Tuổi trẻ đất Tổ thi đua khởi nghiệp, sáng tạo, xây dựng quê hương giàu đẹp

08:19 05/03/2018     762

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Ngày 3/3, tại trường THPT Long Châu Sa, thị trấn Lâm Thao, huyện Lâm Thao, Tỉnh đoàn Phú Thọ đã tổ chức Lễ phát động Tháng Thanh niên năm 2018 với sự tham dự của hơn 1.500 đoàn viên thanh niên đại diện cho đông đảo đoàn viên thanh niên trong tỉnh.
Tháng Thanh niên năm 2108 có chủ đề “Tuổi trẻ đất Tổ thi đua khởi nghiệp, sáng tạo, xây dựng quê hương giàu đẹp”. Tháng Thanh niên là dịp để tuổi trẻ ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đồng thời để Đoàn thanh niên thể hiện vai trò chủ động, tích cực tham mưu, đề xuất với Đảng, chính quyền về các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, là môi trường thuận lợi để đoàn viên thanh niên rèn luyện, phấn đấu và khẳng định tài năng, sức sáng tạo của mình.

Để Tháng Thanh niên có sức lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng, Tinh đoàn đã phát động các chương trình hành động cụ thể, như: Tổ chức đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng cho đoàn viên thanh niên thông qua tuyên truyền về Lịch sử của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp; triển khai các hoạt động tuổi trẻ tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao cờ lưu niệm Tháng thanh niên cho các đơn vị huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao cờ lưu niệm Tháng thanh niên cho các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc.

Trong tháng, các cấp bộ Đoàn tàn tỉnh phấn đấu xây dựng 05km “hàng cây thanh niên”, hỗ trợ xây dựng ít nhất 05 điểm vui chơi cho thiếu nhi; tổ chức đồng loạt hoạt động Ngày chủ nhật xanh hoặc thứ 7 tình nguyện trong tháng; tiến hành các hoạt động truyền thông, diễn đàn tư vấn; đề xuất các sáng kiến khởi nghiệp cho 10.000 đoàn viên thanh niên, hỗ trợ 01 dự án khởi nghiệp cho thanh niên; xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn, Đội, Hội. Đặc biệt,+ chú trọng thành lập tổ chức Đoàn trong doanh nghiệp ngoài nhà nước; toàn tỉnh kết nạp 4.000 đoàn viên mới, giới thiệu 600 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp.

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bùi Văn Quang đã biểu dương các hoạt động của Đoàn các cấp trong thời gian qua. Đồng chí cũng đề nghị, trong thời gian tới các cấp bộ Đoàn cần phát huy mọi tiềm năng thanh niên để thực hiện có hiệu quả 8 nội dung trọng tâm đã được Trugn ương  Đoàn xác định trong Tháng Thanh niên; tập trung thực hiện cuộc vận động “Mỗi thanh niên một ý tưởng sáng tạo”; đẩy mạnh việc hỗ trợ, tư vấn khởi nghiệp. Các hoạt động trong Tháng thanh niên phải gắn với Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp,  Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI; kỷ niệm 70 năm Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc; thực hiện có hiệu quả chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chỉ thị 42 của Ban Bí thư về Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015 – 2030. Tiếp tục vận động đoàn viên thanh niên xung kích, tình nguyện thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh. Đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động của tổ chức Đoàn…

Tại lễ phát động, Tỉnh đoàn đã trao quà cho 10 học sinh nghèo vượt khó trong hoạt động “Nâng bước em tới trường”; trao thưởng cho các học sinh là đoàn viên có thành tích cao trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia và cấp tỉnh của trường; trao vốn hỗ trợ dự án khởi nghiệp cho đoàn viên Nguyễn Thị Bích Hồng ở xã Ngọc Quan, huyện Đoan Hùng.

Ngay sau buổi lễ, BTV Tỉnh đoàn đã triển khai các hoạt động hưởng ứng Thanh Thanh niên, như: truyền thông khởi nghiệp cho ĐVTN; triển khai công trình "Hàng cây thanh niên"; khám mắt sàng lọc cận thị cho gần 900 học sinh của huyện Lâm Thao.