Thừa Thiên Huế: Tuần thứ tư tháng Thanh niên với nhiều hoạt động thiết thực

08:06 28/03/2017     772

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Phát huy những kết quả đã đạt được trong 3 tuần đầu của Tháng Thanh niên năm 2017. Trong tuần thứ 4, hướng đến chào mừng kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và 42 năm ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trên toàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực.

Hội thi dân vũ sôi động của các bạn ĐVTN tại hội trại trường Đại học Khoa học Huế
Hội thi dân vũ sôi động của các bạn ĐVTN tại hội trại trường Đại học Khoa học Huế

Trong tuần qua, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động trọng tâm cấp tỉnh thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên và các tầng lớp nhân dân tham gia như: Tiếp tục tổ chức và bế mạc giải bóng đá Thanh niên Tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ II - năm 2017, trải qua 41 trận cầu của 4 bảng đấu và các lượt trận tứ kết, bán kết, chung kết đã có 229 bàn thắng được ghi. Tại Lễ Bế mạc, Ban Tổ chức đã trao cúp vô địch cho đội bóng của Đoàn Thanh niên huyện Phong Điền; giải Nhì thuộc về đội bóng của Đoàn Thanh niên huyện Phú Lộc và giải Ba thuộc về đội bóng của Đoàn Thanh niên Bệnh viện Trung ương Huế. Tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh đã diễn ra Giải Quần vợt các truyền thống tỉnh Thừa Thiên Huế mở rộng năm 2017 tranh cúp VNPT. Tham gia giải đấu có hơn 80 vận động viên nam, nữ đến từ 15 Câu lạc bộ quần vợt trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Tổng thể có 75 trận đấu ở các nội dung đôi nam dưới 30 tuổi, đôi nam từ 31-40 tuổi, đôi nam 41-50 tuổi, đôi nam 51-60 tuổi, đôi nam trên 60 tuổi và 02 nội dung đôi nam nữ mở rộng và đôi nữ mở rộng dành cho các vận động viên ngoài tỉnh.

Bên cạnh đó các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ và thể dục thể thao hưởng ứng tuần thứ 4 của Tháng Thanh niên nổi bật như: Giao lưu bóng đá cán bộ chủ chốt Đoàn, Hội, Đội thành phố Huế năm 2017, buổi giao lưu bóng đá được tổ chức với mục đích nâng cao sức khỏe thể lực, nhằm động viên phong trào thi đấu bóng đá trong các đồng chí cán bộ đoàn chủ chốt. Chương trình “Ngày hội Đoàn viên” chào mừng kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với của gần 500 bạn ĐVTN, Đội viên với các nội dung: Đồng diễn Flashmod tạo hình chào mừng thành lập Đoàn tại Thị xã Hương Trà. Hội thi “Văn hóa - Ẩm thực” với nhiều tiết mục dân vũ, các món ăn đặc sắc đến từ các chi đoàn của Học viện Âm nhạc Huế.

Các hoạt động kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và 42 năm ngày giải phóng Thừa Thiên Huế được tổ chức đồng loạt và rộng khắp trên địa bàn toàn tỉnh như: Thắp hương báo công và tri ân các vị anh hùng, liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ thành phố và các huyện, thị xã. Các Đoàn trường, Đoàn các xã, phường, thị trấn, thành phố trên địa bàn tỉnh đồng loạt tổ chức các hoạt động như: Cắm trại, Văn nghệ, giao lưu bóng đá, hội thi dân vũ quốc tế… đã tạo một không khí sôi nổi, sân chơi bổ ích cho đoàn viên thanh niên đến tham gia.

Công tác Đại hội Đoàn các cấp cơ sở chuẩn bị cho Đại hội Đoàn toàn tỉnh cũng được gấp rút triển khai, đến nay Ban Thường vụ Thành Đoàn đã hướng dẫn, tổ chức Đại hội cho 51/81 cơ sở Đoàn trực thuộc và tiến hành Đại hội; Tại A Lưới đã tiến hành đại hội thành công Đại hội đại biểu các cơ sở Đoàn xã A Đớt, A Roàng, Nhâm, A Ngo, Hương Lâm, Hương Nguyên, Sơn Thủy và Chi đoàn khối Nông Nghiệp. Ban Thường vụ Huyện Đoàn Phú Vang chỉ đạo thành công Đại hội Đoàn cấp xã, thị trấn ở các đơn vị: Đoàn xã Phú Mỹ, Phú Mậu; Ban Thường vụ Đoàn Công an tỉnh phối hợp với Đảng ủy – Ban Chỉ huy Phòng PK20, PA81 chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội điểm Đoàn cơ sở PK20 và Chi đoàn cơ sở PA81. Các đơn vị khác cũng tiếp tục tham dự và chỉ đạo thành công Đại hội Đoàn cấp xã, thị trấn; Đoàn và Chi đoàn trực thuộc khác.

Trong tuần này, Ban Thường vụ Thành Đoàn Huế tổ chức Lễ dâng hoa, báo công và trao học bổng “Hỗ trợ tài năng trẻ” thành phố Huế giai đoạn 2015 – 2017, tại buổi lễ đã tuyên dương và trao học bọc bổng cho 32 học sinh, sinh viên đã đạt được các giải thưởng lớn cấp quốc gia và quốc tế với tổng trị giá 32 triệu đồng.

Các công trình, phần việc thanh niên tại các địa phương sau quá trình triển khai cũng đã hoàn thành và tiến hành bàn giao cho bà con nhân dân sử dụng. Thành Đoàn Huế tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao công trình thanh niên 600m “Tuyến đường Thanh niên” tại tổ 11, phường Phú Hậu, thành phố Huế. Huyện Đoàn A Lưới tổ chức khánh thành Công trình “Ánh sáng nông thôn mới”tại thôn Cân Sâm – xã Hồng thượng với chiều dài 1,5km và trị giá 55 triệu đồng.