Sơn La: Ngày hội Tuổi trẻ các dân tộc 2018

10:25 26/03/2018     661

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Tỉnh đoàn Sơn La vừa tổ chức Ngày hội Tuổi trẻ các dân tộc trong tỉnh và Phát động cuộc thi ý tưởng, dự án khởi nghiệp trong thanh niên tỉnh Sơn La năm 2018 thu hút sự tham gia của hơn 200 đoàn viên, thanh niên.
Ngày hội Tuổi trẻ các dân tộc trong tỉnh diễn ra  với nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa như: giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao, các trò chơi dân gian; tổ chức tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho đoàn viên, thanh niên...

Theo Bí thư Tỉnh đoàn Sơn La
Vàng A Lả cho biết, Ngày hội “Tuổi trẻ các dân tộc tỉnh Sơn La" là hoạt động được tổ chức thường niên, đây cũng là dịp để tuổi trẻ các dân tộc trong tỉnh cùng ôn lại Lịch sử của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh qua 87 năm qua để từ đó khơi dậy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của các đoàn viên, thanh niên.

ggg
Ngày hội khơi dậy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của các đoàn viên, thanh niên

Dịp này, Tỉnh đoàn đã Phát động
Cuộc thi ý tưởng, dự án khởi nghiệp trong thanh niên tỉnh Sơn La năm 2018 nhằm hưởng ứng chương trình “Đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động.

Năm 2018, Tỉnh đoàn Sơn La sẽ hỗ trợ vay vốn, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ cho 10 dự án khởi nghiệp của sinh viên, thanh niên nông thôn và doanh nhân trẻ; đồng thời, hỗ trợ thành lập, duy trì và nhân rộng các mô hình liên kết phát triển kinh tế như: câu lạc bộ, tổ hợp tác, hợp tác xã thanh niên.

v
Năm 2018, Tỉnh đoàn Sơn La sẽ hỗ trợ vay vốn, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ cho 10 dự án khởi nghiệp của sinh viên, thanh niên nông thôn và doanh nhân trẻ

Ba nhóm đối tượng được tập trung hỗ trợ khởi nghiệp, lập nghiệp trong nhiệm kì 2017 – 2022 là sinh viên các cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng; thanh niên nông thôn có nhu cầu khởi nghiệp; doanh nhân trẻ, chủ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trong độ tuổi thanh niên mới đăng kí kinh doanh./.