Tuổi trẻ Hà Tĩnh sôi nổi với “Ngày hội thanh niên” năm 2018

17:15 30/03/2018     1922

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2018), hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2017, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã triển khai “Ngày hội Thanh niên” trong các cơ sở Đoàn và đoàn viên, thanh niên toàn tỉnh với chủ đề “Tự hào đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”.
“Ngày hội Thanh niên” là hoạt động được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo tổ chức hàng năm vào dịp kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhằm thể hiện vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đoàn đối với đoàn viên và tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên tham gia các hoạt động và sinh hoạt Đoàn.

Ngày hội Thanh niên tại Chi đoàn Công an thành phố Hà Tĩnh
Ngày hội Thanh niên tại Chi đoàn Công an thành phố Hà Tĩnh


Theo đó, “Ngày hội Thanh niên” của tuổi trẻ Hà Tĩnh được diễn ra từ ngày 22 - 26/3 trong không khí thi đua, sôi nổi và bằng nhiều hình thức, nội dung phong phú, có ý nghĩa thiết thực. Toàn tỉnh đã có 84 hoạt động cấp huyện, 379 hoạt động cấp cơ sở, thu hút hàng vạn đoàn viên, thanh niên tham gia như: Lễ mít tinh, đồng diễn múa hát sân trường, trò chơi dân gian, hội thi văn nghệ, thi đấu thể dục thể thao, tổ chức các gian hàng, hội trại thanh niên, giao lưu, tọa đàm đối thoại giữa thanh niên với cấp ủy; gặp mặt cán bộ Đoàn; tuyên dương thanh niên tiêu biểu; sinh hoạt diễn đàn kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn, hành hương về các địa chỉ đỏ…

Đoàn trường THPT Nguyễn Huệ (huyện Kỳ Anh) tổ chức Chung kết hội thi Học sinh thanh lịch
Đoàn trường THPT Nguyễn Huệ (huyện Kỳ Anh) tổ chức Chung kết hội thi Học sinh thanh lịch

Để Ngày hội thanh niên tổ chức sôi nổi, hiệu quả, thiết thực, đồng thời nhằm tăng cường sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp với tuổi trẻ, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã thành lập các Đoàn công tác về dự các hoạt động Ngày hội của cơ sở; đồng thời tham mưu mời các đồng chí Lãnh đạo tỉnh, đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đoàn thể cùng về tham dự ngày hội của tuổi trẻ tại các địa phương, đơn vị. Sự có mặt của các đồng chí đại diện lãnh đạo, cấp ủy, chính quyền các cấp đã cổ vũ tinh thần hăng hái, xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, động viên tuổi trẻ tích cực phấn đấu vì ngày mai lập thân, lập nghiệp, xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh, văn minh.

Ngày hội còn là dịp để đoàn viên thể hiện trách nhiệm với tổ chức Đoàn và thực hiện quyền, nghĩa vụ của người đoàn viên. Thông qua Ngày hội góp phần chăm lo, hỗ trợ, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên. Đồng thời, các cấp bộ Đoàn cũng khảo sát, nắm bắt được tình hình đoàn viên, tổ chức cơ sở Đoàn trên địa bàn dân cư, trong các cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường.