Thái Nguyên: 35 thí sinh tham dự Hội thi “Giáo viên làm cán bộ Đoàn giỏi”, năm học 2016 – 2017

15:17 15/03/2017     1131

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Chào mừng kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2017), sáng ngày 14/3, Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Nguyên tổ chức Hội thi “Giáo viên làm cán bộ Đoàn giỏi”, năm học 2016 – 2017.
Tham gia hội thi có 35 giáo viên làm cán bộ Đoàn của 31 trường THPT và 4 Trung tâm trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Nguyên.

Tại hội thi, các thí sinh đã thể hiện hiểu biết của mình về về lịch sử Đoàn, Điều lệ Đoàn và Hướng dẫn Điều lệ Đoàn; kiến thức về văn hóa, xã hội, kinh tế, chính trị, an ninh quốc phòng, các phong trào hành động lớn của tuổi trẻ và các kỹ năng nghiệp vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.



Toàn cảnh Hội thi
Quang cảnh hội thi

Điểm mới ở Hội thi cấp tỉnh lần này, như: Thí sinh tham dự hội thi phải là Bí thư, Phó bí thư Đoàn cơ sở; có kết quả xếp loại thi đua năm học 2015-2016 đạt danh hiệu Lao động tiên tiến trở lên; xếp loại giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp từ khá trở lên. Về hình thức và nội dung thi: thí sinh phải trả lời 30 câu hỏi trong thời gian 30 phút với những kiến thức về lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, về Chủ tịch Hồ Chí Minh, những Chỉ thị, Nghị quyết liên quan đến công tác thanh niên, kiến thức về kinh tế - văn hóa - xã hội tổng quát; hiểu biết về các phong trào và các cuộc vận động của ngành Giáo dục và Đào tạo; về kỹ năng nghiệp vụ công tác Đoàn. Ngoài ra, ở phần thi thực hành tổ chức sinh hoạt Đoàn, các thí sinh phải bốc thăm chủ đề và chuẩn bị với thời gian 05 phút và phần thi năng khiếu.
 
Hội thi là một trong những căn cứ để đánh giá thực trạng đội ngũ giáo viên làm công tác Đoàn; từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên làm công tác Đoàn, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục, đổi mới công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Đây cũng là hoạt động được Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh và Tỉnh Đoàn
Thái Nguyên phối hợp tổ chức thường niên, giúp các cán bộ Đoàn thể hiện khả năng cũng như có điều kiện học hỏi, trao đổi kinh nghiệm góp phần đưa công tác Đoàn trong toàn tỉnhcó nhiều khởi sắc.

Theo chương trình, Hội thi được diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 14/3 đến ngày 17/3/2017, Ban tổ chức sẽ tổng kết và trao giải cho các thí sinh đạt thành tích cao tại hội thi.