Tuổi trẻ Hà Tĩnh hưởng ứng phong trào Ngày Chủ nhật xanh

19:51 13/03/2018     900

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Dường như đã trở thành một thói quen, cứ đến ngày chủ nhật hàng tuần, trên mỗi con đường làng ngõ xóm lại nổi bật lên những màu áo xanh tình nguyện.
Tháng 3 – Tháng thanh niên đã về, màu xanh ấy lại rực rỡ hơn bao giờ hết. Ngay từ những ngày đầu ra quân, bám sát sự chỉ đạo, hướng dẫn,của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, tuổi trẻ Hà Tĩnh đã ghi dấu ấn bằng những việc làm hiệu quả, thiết thực, trong đó không thể không nhắc đến các hoạt động hưởng ứng “Ngày chủ nhật xanh” tuần thứ 2 của Tháng Thanh niên 2018.

ĐVTN huyện Vũ Quang ra quân vệ sinh môi trường, bảo vệ dòng sông quê hương
ĐVTN huyện Vũ Quang ra quân vệ sinh môi trường, bảo vệ dòng sông quê hương

Theo đó, các cơ sở Đoàn tiếp tục đồng loạt ra quân vệ sinh môi trường, thu gom xử lý rác thải, phát quang đường làng ngõ xóm, chở đất, đắp lề, xây dựng hàng rào xanh, chỉnh trang vườn hộ tại các khu dân cư mẫu. Chỉ trong một ngày, toàn tỉnh đã huy động gần 10.000 lượt ĐVTN tham gia lao động tại địa phương, thu gom xử lý hàng trăm tấn rác thải, chai nhựa, sắt vụn trong đó có 10 tấn rác thu gom trên các bãi biển, phát quang hơn 12,5 km đường làng ngõ xóm và các trục đường chính, nạo vét, khơi thông hơn 10km kênh mương, cống rãnh, dòng sông quê hương.

đoàn khối các cơ quan tỉnh hỗ trợ xây dựng Khu dân cư kiểu mẫu tại xã Thượng Lộc (Can Lộc)
Đoàn khối các cơ quan tỉnh hỗ trợ xây dựng Khu dân cư kiểu mẫu tại xã Thượng Lộc (Can Lộc)

Tại các khu đô thị và cơ quan, trường học, các cấp bộ Đoàn tổ chức cho ĐVTN, cán bộ, nhân viên vệ sinh môi trường các tuyến phố, trong khuôn viên công sở, nhà máy, bóc xóa gần các biển quảng cáo rao vặt trái phép, quét vôi mới 1.000 gốc cây xanh, thành lập 05 đội TNTN tuyên truyền, phát gần 800 tờ rơi bảo vệ môi trường cho người dân địa phương, vận động người dân, doanh nghiệp sản xuất cam kết bảo vệ môi trường. Cũng trong ngày, gần 150 cây xanh được trồng mới trên các tuyến đường lớn, ra mắt 05 vườn ươm thanh niên với gần 30.000 cây chuỗi ngọc.

Với mong muốn thay đổi nhận thức, hành động của người dân trong việc bảo vệ môi trường, phong trào "Ngày chủ nhật xanh" do Đoàn thanh niên làm nòng cốt đang tạo được sức lan tỏa rộng khắp và nhận được sự hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa của tuổi trẻ Hà Tĩnh hưởng ứng Tháng Thanh niên và thực hiện thành công cuộc vận động “Tuổi trẻ Hà Tĩnh chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh năm 2018”.