Tuổi trẻ Thái Bình hưởng ứng Tháng Thanh niên 2017

09:07 27/02/2017     1071

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Với chủ đề: “Tuổi trẻ Thái Bình chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị, các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, có hiệu ứng lan tỏa, mang nhiều ý nghĩa sâu sắc, để lại nhiều dấu ấn đẹp trong lòng tuổi trẻ Thái Bình nói riêng và tuổi trẻ cả nước nói chung.

Công trình sân chơi chào mừng Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017 - 2022
Công trình sân chơi chào mừng Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017 - 2022


Trong những ngày qua, ở khắp các cơ sở Đoàn, Hội, Đội trong tỉnh đã dấy lên nhiều phong trào thi đua sôi nổi với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như: hiến máu tình nguyện, khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách, cựu TNXP; gói bánh chưng tặng bệnh nhân nghèo; thăm và tặng quà cho các đối tượng chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn… Hoạt động Tháng Thanh niên năm 2017 tiếp nối trong chuỗi hoạt động đầy ý nghĩa đó. Ngay từ đầu tháng 2 năm 2017, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn - Ban Thư ký Hội LHTN tỉnh đã tích cực, chủ động xây dựng và triển khai Kế hoạch “Tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên 2017” đến Ban Thường vụ các huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc, Ủy ban Hội LHTN các huyện, thành phố và các đơn vị trực thuộc. Trong đó, yêu cầu: 100% Đoàn, Hội cấp huyện và cấp cơ sở tổ chức khởi động Tháng Thanh niên 2017. Mỗi Đoàn, Hội cấp cơ sở đảm nhận thực hiện ít nhất 01 công trình, phần việc thanh niên; mỗi Đoàn, Hội cấp huyện trở lên đảm nhận thực hiện ít nhất 01 công trình thanh niên. 100% Đoàn, Hội cấp huyện tổ chức hoạt động tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho thanh niên. Phấn đấu 100% Đoàn, Hội cấp huyện (trừ khối lực lượng vũ trang) tổ chức hoạt động hiến máu tình nguyện hoặc chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Toàn tỉnh, phấn đấu hiến 500 đơn vị máu; tư vấn, khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho 1.200 đối tượng chính sách, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. 100% cơ sở Đoàn, Hội mỗi tuần trong Tháng Thanh niên tổ chức được ít nhất 01 hoạt động tình nguyện cụ thể (trong đó có hoạt động xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị). 100% cơ sở Đoàn, Hội tổ chức được các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao chào mừng Đại hội Đoàn các cấp.

Đoàn khối các Cơ quan tỉnh và Huyện đoàn Kiến Xương trao tặng quà cho các gia đình chính sách và hộ nghèo
Đoàn khối các Cơ quan tỉnh và Huyện đoàn Kiến Xương trao tặng quà cho các gia đình chính sách và hộ nghèo


Hoạt động Tháng Thanh niên năm 2017 được triển khai, thực hiện theo hướng đi vào chiều sâu, hiệu quả, tiết kiệm, thu hút đông đảo lực lượng đoàn viên, thanh niên tham gia, tạo dấu ấn trong đoàn viên, thanh niên và toàn xã hội. Trong đó, tập trung vào các hoạt động như: tổ chức cho đoàn viên thanh niên tham gia các hoạt động tình nguyện, bảo vệ môi trường, giữ gìn an ninh trật tự và an toàn giao thông; tuyên dương thanh niên tiêu biểu, giúp đỡ thiếu nhi, học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập; tổ chức các hoạt động đồng hành, chăm lo đối với thanh niên nông thôn và thanh niên một số khu vực đặc thù; tổ chức các hoạt động tri ân những người có công với cách mạng, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, hiến máu nhân đạo... Trên quy mô cấp tỉnh, sáng ngày 25/02/2017, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn - Ban Thư ký Hội LHTN tỉnh chỉ đạo Ban Thường vụ Huyện đoàn - Ủy ban Hội LHTN huyện Kiến Xương tổ chức “Khởi động Tháng Thanh niên năm 2017” tại trường THPT Chu Văn An. Sau chương trình khởi động là một chuỗi các hoạt động như: Khởi công sân chơi thanh niên tại trường THPT Chu Văn An; thi công công trình “Thắp sáng đường quê” tại xã Vũ An, huyện Kiến Xương với chiều dài 1,5 km; vệ sinh môi trường tại 1 số xã trên địa bàn huyện; thăm và tặng quà cho 45 đối tượng là gia đình chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại 1 số xã trên địa bàn huyện... với tổng kinh phí là 73 triệu đồng.

Thăm hỏi tặng quà Bà mẹ Việt Nam Anh Hùng Nguyễn Thị Sợi, xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương
Thăm hỏi tặng quà Bà mẹ Việt Nam Anh Hùng Nguyễn Thị Sợi, xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương


Trong không khí rộn ràng của mùa xuân, của tháng thanh niên đang vẫy gọi những bước chân tình nguyện. Mỗi bạn trẻ, mỗi một cơ sở Đoàn, Hội, Đội đang ra sức hưởng ứng Tháng Thanh niên bằng những việc làm, hành động cụ thể; mỗi cấp bộ Đoàn, Hội, Đội sẽ phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo để chỉ đạo, triển khai hoạt động ở địa phương,  đơn vị bằng những công trình, phần việc hiệu quả, thiết thực. Tháng Thanh niên năm 2017 với chủ đề “Tuổi trẻ Thái Bình chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị” là những gợi mở nhiều ý nghĩa để Tháng thanh niên thực sự phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Thái Bình trong tuyên truyền và tham gia phát triển kinh tế - xã hội địa phương; để màu áo xanh tình nguyện ngày càng lan tỏa trên khắp các nẻo đường, tạo nên những hình ảnh đẹp trong lòng nhân dân, cộng đồng và xã hội.