Thanh Hóa: Khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho người nghèo xã Yên Lạc (Yên Định)

17:15 19/03/2018     1010

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Sáng ngày 17/3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thanh Hóa phối hợp với Đoàn Thanh niên Bệnh viện Nội tiết tỉnh và Huyện đoàn Yên Định tổ chức khám, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân và thanh thiếu nhi tại xã Yên Lạc, huyện Yên Định.
Tại chương trình, các y bác sỹ bệnh viện nội tiết đã thăm khám, kê đơn, tư vấn điều trị và cấp phát thuốc miễn phí, chủ yếu là các bệnh về tim mạch, tiểu đường, bướu cổ cho 550 bệnh nhân nghèo, gia đình chính sách với tổng giá trị gần 60 triệu đồng.

550 bệnh nhân đã được khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí
550 bệnh nhân đã được khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí

Ngoài việc chẩn đoán ban đầu trên cơ sở triệu chứng lâm sàng các loại bệnh, các bác sỹ còn tư vấn cho người bệnh các kiến thức phòng tránh một số bệnh phổ biến thường gặp, từ đó giúp người dân nâng cao ý thức trong việc chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình.

Đồng chí Lê Văn Châu - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn đã đánh giá cao công tác chuẩn bị, công tác phối hợp giữa Đoàn Thanh niên bệnh viện nội tiết tỉnh và huyện đoàn Yên Định. Đồng chí mong muốn, Ban Giám đốc bệnh viện nội tiết tỉnh tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện về nhân lực và vật lực để Đoàn thanh niên bệnh viện phối hợp với các cấp bộ Đoàn tổ chức nhiều hơn nữa hoạt động khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí nhằm giúp đỡ, chia sẻ khó khăn, giảm bớt một phần chi phí chữa bệnh hàng năm cho các hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách; nâng cao sức khỏe để lao động và sản xuất, nâng cao đời sống, tinh thần cho nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh.

Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực nằm trong chuỗi hoạt động tháng Thanh niên năm 2018 nhằm thể hiện tinh thần tình nguyện của tuổi trẻ tỉnh Thanh Hóa vì cuộc sống cộng đồng.