Tuổi trẻ Bình Phước sôi nổi với các hoạt động cuối tháng 3/2013

23:17 31/03/2013     2863

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Nhiều hoạt động thiết thực của tuổi trẻ Bình Phước diễn ra sôi nổi vào cuối tháng 3/2013 đã được ghi nhận tại nhiều đơn vị, địa phương trong tỉnh.

ĐVTN TX. Phước Long tham gia Hội thi cắm hoa ngh ệ thuật
ĐVTN TX. Phước Long tham gia Hội thi cắm hoa nghệ thuật

Họp mặt các thế hệ cán bộ đoàn

Tỉnh đoàn đã tổ chức họp mặt các thế hệ cán bộ đoàn qua các thời kỳ. Đây là dịp để các thế hệ trẻ giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm với các cựu cán bộ đoàn. Tại buổi họp mặt, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Võ Đình Tuyến đã nhấn mạnh, công tác thanh niên hiện đang đứng trước những yêu cầu cao. Vì vậy, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) phải quyết tâm, nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ; dám nghĩ, dám làm và dám đề xuất những vấn đề quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Phước đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba; nhiều năm được Trung ương Đoàn xếp loại xuất sắc, nhiều cá nhân, tập thể đã nhận được nhiều bằng khen của tỉnh và của Trung ương; nhiều đồng chí đã trưởng thành và được giao các trọng trách trong các cơ quan Đảng, Nhà nước ở các cấp.

Huyện đoàn Chơn Thành đã tổ chức buổi họp mặt và ôn lại truyền thống 82 năm phát triển của Đoàn. Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Trung ương Đoàn, đồng chí Tôn Ngọc Hạnh - Bí thư Tỉnh đoàn, đã trao kỷ niệm chương “vì sự nghiệp thế hệ trẻ” cho 5 cá nhân.
Diễn đàn đối thoại và tuyên dương thanh niên tiên tiến.

Thị đoàn Bình Long đã tổ chức diễn đàn đối thoại với thanh niên và tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác. Tại diễn đàn, các ĐVTN đã đặt nhiều câu hỏi với từng vị khách mời về nhu cầu vui chơi, giải trí, việc làm cho thanh niên dân tộc; các nguồn vốn vay hỗ trợ thanh niên; giải pháp cho thanh niên chưa có việc làm…Các đồng chí lãnh đạo thị xã đã có những lời giải đáp thỏa đáng cho ĐVTN và đưa ra những định hướng phát triển của thanh niên trong thời gian tới.

Nhân diễn đàn, các doanh nghiệp và mạnh thường quân đã ủng hộ 20 triệu đồng cho quỹ “Góp đá xây Trường Sa”; 60 triệu đồng để tiến hành xây nhà nhân ái cho các bạn ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn. Ban tổ chức cũng trao 11 kỷ niệm chương của Trung ương Đoàn cho 11 cá nhân đóng góp tích cực trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; 15 tập thể và 52 cá nhân điển hình thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã được tuyên dương.

Cùng ngày, Huyện đoàn Hớn Quản đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 82 năm ngày thành lập đoàn. Lồng ghép trong buổi lễ là diễn đàn đối thoại: “Đảng với thanh niên – thanh niên với Đảng”. Dịp này, Báo Bình Phước đã trao tặng cho Huyện đoàn 20 triệu đồng để xây dựng 1 căn nhà nhân ái cho đoàn viên nghèo của xã An Khương.

Thi bóng đá, nấu ăn và cắm hoa

Trong ngày 2 ngày (25-26/3), Thị đoàn Phước Long đã tổ chức giải bóng đá truyền thống thanh niên thị xã năm 2013. Giải bóng đá thu hút hơn 700 ĐVTN tham gia và cổ vũ.

Trong chương trình, Thị đoàn đã tổ chức hội thi nấu ăn và cắm hoa nghệ thuật. Kết thúc 2 hội thi, ban tổ chức đã trao giải nhất phần thi nấu ăn cho đơn vị Xã đoàn Long Giang và giải nhất phần thi cắm hoa nghệ thuật cho Chi đoàn Trung tâm y tế thị xã. Tối cùng ngày, Thị đoàn đã tổ chức họp mặt các thế hệ cán bộ đoàn Phước Long qua các thời kỳ và ra mắt trang web của Thị đoàn tại địa chỉ: tuoitrephuoclong.vn. Buổi giao lưu đã giúp các cán bộ đoàn trẻ phát huy hết tài năng, sức trẻ của mình, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đối thoại thanh niên với lãnh đạo huyện, trao danh sách ĐVTN ưu tú

Đoàn cơ sở Điện lực tỉnh (trực thuộc Đoàn khối doanh nghiệp) đã tổ chức diễn đàn đối thoại: “Đảng với thanh niên – thanh niên với Đảng”. Tại diễn đàn, ĐVTN đã đặt nhiều câu hỏi về công trình, phần việc của thanh niên do cấp ủy tạo điều kiện; kinh phí hoạt động đoàn; quá trình xét duyệt lý lịch kết nạp Đảng và phát triển Đảng đối với ĐVTN tôn giáo… Dịp này, Đoàn cơ sở Điện lực đã trao danh sách 52 ĐVTN ưu tú và đề nghị cấp ủy đảng tạo điều kiện xem xét, bồi dưỡng để những ĐVTN ưu tú này sớm được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Đoàn cơ sở Nông trường Lợi Hưng (Công ty TNHH MTV cao su Bình Long) đã tổ chức lễ trao danh sách đoàn viên ưu tú cho Đảng. Tại lễ, Đoàn cơ sở đã trao danh sách 20 đoàn viên ưu tú cho đại diện Ban thường vụ Đảng ủy Nông trường Lợi Hưng, trong đó có 4 đồng chí hoàn thành chương trình nhận thức về Đảng. Ngay sau buổi lễ, cán bộ, ĐVTN và công nhân Nông trường Lợi Hưng và Trà Thanh đã tham gia hiến máu nhân đạo. Kết quả có gần 300 ĐVTN đăng ký và 200 đơn vị máu đã được thu nhận, cung cấp cho Bệnh viện Chợ Rẫy.

Ban chỉ đạo chiến lược phát triển thanh niên huyện Bù Đăng đã tổ chức chương trình đối thoại giữa ĐVTN với các đồng chí lãnh đạo huyện. Tại đây, các ĐVTN đã đặt nhiều câu hỏi về điều tiết kinh phí cho các hoạt động thanh niên, quy hoạch các sân chơi thể thao tại địa phương, phương cách giúp thanh niên tiếp cận với các nguồn vốn vay để phát triển sản xuất và giải quyết việc làm…

Trước đó, Huyện đoàn Đồng Phú cũng đã phối hợp Phòng Nội vụ huyện tổ chức diễn đàn đối thoại giữa lãnh đạo huyện với 200 ĐVTN.Tại buổi đối thoại, các đoàn viên thanh niên đã đặt các câu hỏi với lãnh đạo huyện về điều kiện sinh hoạt, học tập, việc làm cho thanh thiếu niên; vốn vay, đào tạo nghề cho đoàn viên; tệ nạn xã hội, an toàn giao thông... Các câu hỏi trên đã được lãnh đạo huyện giải đáp. Nhiều cơ chế chính sách mới cũng được lãnh đạo huyện thông tin sẽ ban hành để tạo điều kiện, hỗ trợ thanh niên trên mọi lĩnh vực.

Chạy việt dã vũ trang, ngày hội thanh niên khỏe, hội thi thanh niên thanh lịch


Trong 2 ngày (26 - 27/3), Công an tỉnh đã tổ chức giải chạy việt dã vũ trang, chiến sĩ công an khỏe truyền thống lần thứ 26 năm 2013.

Giải đã thu hút gần 300 vận động viên đến từ 28 đơn vị phòng trại và công an 10 huyện, thị xã. Có 3 nội dung tranh tài: Chạy việt dã nữ, vũ trang nam và môn chiến sĩ công an khỏe.
Ngày 26/3, Thị đoàn Đồng Xoài đã tổ chức hội thi “Thanh niên thanh lịch”, thu hút 14 đội dự thi đến từ 33 cơ sở đoàn trực thuộc. 14 cặp đôi đã trải qua 5 phần thi: Kiến thức, trang phục bắt buộc, trang phục tự chọn, năng khiếu và thi ứng xử. Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho Đoàn phường Tân Thiện, giải nhì Đoàn phường Tân Đồng, giải ba Đoàn trường THPT Nguyễn Du và Cụm thi đua số 3 do Chi đoàn khối đảng thị ủy là cụm trưởng.

Huyện đoàn Lộc Ninh phối hợp Trung tâm văn hóa thể thao huyện tổ chức ngày hội “Thanh niên khỏe” lần 1 năm 2013, thu hút hơn 100 VĐV. Ngày hội có 4 nội dung thi: Chạy việt dã nam, nữ; kéo co nam nữ; nhảy bao bố tiếp sức và phần thi cắm cờ chiến thắng. Riêng ở nội dung chạy việt dã, có 50 VĐV cùng tranh tài ở 2 thể loại là cá nhân và đồng đội với cự ly 5.000 m cho nam và 3.000 m cho nữ. Đặc biệt, ở phần thi cắm cờ chiến thắng, mỗi đội sẽ phải cử 5 nam VĐV, thay phiên giữ dây và trèo lên cọc tre cao 4 m để cắm 5 lá cờ./.