Trạm Tấu (Yên Bái): Ra quân giúp dân trồng 19,5 ha cây ngô lai

20:57 11/03/2013     2096

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Sáng 10/3, trên 600 ĐVTN cùng bà con nhân dân huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái tổ chức ra quân Tháng thanh niên 2013 trồng 19,5ha cây ngô lai tại thôn Pá Hu – xã Pá Hu.

a
ĐVTN hăng hái tham gia trồng ngô

Công trình có ý nghĩa quan trọng trong thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết, chủ trương của Đảng, Nhà nước, của tỉnh và huyện, nhất là chương trình hành động thực hiện Phong trào “Phát triển xanh” của Huyện uỷ Trạm Tấu, giai đoạn 2010 – 2015 và chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Trạm Tấu lần thứ XIV về chuyển dịch cơ cấu ngành sản xuất Nông, Lâm nghiệp. Góp phần tích cực vào công cuộc xoá đói giảm nghèo nâng chất lượng cuộc sống và nhận thức cho mọi tầng lớp nhân dân nói chung và thôn Pá Hu – xã Pá Hu nói riêng về vai trò quan trọng trong việc áp dụng KHKT. Đây cũng chính là hành động thiết thực của Tuổi trẻ trong việc đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Để đảm bảo tiến độ đề ra, huyện đoàn đã tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân trong xã, nhất là nhân dân tại thôn Pá Hu nhận thức rõ về hiệu quả trong công tác chuyển đổi giống cây trồng và áp dụng KHKT vào sản xuất. Đồng thời vận động nhân dân thôn Pá Hu tạo mọi điều kiện thuận lợi để các lực lượng tổ chức thực hiện nhiệm vụ đảm bảo đúng yêu cầu và tiến độ, thời gian kế hoạch đề ra. Chỉ đạo khuyến nông viên cơ sở kiểm tra chất lượng giống trước khi đưa vào trồng; hướng dẫn kỹ thuật, quy cách trồng và chăm sóc. Đồng thời, từ ngày 06-08/3 huyện đoàn Trạm Tấu đã huy động 03 Đội TNTN của Đoàn xã Pá Hu (45 thành viên  kết hợp với nhân dân tiến hành làm cỏ, vận chuyển giống, phân bón tập kết đúng nơi quy định.

Với khí thế thi đua sôi nổi, tinh thần quyết tâm của tuổi trẻ thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đề ra và tạo sự quan tâm của toàn xã hội trong việc chăm lo giáo dục thanh niên cũng như nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc đẩy mạnh hai phong trào lớn của Đoàn góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng tại các địa phương. Sau một ngày ra quân, ĐVTN cùng bà con nhân dân đã hoàn thiện việc trồng 19,5ha cây ngô lai trên diện tích đất nương kém hiệu quả.

Trong dịp này, Tỉnh Đoàn đã trao 3 triệu đồng cho e Mùa Thị Cha là học sinh tật bẩm sinh ở chân nhưng có nỗ lực trong học tập tại thôn Pá Hu - Trường THCS Pá Hu

Huyện đoàn Trạm Tấu cũng đã bàn giao cho các hộ dân là ĐVTN trong thôn hỗ trợ chăm sóc, bảo vệ, thu hoạch.

Sau lễ ra quân trồng ngô, Huyện đoàn tiếp tục triển khai làm 3,5km đường giao thông nông thôn tại thôn Đầu Cầu, xã Xà Hồ