Thanh Hóa: Gặp gỡ, đối thoại giữa Bí thư Tỉnh ủy với Cán bộ, Đoàn viên Thanh niên

13:57 25/03/2013     3400

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Nhân kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2013) và Tháng Thanh niên năm 2013, sáng 24/3/2013 tại trung tâm hội nghị 25B, Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã tổ chức buổi gặp gỡ đối thoại trực tiếp giữa các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND Tỉnh với cán bộ, đoàn viên thanh niên trên địa bàn toàn tỉnh.

Tuyên dương 10 gương thanh niên điển hình, tiêu biểu
Tuyên dương 10 gương thanh niên điển hình, tiêu biểu


Đồng chí Mai Văn Ninh- UVBCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi đối thoại. Cùng tham gia chủ trì đối thoại có các đồng chí Lô Thị Luân-UVBTV, Trưởng Ban Dân Vận Tỉnh ủy; đồng chí Vương Văn Việt-Phó Chủ tịch UBND Tỉnh; đồng chí Nguyễn Ngọc Tiến- UVBCH TƯ Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn; đặc biệt là hơn 500 các bạn đoàn viên thanh niên tham gia đặt câu hỏi trực tiếp tại hội trường. Cuộc đối thoại được phát sóng trực tiếp trên Đài Phát thanh - truyền hình tỉnh đã thu hút đông đảo các bạn trẻ, nhân dân theo dõi và tham gia đặt câu hỏi.

Tại buổi đối thoại, nhiều cán bộ, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đã đặt ra hàng loạt câu hỏi cùng với những tâm tư, nguyện vọng của tuổi trẻ đối với Bí thư tỉnh ủy Thanh Hóa. Các câu hỏi tập trung vào 6 nhóm vấn đề: Đảng bộ lãnh đạo đối với công tác thanh niên- Đoàn TN tham gia xây dựng Đảng bộ; Giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống cho TN và Công tác cán bộ đoàn; Chính sách thu hút nhân tài, trí thức trẻ, TN tình nguyện; Nghề nghiệp- việc làm, lập thân, lập nghiệp; Công trình phần việc thanh niên và Nông thôn mới; Học tập, tiến công vào khoa học công nghệ. Trong đó, nhóm vấn đề về Nghề nghiệp- việc làm, lập thân, lập nghiệp được nhiều bạn trẻ quan tâm nhất.

ĐVTN tham gia đặt câu hỏi với các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa
ĐVTN tham gia đặt câu hỏi với các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa

Các câu hỏi đã được đồng chí Mai Văn Ninh và lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa trả lời trực tiếp, giải đáp từng nhóm vấn đề cũng như cách tháo gỡ những khó khăn hiện nay trong công tác Đoàn, Hội. Liên quan đến việc ở các địa phương, các cấp ủy, chính quyền cơ sở chưa thực sự quan tâm đến TN, đến công tác Đoàn, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cán bộ Đoàn, TN kiên trì đề xuất. Nếu các cấp ủy, chính quyền địa phương đó vẫn không giải quyết thì các cán bộ Đoàn "hãy viết thư trực tiếp cho Bí thư tỉnh ủy để được giải quyết".

Phát biểu kết luận buổi đối thoại, đồng chí Mai Văn Ninh nhấn mạnh: Đây là lần đầu tiên tỉnh Thanh Hóa tổ chức buổi đối thoại gặp gỡ giữa đại biểu là ĐVTN trong tỉnh với các đồng chí lãnh đạo tỉnh, là sự kiện chính trị có ý nghĩa quan trọng, là cơ hội lớn để tạo sự đồng thuận gắn bó giữa các đồng chí lãnh đạo tỉnh với đoàn viên thanh niên trong tỉnh. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị sau buổi đối thoại này các Sở, ban, ngành đoàn thể theo chức năng nhiệm vụ của mình tiếp thu các ý kiến của ĐVTN và ý kiến của lãnh đạo tỉnh trả lời trong buổi đối thoại để từ đó đề xuất tham mưu cho BTV Tỉnh ủy có biện pháp giải quyết kịp thời đáp ứng nhu cầu nguyện vọng chính đáng của ĐVTN. Khẳng định trong mọi thời kỳ, lãnh đạo tỉnh luôn tin tưởng, đặt kỳ vọng lớn vào ĐVTN, đ/c Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị BTV Tỉnh đoàn tiếp tục duy trì thường niên hoạt động đối thoại như thế này, tiếp tục đổi mới hơn nữa công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho ĐVTN, rà soát lại đội ngũ cán bộ Đoàn từ tỉnh đến cơ sở để có biện pháp nâng cao hiệu quả hoạt động công tác Đoàn và phong trào TTN từ tỉnh đến cơ sở.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tiến – UV BCH TƯ Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn thay mặt tuổi trẻ toàn tỉnh tiếp thu và bày tỏ tình cảm của tuổi trẻ tỉnh nhà trước sự quan tâm của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng các đồng chí lãnh đạo các cơ quan ban ngành trong tỉnh.

Cũng tại buổi gặp gỡ, Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã tổ chức lễ tuyên dương 10 gương thanh niên điển hình, tiêu biểu trên các lĩnh vực.