoàng Hiệp được phong PGS năm 2011, khi anh 29 tuổi ;

+ Vũ Trọng Thư, thực hiện dự án chế tạo vệ tinh nhỏ F-1 CubeSat, dự kiến được phóng lên vũ trụ tháng 7 trên tàu vận tải của JAXA;

+ Phạm Đức Thạch, chủ trang trại chăn nuôi ở xã Gia Phố, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh);

+ Nguyễn Sĩ Bính công tác tại Phòng Phòng chống tội phạm ma túy (Bộ đội Biên phòng Điện Biên), từng phá nhiều vụ án về buôn bán, vận chuyển ma tuý xuyên quốc gia.

+ Trần Trung Kiên, Đội trưởng phòng Cảnh sát điều tra (CSĐT) tội phạm ma túy (Công an tỉnh Điện Biên).

+ Nguyễn Thị Yến VĐV Pencaksilat, Huy chương vàng Seagame 26;

+ Ca sĩ Lê Cát Trọng Lý, năm 2011 biểu diễn xuyên Việt hát cho cộng đồng đạt hiệu ứng xã hội cao được quần chúng nhiệt liệt hưởng ứng và yêu mến.

+ Hoàng Phạm Trà Mi, SV Khoa Piano (Học viện Âm nhạc Quốc gia đạt giải nhất cuộc thi Piano quốc tế F.Chopin tại Singapore;

+ A Yung, Bí thư Chi đoàn IV (Cty TNHH MTV Cao Su Mang Yang) là người dân tộc Banar, có thành tích xuất sắc trong lao động và phát triển tổ chức Đoàn tại nơi 100% đoàn viên là người dân tộc thiểu số.