Trao giải cuộc thi ảnh “Thanh niên hành động vì sự phát triển”

13:23 10/04/2012     3971

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Tác phẩm “Kết nối bằng những nụ cười” của tác giả Nguyễn Hữu Sơn (TP. HCM) đã đoạt giải nhất cuộc thi “Thanh niên hành động vì sự phát triển” do báo Sinh Viên Việt Nam và ActionAid Quốc tế tại Việt Nam phối hợp tổ chức.
Lễ Tổng kết và trao giải cuộc thi Thanh niên hành động vì sự phát triển đã được tổ chức ngày 21/3/2012 tại Học viện Ngoại giao Việt Nam (Hà Nội).

Đây là một trong những hoạt động của Báo Sinh Viên Việt Nam chào mừng kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3; chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X.

a
Đ/c Phan Văn Mãi (bìa phải), Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn trao giải nhất cho tác giả Nguyễn Hữu Sơn (TP. HCM)

Cuộc thi ảnh Thanh niên hành động vì sự phát triển dành cho thanh niên Việt Nam từ 15- 35 tuổi đã được phát động từ tháng 11/2011 với chủ đề xoay quanh các lĩnh vực: Chống nghèo đói; Phát triển giáo dục; Vì quyền bình đẳng giới; Phát triển trẻ em; Sức khoẻ cộng đồng; Môi trường bền vững; Hợp tác kết nối. Cuộc thi đã nhận được 569 tác phẩm dự thi, 20 tác phẩm đã lọt vào vòng xét giải.

Tổng Biên tập Báo Sinh Viên Việt Nam Nguyễn Huy Lộc, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi cho biết: Cuộc thi đã thu hút sự tham gia của đông đảo các bạn học sinh, sinh viên, thanh niên trên cả nước tham gia. Nhiều bạn du học sinh ở Anh, Mỹ … cũng gửi tác phẩm tham gia cuộc thi. Tiêu chí quan trọng nhất để đánh giá các bài thi là thông điệp được gửi gắm qua mỗi tác phẩm.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao 2 giải nhì cho Phạm Đức Quỳnh (Hà Nội) chùm ảnh “Mưu sinh”, “Trẻ em” - Bùi Hoàng Chương (TP. HCM) với tác phẩm “Học chữ”; 3 giải Ba, gồm: Bùi Hoàng Ly Ly (Học viện Cảnh sát Nhân dân) với tác phẩm “Bé khỉ”; Vũ Trung Kiên (Điện ảnh Hà Nội), tác phẩm “Số phận” và tác phẩm “Nụ cười” của Nguyễn Tuấn Anh (SV trường ĐH Phương Đông). Ngoài ra, giải bình chọn nhiều nhất trên mạng đã được trao cho Phạm Tiến Đạt (SV trường ĐHDL Hải Phòng) với tác phẩm “Nụ cười”.