Tuổi trẻ Bình Phước sáng tạo dựng xây quê hương

09:02 11/04/2018     2000

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Hòa chung khí thế sôi nổi cả nước hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2018, trong Tháng Thanh niên, tuổi trẻ Bình Phước đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, ra quân thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên thiết thực, hiệu quả hướng về cộng đồng.
Với chủ đề: “Tuổi trẻ Bình Phước sáng tạo dựng xây đất nước”, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, tạo hiệu ứng cao trong các tầng lớp nhân dân và ĐVTN.

Cụ thể, toàn Đoàn đã tổ chức quán triệt và tuyên truyền trong đoàn viên, thanh niên Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022 cho hơn 8.020 lượt cán bộ Đoàn, ĐVTN. Trong công tác xây dựng Đoàn, toàn tỉnh đã kết nạp mới được 6.288 thanh niên ưu tú vào tổ chức Đoàn.

ĐVTN huyện Bù Đốp tham gia bảo vệ môi trường rừng
ĐVTN huyện Bù Đốp tham gia bảo vệ môi trường rừng


Bên cạnh đó, các hoạt động phát huy vai trò của Đoàn tham gia xây dựng nông thôn mới, nếp sống văn minh đô thị được triển khai gắn với nhiều công trình, phần việc thanh niên như: Sửa chữa, làm mới 20km đường giao thông nông thôn; tham gia duy tu, bảo dưỡng 72 tuyến đường thanh niên tự quản; di dời và làm mới 50 Nhà tiêu hợp vệ sinh cho bà con nhân vùng đồng bào dân tộc thiểu số; lắp đặt 26,7km “Thắp sáng đường quê”. Các cấp bộ Đoàn đã tổ chức tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học cho 450 ĐVTN; hỗ trợ hơn 1,4 tỷ đồng vốn vay cho 73 thanh niên phát triển kinh tế, giải quyết việc làm.

ĐVTN tham gia duy tu, bảo dưỡng các tuyến đường thanh niên tự quản
ĐVTN tham gia duy tu, bảo dưỡng các tuyến đường thanh niên tự quản


Phong trào “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, tuyến đường “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp” gắn với các nội dung chỉnh trang, vệ sinh khu phố, bóc xoá quảng cáo, rao vặt trái phép, xoá các điểm đen về môi trường đã được các cấp bộ Đoàn đồng loạt triển khai và trồng mới, chăm sóc 9.021 cây xanh. Các hoạt động an sinh xã hội đã có 2.318 bà con nhân dân được nhận hỗ trợ; tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 2.211 gia đình chính sách, người có công với cách mạng và nhân dân có hoàn cảnh khó với tổng trị giá gần 90 triệu đồng; xây dựng, sữa chữa 28 ngôi Nhà nhân ái tổng trị giá 442 triệu đồng.

Hỗ trợ người dân giải quyết thủ tục hành chính thông qua việc cấp phát CMND lưu động
Hỗ trợ người dân giải quyết thủ tục hành chính


Trong công tác chăm lo, giáo dục thanh thiếu niên nhi đồng đã được các cấp bộ Đoàn quan tâm bằng nhiều hoạt động như: Triển khai chương trình tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh năm học 2017 - 2018 tại 35 trường trên toàn tỉnh cùng với sự tham gia của 14.000 học sinh; phong trào “Thiếu nhi vui khỏe tiến bước lên Đoàn”, các chương trình giúp đỡ học sinh nghèo vượt khó học tốt; nhận đỡ đầu cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số, vùng biên giới.

Với những dấu ấn của tuổi trẻ Bình Phước trong Tháng Thanh niên 2018 đã tạo ấn tượng đẹp về màu áo xanh trong lòng nhân dân, góp phần khẳng định vai trò của tuổi trẻ trong sự nghiệp xây dựng, phát triển và bảo vệ quê hương, đất nước.