Tuổi trẻ Ninh Bình: Sôi nổi các hoạt động chào mừng ngày thành lập Đoàn 26/3

09:09 03/04/2012     4907

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Nhân dịp 26/3, tuổi trẻ Ninh Bình đã có nhiều hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
Khám bệnh cấp phát thuốc miễn phí tại huyện Yên Khánh
Khám bệnh cấp phát thuốc miễn phí tại huyện Yên Khánh

* Thường trực Tỉnh ủy và lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng tỉnh Ninh Bình chúc mừng Tỉnh đoàn nhân dịp kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Chiều ngày 26/3, đồng chí Bùi Văn Nam - Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đến tặng hoa và chúc mừng cán bộ, viên chức cơ quan Tỉnh đoàn và tuổi trẻ toàn tỉnh nhân dịp kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; cùng đi có các đồng chí lãnh đạo Ban Dân vận, lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy.

Trong không khí thi đua sôi nổi của tuổi trẻ toàn tỉnh lập thành tích chào mừng kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh, 5 năm thành lập thành phố Ninh Bình, chào mừng kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, đồng chí Lê Thị Lựu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn đã báo cáo những kết quả hoạt động nổi bật của tuổi trẻ tỉnh nhà trong “Tháng thanh niên” và các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh, 5 năm thành lập thành phố Ninh Bình, tiến độ đại hội Đoàn các cấp, đồng thời cảm ơn sự quan tâm của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy đối với cán bộ, viên chức cơ quan Tỉnh đoàn và tuổi trẻ toàn tỉnh.

Đồng chí Bùi Văn Nam, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và đánh gia cao tinh thần, xung kích tình nguyện cũng như những thành tích mà các thế hệ cán bộ đoàn viên, thanh niên trong tỉnh đạt được trong thời gian qua. Trong sự phát triển chung của tỉnh luôn có vai trò to lớn của tuổi trẻ Ninh Bình, đặc biệt là trong việc thực hiện chính sách an sinh xã hội bằng nhiều hình thức phong phú, thiết thực. Đồng chí nhấn mạnh: Năm 2012 là năm diễn ra Đại hội Đoàn các cấp, vì vậy các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh cần phải cố gắng nỗ lực hơn nữa trong công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đoàn, qua đó lựa chọn những đoàn viên, thanh niên có đủ phẩm chất, năng lực, niềm đam mê để đảm nhiệm những cương vị quan trọng của tổ chức Đoàn. Đồng thời Tỉnh đoàn cần tích cực chỉ đạo Đoàn cơ sở tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh, chào mừng Đại hội Đoàn các cấp và tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc./.

* Gặp mặt truyền thống nhân dịp kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2012)

Buổi gặp mặt đã diễn ra trong không khí ấm cúng, vui tươi, phấn khởi thể hiện tình cảm tốt đẹp giữa các thế hệ cán bộ Đoàn tỉnh Ninh Bình.


Tại buổi gặp mặt, các thế hệ cán bộ Đoàn đã ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh qua 81 năm trưởng thành, truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Ninh Bình. Phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, cán bộ, đoàn viên thanh thiếu nhi tỉnh Ninh Bình đã đoàn kết, sáng tạo, vượt khó, nỗ lực phấn đấu vươn lên giành nhiều kết quả quan trọng trên các mặt công tác. Công tác giáo dục của Đoàn đạt hiệu quả cao; các phong trào, các cuộc vận động từng bước đi vào cuộc sống của tuổi trẻ, vai trò của thanh niên tham gia phát triển kinh tế xã hội, củng cố quốc phòng an ninh, giữ vững trật tự an toàn xã hội được tăng cường. 20 năm qua, kinh tế, chính trị, văn hóa xã hội của tỉnh đều có bước phát triển toàn diện, sản xuất công nghiệp tăng mạnh, sản xuất nông nghiệp ổn định, hiệu quả đầu tư tăng cao; văn hoá - xã hội, hoạt động thương mại, dịch vụ, nhất là dịch vụ du lịch tiếp tục phát triển; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân nhiều mặt được cải thiện; công tác đảm bảo an sinh xã hội được tập trung lãnh đạo, chỉ đạo. Qua đó khẳng định vai trò và sự đóng góp to lớn của các thế hệ cán bộ đoàn tỉnh Ninh Bình trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của cả nước và của tỉnh nhà và đặc biệt nhấn mạnh sự cống hiến của cán bộ, đoàn viên thanh niên toàn tỉnh trong sự phát triển vượt bậc của tỉnh sau 20 năm tái lập (1992 – 2012) và của thành phố Ninh Bình sau 5 năm được thành lập (2007-2012).

* Diễn đàn “Tiến bước lên Đoàn”

Chiều ngày 25/2, Trung tâm Thanh thiếu nhi tỉnh tổ chức Diễn đàn “Tiến bước lên Đoàn”. Tại Diễn đàn, các em đã mang đến những tiết mục văn nghệ đặc sắc ca ngợi truyền thống Đội TNTP Hồ Chí Minh và tham gia vào các trò chơi giải ô chữ, đố vui… với chủ đề tìm hiểu về truyền thống 81 năm của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Qua các trò chơi, các tiết mục văn nghệ, các em đã có những hiểu biết sâu sắc hơn về tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đồng thời bày tỏ nguyện vọng được rèn luyện, học tập để sau này được kết nạp Đoàn.

* Lễ ra mắt Câu lạc bộ “Nghệ thuật Thanh niên Ninh Bình”

Tối qua, 26/3/2012, Ban Thường vụ Thành đoàn Ninh Bình, Đoàn Trường Cao đẳng Y tế Ninh Bình tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ “Nghệ thuật Thanh niên Ninh Bình”.

Câu lạc bộ “Nghệ thuật Thanh niên Ninh Bình” được thành lập nhằm tạo một sân chơi bổ ích và thiết thực cho thanh thiếu niên thành phố trong lĩnh vực hoạt động văn hóa nghệ thuật, tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục truyền thống thông qua các qua khúc cách mạng, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước, nâng cao đời sống tinh thần cho thanh thiếu nhi trên địa bàn. Tại buổi lễ, Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ lâm thời đã ra mắt và thông qua nội quy, quy chế hoạt động của Câu lạc bộ. Ngay từ khi được thành lập, Câu lạc bộ đã thu hút được hơn 150 đoàn viên thanh niên tham gia. Đây là một trong những hoạt động thiết thực ý nghĩa của tuổi trẻ thành phố Ninh Bình nhân dịp kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

* Ngày hội “Hiến máu tình nguyện huyện Nho Quan” lần thứ III.


Với tinh thần “Sẻ giọt máu đào, trao niềm hy vọng” tuổi trẻ huyện Nho Quan đã hăng hái đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện. Kết thúc ngày hội đã thu được 137 đơn vị máu. Đây là một trong những hoạt động tình nguyện được Ban Thường vụ Huyện đoàn Nho Quan quan tâm thực hiện nhất là trong dịp kỷ niệm sinh nhật Đoàn.

* Hoạt động Khám, tư vấn, chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho các gia đình nghèo, gia đình chính sách.

Sáng ngày 27/3/2012, Ban Thường vụ Huyện đoàn Yên Khánh tổ chức Khám, tư vấn, chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng thuộc diện hộ nghèo, gia đình chính sách của xã Khánh Lợi huyện Yên Khánh. Tại đây,các bác sỹ, y tá là đoàn viên thanh niên thuộc chi đoàn Trung tâm Y tế huyện Yên Khánh đã tận tình khám, tư vấn, chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 120 bà con nhân dân. Tổng giá trị cơ số thuốc cho hoạt động này là hơn 6 triệu đồng. Thông qua hoạt động góp phần bảo vệ, nâng cao sức khỏe nhân dân đồng thời khẳng định vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ vì cuộc sống cộng đồng.