Thanh Hóa: Hơn 4000 học sinh tham gia chương trình tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp năm 2017

14:52 13/03/2017     1067

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Sáng 12-3, tại TP Thanh Hóa, Báo Tuổi Trẻ, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với Sở GD&ĐT, Tỉnh đoàn Thanh Hóa, tổ chức chương trình tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp năm 2017.

Toàn cảnh chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2017
Toàn cảnh chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2017

Tham dự chương trình có TS Sái Công Hồng - Phó  cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng GD, Bộ GD-ĐT; Ông Đỗ Văn Giang - Phó vụ trưởng Vụ Dạy nghề chính quy, Tổng cục Dạy nghề, Bộ LĐ-TB- XH; đồng chí Lê Văn Trung – Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn; đại diện lãnh đạo các trường Đại học lớn trong cả nước và các trường đại học trong tỉnh. Chương trình thu hút thu hút hơn 4.000 học sinh và nhiều cán bộ, giáo viên, phụ huynh học sinh tham gia.

Phát biểu khai mạc chương trình, đồng chí Lê Văn Trung -  Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn khẳng định: Chương trình được tổ chức liên tục ba năm qua đã trở thành hoạt động có ý nghĩa to lớn đối với học sinh lớp 12 trên địa bàn tỉnh trước ngưỡng cửa vào đời. Con đường đó có thể qua trường Đại học hay trường nghề, nhưng dù là sự lựa chọn nào thì cũng đều rất có ý nghĩa với tương lai và sự thành công trong cuộc đời của mỗi thí sinh. Đây là thời điểm vô cùng quan trọng và có ý nghĩa quyết định con đường học tập và tương lai của các em, phù hợp với nguyện vọng cá nhân và nhu cầu xã hội. Đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn tin tưởng qua chương trình các em học sinh lớp 12 sẽ nhận được những tư vấn bổ ích, thiết thực trong chọn ngành, chọn trường.

Tại chương trình tư vấn, các thầy, cô giáo, các em học sinh các trường THPT trên địa bàn toàn tỉnh và các bậc phụ huynh đã được nghe Ban tư vấn là các thành viên đại diện Bộ GD&ĐT, Tổng cục Dạy nghề (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội); đại diện khối trường công an, quân đội; nhiều trường đại học lớn trong cả nước và các trường đại học trong tỉnh cung cấp những thông tin chính thức và mới nhất về kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh vào đại học, cao đẳng năm 2017. Đồng thời tư vấn chuyên sâu theo ba nhóm ngành: Kinh tế, tài chính, ngân hàng, quản trị kinh doanh, ngoại giao, ngoại ngữ; khoa học tự nhiên, kỹ thuật, công nghệ, y dược, nông lâm, trường nghề; khoa học xã hội – nhân văn, sư phạm, báo  chí, công an, quân đội. Sau phần tư vấn chuyên sâu, các em học sinh và phụ huynh có thể gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với Ban tư vấn ngay tại các bàn tư vấn.

Nhiều học sinh đặc biệt quan tâm tới cơ hội được xét tuyển nhiều nguyện vọng, chênh lệch điểm khối ngành Quân đội giữa học sinh phía Bắc và phía Nam, kinh nghiệm làm bài thi trắc nghiệm... Nhiều học sinh bày tỏ băn khoăn giữa việc nên chọn 1 ngành có cơ hội việc làm tốt hay chọn một ngành mình đam mê? Nên đăng ký xét tuyển vào trường ĐH Y Hà Nội hay Phân hiệu ĐH Y Hà Nội tại Thanh Hóa... Những băn khoăn, thác mắc của học sinh đã được các thành viên Ban tư vấn giải đáp và tư vấn hướng nghiệp phù hợp.

Bên cạnh đó, Báo Tuổi Trẻ còn tổ chức tư vấn trực tuyến trên  Tuổi Trẻ Online (tuoitre.vn) nhằm giải tỏa tối đa những băn khoăn của thí sinh và phụ huynh trong kỳ tuyển sinh năm nay.

Đây là năm thứ 15 liên tiếp, Báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Bộ GD&ĐT, với sự đồng hành của Tập đoàn Vingroup tổ chức “Chương trình Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp” nhằm giúp các em học sinh tiếp cận, hiểu rõ các quy định về kỳ thi THPT, các ngành nghề đào tạo, những kiến thức cần thiết để  lựa chọn ngành nghề đăng ký, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ tuyển sinh vào các trường đại học, cao đẳng năm 2017.