Tiền Giang: Lấy ý kiến đóng góp dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 trong cán bộ Tỉnh Đoàn

20:20 02/03/2013     2400

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Tỉnh Đoàn Tiền Giang đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến đóng góp trong Ban Thường trực, cán bộ chuyên trách Tỉnh Đoàn, Nhà Thiếu nhi tỉnh, Trung Tâm giới thiệu việc làm tỉnh, cán bộ Đoàn chủ chốt của các huyện, thành, thị Đoàn và Đoàn trực thuộc về dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992.

a
Sôi nổi các ý kiến tham gia đóng góp vào dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992.

Với tinh thần làm việc nghiêm túc, Hội nghị đã nhận được nhiều ý kiến góp ý có giá trị đối với dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992. Các đại biểu đóng góp một số vấn đề liên quan về quyền con người, các quyền khác như quyền lao động, quyền mưu cầu hạnh phúc... 

Một số ý kiến khác cho rằng việc bỏ điều 66 của Hiến pháp 1992 qui định về thanh niên là không khả thi, vì trong mọi thời kì vài trò của thanh niên có vai trò quyết định sự phát triển của đất nước trong tương lai, bãi bỏ điều này sẽ không quy định được rõ vai trò, trách nhiệm, nghĩa vụ, quyền hạn của thanh niên, không có cơ sở để Luật Thanh niên có hiệu lực như hiện nay.

Hội nghị cũng dành thời gian thảo luận đề cập đến nhiều vấn đề trong dự thảo nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong giai đoạn mới.