Tuổi trẻ Yên Bái ra quân thực hiện công trình thanh niên

14:06 27/02/2017     901

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Sáng ngày 26/2, gần 700 đoàn viên thanh niên tỉnh đoàn Yên Bái đã ra quân thực hiện công trình khai hoang 1,5ha ruộng bậc thang tại thôn Sán Chá, xã Bản Công, huyện Trạm Tấu.

f
Công trình là một trong số hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên 2017, chào mừng Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017-2022 và Kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2017)

Với tinh thần xung kích tình nguyện, nhiệt tình của tuổi trẻ, đoàn viên thanh niên huyện Trạm Tấu đã khắc phục trở ngại của điều kiện thời tiết, tích cực lao động, chủ động việc san gạt, bồi đắp để hoàn thành công trình khai hoang 1,5 ha ruộng nước tại bản Sán Trá, xã Bản Công trong thời gian một ngày.

Anh Trần Bình Trọng, Bí thư huyện đoàn Trạm Tấu cho biết: “Tham gia chiến dịch lần này chúng tôi rất vui, vì đã góp một phần công sức nhỏ bé để khai hoang ruộng bậc thang giúp người dân có thêm đất để trồng lúa, ổn định sản xuất để vươn lên trong cuộc sống. Tôi hy vọng, tỉnh đoàn sẽ có nhiều hoạt động thiết thực để tuổi trẻ Yên Bái có thể phát huy hết tinh thần “đâu cần là thanh niên khó, đâu khó có thanh niên”, góp phần của mình vào công cuộc đổi mới quê hương, đất nước”.

g
Đoàn viên, thanh niên hăng say, nhiệt tình làm việc trên công trình khai hoang ruộng bậc thang

Đồng chí Lương Mạnh Hà, Phó Bí thư thường trực tỉnh đoàn Yên Bái cho biết: Công trình khai hoang 1,5ha ruộng tại xã Bản Công, huyện Trạm Tấu là hoạt động mở đầu của tuổi trẻ Yên Bái trong Tháng Thanh niên 2017. Đây là hoạt động thiết thực góp phần tăng cường sức mạnh đoàn kết, cùng nhau chia sẻ khó khăn. Đặc biệt, qua đợt tình nguyện không những góp phần nâng cao nhận thức, tu dưỡng đạo đức, lối sống cho các bạn đoàn viên, thanh niên mà còn góp phần giúp nhân dân nơi đây có đất sản xuất, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho bà con nhân dân./.
Thôn Sán Chá, xã Bản Công, huyện Trạm Tấu có 100% đồng bào dân tộc Mông sinh sống. Mặc dù những năm qua, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, nhưng đời sống của bà con tại thôn hiện vẫn còn nhiều khó khăn, nhiều diện tích đất vẫn còn hoang hóa.

Nhằm giúp cho bà con nhân dân trong thôn khai hoang vườn ruộng bậc thang để có thêm nhiều diện tích đất sản xuất, góp phần xóa đói giảm nghèo, tỉnh đoàn Yên Bái đã chọn thôn Sán Chá, xã Bản Công, huyện Trạm Tấu để thực hiện công trình khai hoang 1,5ha ruộng bậc thang. Công trình cũng là một trong số hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên 2017, chào mừng Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017-2022 và Kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2017).