Sơn La:"Ngày thứ 7 tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng"

14:48 20/03/2017     857

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Ngày 18/3, tại xã Chiềng Đen, thành phố Sơn La, Ban Thường vụ tỉnh đoàn Sơn La tổ chức chương trình "Ngày thứ 7 tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng".
g
ĐVTN đổ bê tông đường giao thông

Tham dự chương trình có các đồng chí trong Ban Thường vụ, lãnh đạo các Ban, Văn phòng tỉnh đoàn; lãnh đạo các đoàn lực lượng vũ trang trực thuộc tỉnh đoàn; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã và hơn 350 đoàn viên, thanh niên các đơn vị lực lượng vũ trang, thành đoàn; các câu lạc bộ trực thuộc Hội LHTN Việt Nam tỉnh Sơn La; cùng với nhân dân bản Pảng và bản Chiềng Xét, xã Chiềng Đen.

Trong chương trình, đại biểu, đoàn viên thanh niên và nhân dân đã trồng 20 cây xanh dọc tuyến đường vào nhà văn hóa bản Pảng; đổ 150m đường bê tông, san lấp mặt bằng và rải đá base 1.300m đường giao thông nông thôn tại bản Pảng và bản Chiềng xét; Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ, câu lạc bộ tóc Sơn La đã khám, tư vấn sức khỏe và cắt tóc miễn phí cho trên 450 lượt người dân và các em học sinh; đào và lắp đặt 03 đường ống cống dẫn nước tại bản Chiềng Xét và bản Pảng.

Ngoài ra, thành đoàn, đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh, Đoàn khối các cơ quan tỉnh, Đoàn Thanh niên Bộ Chỉ huy Quân Sự, Đoàn thanh niên Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng và Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã trao tặng kinh phí xây dựng 10 nhà tiêu hợp vệ sinh trị giá 10 triệu đồng cho 10 hộ gia đình thanh niên xung kích trong xây dựng nông thôn mới.

v
Khám, tư vấn sức khỏe và cắt tóc miễn phí cho trên 450 lượt người dân và các em học sinh

Chương trình "Ngày thứ 7 tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng" là một điểm nhấn trong Tháng Thanh niên năm 2017 của tuổi trẻ Sơn La. Đây là động lực để các cấp bộ Đoàn, Hội tiếp tục chủ động sáng tạo hơn trong triển khai thực hiện nhiệm vụ, thúc đẩy phong trào thanh niên đi vào thiết thực, hiệu quả; phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ vì cuộc sống cộng đồng, xây dựng Nông thôn mới./.