Trà Vinh họp mặt kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

15:21 28/03/2018     1141

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: BTV Tỉnh Đoàn Trà Vinh vừa tổ chức họp mặt kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tuyên dương các gương bí thư chi đoàn cơ sở tiêu biểu và trao tặng Kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ" cho các đồng chí có nhiều đóng góp trong công tác giáo dục, bồi dưỡng thế hệ trẻ những năm qua.
Đồng chí Kim Ngọc Thái - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Huỳnh Thị Hằng Nga - Bí thư Tỉnh đoàn trao Kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ"
Đồng chí Kim Ngọc Thái - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Huỳnh Thị Hằng Nga - Bí thư Tỉnh đoàn trao Kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ"


Tại chương trình, đồng chí Huỳnh Thị Hằng Nga - Bí thư Tỉnh đoàn đã phát biểu ôn lại lịch sử vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Qua 87 năm rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh luôn là dự hậu bị của Đảng, đã có những đóng góp xứng đáng với vai trò và sứ mệnh lịch sử khi được Đảng, Bác Hồ và cả dân tộc giao phó.

Trong 2 cuộc kháng chiến chống ngoại xâm, thanh niên Trà Vinh dưới sự lãnh đạo của Đảng đã không quản ngại hy sinh gian khổ, bảo vệ Đảng, bảo vệ quê hương đất nước. Từ những ngày đầu cách mạng, dưới sự lãnh đạo của các tổ chức Đảng, sự quan tâm của từng đảng viên, thanh niên trong tỉnh đã làm nòng cốt trong các phong trào thi đua yêu nước. Thanh niên Trà Vinh xứng đáng là đội quân xung kích, là chỗ dựa tin cậy của Đảng bộ trong công cuộc đấu tranh giành độc lập tự do cho Tổ quốc. Hàng chục ngàn thanh niên đã lên đường ra mặt trận, hàng vạn người con đã vĩnh viễn gửi trọn tuổi thanh xuân của mình cho mùa xuân đất nước.

Đồng chí Huỳnh Thị Hằng Nga cho bết, tiếp nối truyền thống các anh, chị cán bộ Đoàn, lớp thanh niên tiêu biểu đi trước, thanh niên Trà Vinh luôn thể hiện sự gắn bó, đoàn kết, học tập, hỗ trợ nhau cùng xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh và phong trào đoàn đi vào chiều sâu. Nội dung, phương thức giáo dục của Đoàn không ngừng được đổi mới; phong trào hành động cách mạng của Đoàn có bước phát triển. Công tác tổ chức cơ sở đoàn thực hiện theo phương châm tổ chức phong trào đi đôi với củng cố, phát triển và nâng chất công tác tổ chức Đoàn; kỹ năng tham mưu thực hiện một số mặt công tác của cán bộ đoàn các cấp có tiến bộ.

Trong công tác xây dựng Đoàn luôn được chú trọng, đã phát huy vai trò, trách nhiệm, tính xung kích của Đoàn, của thanh niên trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội, tích cực tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tại địa phương, đơn vị. Công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng, phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh được tăng cường. Những nỗ lực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Đoàn đã mang lại hiệu quả cao, hoạt động của Đoàn được ĐVTN đón nhận, cấp ủy đảng và chính quyền đồng tình ủng hộ, các lực lượng xã hội đánh giá cao.
Tuyên dương Bí thư Chi đoàn cơ sở tiêu biểu năm 2018
Tuyên dương Bí thư Chi đoàn cơ sở tiêu biểu năm 2018


Tại buổi họp mặt, tuổi trẻ Trà Vinh đã được nghe đồng chí Trần Hoàn Kim - Chủ tịch Hội đồng tư vấn trường Đại học Trà Vinh, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh, nguyên Bí thư Tỉnh đoàn, đại diện cho lãnh đạo Đoàn tỉnh Trà Vinh qua các thời kỳ chia sẻ những kinh nghiệm quý báu và định hướng cho thế hệ cán bộ Đoàn hôm nay tổ chức hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên thời gian tới được tốt hơn.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Kim Ngọc Thái - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã nhiệt liệt biểu dương và khen ngợi những thành tích xuất sắc của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, sự nỗ lực vươn lên của toàn thể cán bộ, đoàn viên, thanh niên tỉnh nhà thời gian qua.

Đồng chí cũng bày tỏ sự tin tưởng, với nhiệt huyết tràn đầy, với nghị lực và ý chí vươn lên mạnh mẽ, các bạn trẻđang được sống trong môi trường hòa bình, đổi mới, phát triển của đất nước sẽ phát huy tinh thần Đoàn kết - xung kích - sáng tạo - hội nhập và phát triển làm hết sức mình, góp phần cùng toàn Đảng, toàn quân và toàn dân giữ vững thành quả cách mạng xứng đáng với tổ chức được mang tên Bác, thực hiện bằng được mục tiêu cao cả: xây dựng Tổ quốc ta ngày càng hùng cường, đất nước ta ngày càng giàu mạnh, sánh vai với các cường quốc năm châu, như Bác Hồ hằng mong ước.
Trao cúp và cờ cho đơn vị đạt giải nhất môn bóng đá mini nam và bóng đá mini nữ Hội thao Cán bộ Đoàn, Hội, Đội tỉnh Trà Vinh lần thứ VI năm 2018
Trao cúp và cờ cho đơn vị đạt giải nhất môn bóng đá mini nam và bóng đá mini nữ Hội thao cán bộ Đoàn, Hội, Đội tỉnh Trà Vinh lần thứ VI năm 2018


Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao tặng kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” của BCH Trung ương Đoàn cho những cán bộ lãnh đạo đã có nhiều đóng góp trong công tác giáo dục, bồi dưỡng, đào tạo thế hệ trẻ; đồng thời, tuyên dương 30 Bí thư Chi đoàn cơ sở tiêu biểu và trao thưởng cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích cao trong Hội thao cán bộ Đoàn, Hội, Đội tỉnh Trà Vinh lần thứ VI, năm 2018.