Thừa Thiên Huế: Tổng kết Tháng Thanh niên năm 2013

09:45 24/04/2013     2548

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Chiều 18/4, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Hội nghị tổng kết Tháng Thanh niên năm 2013. Đến dự có đồng chí Phạm Quốc Dũng – Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy và đại diện lãnh đạo các phòng, ban của Tỉnh uỷ.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc
Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Với chủ đề “Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế xung kích, tình nguyện tham gia xây dựng ý thức văn minh đô thị”, Tháng Thanh niên năm nay, tuổi trẻ toàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực thu hút đông đảo các bạn đoàn viên thanh niên tham gia và đã tạo hiệu ứng mạnh mẽ được xã hội ghi nhận và đánh giá cao, các phong trào hành động cách mạng của Đoàn ngày càng phù hợp với thực tiễn cuộc sống, nguyện vọng của thanh niên và yêu cầu của xã hội như: tích cực tham gia thực hiện nếp sống văn minh đô thị, bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp; tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội. Kết quả, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn toàn tỉnh đã tổ chức tuyên truyền, học tập, quán triệt Nghị quyết Hội nghị lần thứ sáu BCH TW Đảng khóa XI, Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp cho hơn 59.670 cán bộ, đoàn viên thanh niên; 72 Hội nghị lấy ý kiến tham gia góp ý sửa đổi Hiến pháp năm 1992 với sự tham dự của gần 3.960 đại biểu; thu gom và xử lý hơn 38 tấn rác các loại; làm sạch, đẹp gần 34 km đường quốc lộ, đường làng, ngõ xóm, tháo gỡ 1.367 biển quảng cáo sai quy định; duy tu và xây dựng 10,5 km đường giao thông nông thôn với tổng giá trị ngày công hơn 780,4 triệu đồng; tu sửa 14 nhà nhân ái, nhà văn hóa thôn trị giá 25 triệu đồng; tổ chức tư vấn, hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho hơn 3.267 ĐVTN; 5.850 ĐVTN tham gia chương trình “Thắp lửa truyền thống – sáng mãi niềm tin” nhằm tri ân các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc ...

Đặc biệt, nét mới trong hoạt động của Tháng Thanh niên năm nay là Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Ban Giám thị trại giam Bình Điển tổ chức Chương trình ký kết “Giáo dục phạm nhân trong độ tuổi thanh niên và giúp đỡ tái hòa nhập cộng đồng” với sự tham gia của 2.000 phạm nhân. Tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao tặng 200 suất quà cho 200 phạm nhân trong độ tuổi thanh niên có quá trình cải tạo tiến bộ với tổng trị giá 40.000.000 đồng.

Tại Hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã trao Bằng khen cho 22 tập thể, 12 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động Tháng Thanh niên năm 2013.