Tưng bừng Fesival tuổi trẻ Hải Dương 2013

14:13 25/03/2013     1965

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Trong 02 ngày 23 - 24/3/2013, tại Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên, công nhân và lao động trẻ Hải Dương, BTV Tỉnh đoàn Hải Dương tổ chức Festival thanh niên, công nhân, học sinh, sinh viên lần thứ II năm 2013.

Đồng chí Bùi Thanh Quyến, UV BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư BCH Trung ương Đoàn trao tặng kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ"
Đồng chí Bùi Thanh Quyến, UV BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư BCH Trung ương Đoàn trao tặng kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ"

Festival thanh niên, công nhân, học sinh, sinh viên năm 2013 có sự tham gia của 25 đơn vị đến từ các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc. Festival được tổ chức trong hai ngày 23 và 24/3 với nhiều hoạt động đa dạng như: Triển lãm ảnh “Sức trẻ Việt Nam”; Liên hoan nhóm nhảy, thời trang học sinh, sinh viên; Tuyên dương 100 đảng viên trẻ tiêu biểu; tuyên dương cán bộ, công chức trẻ, tặng quà cho thanh niên công nhân các khu, cụm công nghiệp, các hoạt động trò chơi, giao lưu văn nghệ, thể thao; Gặp mặt cựu cán bộ Đoàn tỉnh Hải Dương và Hưng Yên các thời kỳ.

Tại chương trình, Ban tổ chức ngày hội đã Tuyên dương, khen thưởng cho 25 công chức viên chức trẻ giỏi, 5 người thợ trẻ giỏi. Tặng 26 suất quà, trị giá 26 triệu đồng cho 26 thanh niên công nhân tại các khu, CCN, khu nhà trọ.

Đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên và công nhân tham dự ngày hội còn được tham gia sàn giao dịch việc làm do Trung tâm giới thiệu việc làm thanh niên tỉnh và Trung tâm giới thiệu việc làm trực thuộc Sở Lao động, Thương binh và xã hội phối hợp tổ chức.

Triển lãm ảnh “Sức trẻ Việt Nam” cũng được đông đảo các bạn trẻ quan tâm. Triển lãm giới thiệu hàng trăm bức ảnh quý về những chặng đường hoạt động vẻ vang, về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi qua các thời kỳ từ năm 1931 đến 2012. Gần 300 hình ảnh tiêu biểu qua các thời kỳ lịch sử và 10 kỳ Đại hội đại biểu toàn quốc của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh sẽ được trưng bày tại Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ đến khi Festival thanh niên, công nhân, học sinh, sinh viên năm 2013 kết thúc.

Sau Lễ khai mạc, Lãnh đạo Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn, Thành đoàn Hải Dương đã đi thăm, tặng quà cho 4 thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn, công nhân tại khu nhà trọ ở phường Cẩm Thượng, Tứ Minh.

Tối 23/3, tại Trường quay Đa năng, Đài Phát thanh và truyền hình tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức chương trình gặp mặt tuyên dương 100 đảng viên trẻ tiêu biểu lần thứ nhất. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Dương.

Tuyên dương các đảng viên trẻ tiêu biểu
Tuyên dương các đảng viên trẻ tiêu biểu

Đến dự có Đồng chí Bùi Thanh Quyến, Ủy viên BCHTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương; Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Cùng dự có các đồng chí lãnh đạo Văn phòng và các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các Sở, ngành, Mặt trận Tổ quốc tỉnh, các đảng viên lớp trước; các huyện, thị, thành ủy và đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy và 100 đảng viên trẻ tiêu biểu của tỉnh Hải Dương.

Đây hoạt động biểu dương, ghi nhận những thành tích xuất sắc của 100 đảng viên trẻ tiêu biểu trên toàn tỉnh. Họ là những người cộng sản trẻ tuổi đầy nhiệt huyết, đang học tập, lao động, công tác, chiến đấu trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Cũng tại chương trình, Ban Thường vụ Trung ương Đoàn trao tặng kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ cho 14 đồng chí lãnh đạo các sở, ngành có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp bồi dưỡng, chăm sóc, giáo dục thế hệ trẻ.

Cũng trong tối 23/3, tại Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ diễn ra đêm giao lưu văn nghệ sôi động, cuồng nhiệt với sự tham gia của hai nhóm nhạc HDRC đến từ Hải Dương và Men in box đến từ Hà Nội. Màn đốt lửa trại hấp dẫn với lễ hội hóa trang đặc sắc thành thần lửa, thần bóng tối và đông đảo học sinh, sinh viên của tỉnh Hải Dương. Tại đêm giao lưu lửa trại, Ban Tổ chức đã trao giải thưởng bóng đá, giải thưởng trò chơi; chấm và trao giải thưởng cho những trại xuất sắc với 9 giải A, 7 giải B và 7 giải C.

Sáng 24/3, tại hội trường Nhà Dịch vụ - Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Liên lạc cựu cán bộ Đoàn Hải Dương – Hưng Yên, tổ chức Gặp mặt Cựu cán bộ Đoàn các thời kỳ. Tại chương trình đã thông qua báo cáo tóm tắt kết quả công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi thời gian qua; Ký kết chương trình phối hợp giữa Tỉnh đoàn và ban liên lạc cựu cán bộ Đoàn hai tỉnh Hải Dương và Hưng Yên. Lãnh đạo hai tỉnh cũng thông báo tình hình kinh tế xã hội của hai tỉnh, giao nhiệm vụ cho tuổi trẻ xây dựng quê hương Hải Dương, Hưng Yên ngày càng giàu mạnh, văn minh.

Cũng trong sáng 24/3, tại sân khấu ngoài trời Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ diễn ra chương trình Liên hoan nhóm nhạc, thời trang, Hiphop với sự tham gia của học sinh, sinh viên, công nhân đến từ các trường Đại học, cao đẳng, THCN, THPT, doanh nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh. Ban tổ chức trao 03 giải A cho các tiết mục: Gặp nhau trên rừng mơ cho đội văn nghệ Tập đoàn Việt Tiên Sơn, Nhảy Hiphop 2 của Trường THPT Nguyễn Du, Nhảy Gangnam Style của Đại học Sao Đỏ. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 5 giải B, và 6 giải C cho các nhóm tham gia.

Tại chương trình tổ chức bốc thăm trúng thưởng (vé số), giải đặc biệt là thẻ học ngoại ngữ trị giá 3.360.000 đồng, các giải nhánh là các thẻ sim điện thoại do nhà tài trợ Viettel hỗ  trợ.