Trà Vinh tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với cán bộ, đoàn viên thanh niên

12:50 29/03/2017     1418

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Vừa qua, tại Hội trường Tỉnh ủy Trà Vinh, Tỉnh Đoàn Trà Vinh phối hợp với Sở Nội vụ tỉnh tổ chức chương trình đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với cán bộ, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong tỉnh.
Ông Đồng Văn Lâm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh; ông Lê Thanh Bình, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nội vụ; chị Huỳnh Thị Hằng Nga, Bí thư Tỉnh Đoàn Trà Vinh đồng chủ trì chương trình đối thoại. Tham dự chương trình còn có lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các địa phương và trên 150 cán bộ, ĐVTN trong tỉnh.
Ông Đồng Văn Lâm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi đối thoại
Ông Đồng Văn Lâm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi đối thoại


Với mục đích tạo điều kiện để các bạn trẻ được giao lưu, trao đổi và nắm bắt những chủ trương, chính sách của tỉnh về công tác chăm lo, phát triển thanh niên... tại chương trình, lực lượng cán bộ, ĐVTN  đã đặt nhiều vấn đề liên quan đến đào tạo, giải quyết việc làm cho thanh niên; về hỗ trợ các đề tài nghiên cứu khoa học, sáng tạo trẻ trong thanh niên; những vấn đề liên quan đến công tác vui chơi, giải trí, về nâng cao thể trang, phát triển tầm vóc cho thanh thiếu nhi; về những cơ chế mới của tỉnh đối với hoạt động khuyến học, khuyến tài, phát hiện, đào tạo và bồi dưỡng nhân tài…

Từ những vấn đề đặt ra, tùy theo nhiệm vụ chức năng của mình phụ trách, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Văn Lâm đã chỉ đạo các sở, ngành trực tiếp trả lời các vấn đề đặt ra của ĐVTN. Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Văn Lâm cũng đã trực tiếp trả lời nhiều câu hỏi của ĐVTN liên quan đến trách nhiệm của UBND tỉnh; đồng thời nhấn mạnh, ngoài những vấn đề liên quan đến thanh niên, nếu ĐVTN có những đóng góp gì liên quan đến công tác quản lý, điều hành của UBND tỉnh nói chung và từng cá nhân lãnh đạo tỉnh nói riêng, thì sau chương trình đối thoại này lực lượng ĐVTN tỉnh nhà cũng mạnh dạn cho ý kiến giúp UBND tỉnh và từng cá nhân có những tiếp thu điều chỉnh thích hợp hơn trong thời gian tới.
Lãnh đạo Tỉnh Đoàn và đại biểu chụp ảnh với cán bộ, ĐVTN được tuyên dương
Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh với cán bộ, ĐVTN được tuyên dương


Nhìn chung, chương trình đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với cán bộ, ĐVTN trong tỉnh được tổ chức lần này được tổ chức đạt yêu cầu đề ra; những câu hỏi, những vấn đề do ĐVTN đặt ra đã được lãnh đạo tỉnh và các ngành chuyên môn trả lời thỏa đáng, đáp ứng được yêu cầu và nguyện vọng của ĐVTN.

Dịp này, nhân kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2017), Tỉnh Đoàn Trà Vinh tuyên dương 86 gương cán bộ Đoàn tiêu biểu. Đây là những tấm gương cán bộ Đoàn và ĐVTN tiêu biểu đang công tác, học tập và lao động ở các lĩnh vực trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, Tỉnh Đoàn Trà Vinh trao 18 kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” của Trung ương Đoàn cho các cá nhân đã có nhiều thành tích đóng góp cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh nhà thời gian qua.
Trao kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho các cá nhân
Trao kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho các cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh