Thái Bình: Rộn ràng “Ngày hội xuân hồng” - hưởng ứng Tháng Thanh niên 2013

17:31 05/03/2013     2055

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Sáng ngày 2/3, tại trường Đại học Công nghiệp TP Hồ Chí Minh cơ sở phía Bắc, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thái Bình chỉ đạo khối các trường Đại học, Cao đẳng, THCN tổ chức ra quân hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2013 gắn với “Ngày hội xuân hồng”, chương trình với sự tham dự của gần 700 ĐVTN trong tỉnh.

ĐVTN kiểm tra sức khỏe trước khi hiến máu
ĐVTN kiểm tra sức khỏe trước khi hiến máu


Tại buổi Lễ, đồng chí Khúc Ngọc Học - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Thanh Thiếu nhi Trường học Tỉnh đoàn đã triển khai Kế hoạch hoạt động trong Tháng Thanh niên; để khẳng định quyết tâm cao của tuổi trẻ học đường khối các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp, đại diện các đoàn trường đã tổ chức ký cam kết thực hiện tốt các nội dung hoạt động.

Tham gia “Ngày hội xuân hồng” tại Lễ hưởng ứng Tháng Thanh niên, giúp các bạn ĐVTN, HSSV hiểu được ý nghĩa sâu sắc của hoạt động hiến máu tình nguyện; thể hiện sự sẻ chia, tinh thần “tương thân tương ái”.

“Lần đầu tiên đi hiến máu không tránh khỏi cảm giác hồi hộp, lo lắng, run sợ vì đau nhưng cảm giác đó cũng qua đi nhanh chóng khi nhận được những lời quan tâm, động viên tinh thần của mọi người. Hơn nữa tôi còn thấy hạnh phúc khi biết rằng giọt máu của mình sẽ cứu giúp được những bệnh nhân hiểm nghèo đang rất cần máu. Và không chỉ dừng lại ở lần đầu tiên này, chắc chắn rằng, những lần sau có hoạt động hiến máu tình nguyện, tôi vẫn tiếp tục đăng ký tham gia”. Đó là lời chia sẻ của bạn Phạm Thị Hương, sinh viên năm thứ nhất trường Cao đẳng Sư phạm Thái Bình.

Khác với các bạn sinh viên, đồng chí Nguyễn Đức Cương – Bí thư đoàn trường Đại học Công nghiệp Tp Hồ Chí Minh đã 4 lần tham gia hiến máu tình nguyện, đồng chí chia sẻ cảm xúc khi được đóng góp một phần nhỏ bé nhưng mang ý nghĩa lớn lao cho xã hội.

Với tinh thần “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, gần 200 đơn vị máu thu được càng tô thắm thêm cho niềm tự hào của mỗi ĐVTN, HSSV khi được tham gia hiến máu tình nguyện – nối dài thêm mãi những yêu thương để giúp cho hàng ngàn người có thêm sự sống. Khẳng định lý tưởng sống cao đẹp của mỗi thanh niên được kết tinh trong những hành động đẹp.