Sơn La , Đồng Tháp: Sôi động “Ngày hội Thanh niên”

09:14 03/04/2012     5224

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Sáng ngày 25.3.2012, tại Nhà Thiếu Nhi tỉnh Sơn La, Tỉnh Đoàn đã tổ chức Ngày hội Thanh niên Sơn La. Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2012).
Đến dự Ngày hội có các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh đoàn qua các thời kỳ, các đồng chí lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể, các đồng chí trong Ban Thường vụ tỉnh đoàn, lãnh đạo các ban, văn phòng tỉnh đoàn, lãnh đạo và cán bộ các huyện, thành đoàn, đơn vị, đoàn trực thuộc, hơn 500 đoàn viên thanh niên và phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí của tỉnh và trung ương đóng trên địa bàn tỉnh.

a
Trào cờ lưu niệm cho các đơn vị

Tại ngày hội, Tỉnh Đoàn đã phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XI và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, cuộc thi viết tìm hiểu công tác phòng, chống ma tuý trong thanh niên Sơn La.

Ngay sau phần khai mạc, hơn 300 đoàn viên thanh niên tham gia ngày hội đã ra quân tuyên truyền hưởng ứng Năm An toàn giao thông 2012, tuyên truyền xây dựng văn hoá giao thông trong thanh niên trên các tuyến phố của Thành phố Sơn La.

* Cũng trong chương trình ngày hội thanh niên Sơn La, Giải thể thao cán bộ Đoàn toàn tỉnh lần thứ III, năm 2012 đã được tổ chức với các nội dung: thi đấu cầu lông đôi nam và đôi nam nữ.

Tham gia thi đấu có 26 đôi vận động viên nam, 12 đôi vận động viên nam nữ là các cán bộ đoàn chuyên trách và bán chuyên trách tỉnh đoàn, các huyện, thành đoàn, đơn vị và đoàn trực thuộc.

Kết thúc giải đấu, Ban tổ chức giải đã trao 2 giải nhất, 2 giải nhì, 4 giải ba và 4 giải khuyến khích cho các cặp vận động viên ở cả hai nội dung thi đấu.

* Trước đó, Tỉnh Đoàn đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác điều tra khảo sát tình hình thanh niên tỉnh Sơn La cho gần 100 đồng chí là lãnh đạo Văn phòng và các ban tỉnh đoàn, lãnh đạo và cán bộ các huyện, thành đoàn, đơn vị và đoàn trực thuộc.

Tại hội nghị tập huấn Tỉnh Đoàn đã triển khai kế hoạch, quán triệt phương pháp, kỹ năng, nghiệp vụ điều tra, khảo sát cho các đồng chí tham dự hội nghị, đồng thời tổ chức thảo luận để các đồng chí đóng góp ý kiến xây dựng bộ phiếu hỏi, phỏng vấn cán bộ, đoàn viên thanh niên.

Để tiến hành cuộc điều tra, Tỉnh Đoàn đã quyết định thành lập 12 đoàn khảo sát điều tra. Cuộc điều tra sẽ bắt đầu từ ngày 28/3 đến hết ngày 20/4/2012.

e
Xuất phát của các VĐV nam tỉnh Đồng Tháp

*  Sáng ngày 26/3, Tỉnh Đoàn Đồng Tháp đã phối hợp với Công ty Cổ phần Vĩnh Hoàn, Sở Văn hóa thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức “Ngày hội Thanh niên khỏe và giải việt dã tranh cúp Vĩnh Hoàn lần lần thứ III, năm 2012”

Tham dự giải có trên 1.200 vận động viên là Đoàn viên thanh niên trong tỉnh về tham gia.
Nhiều hoạt động sôi nổi và thiết thực đã được tổ chức như: thi chạy Việt Dã tranh cúp Vĩnh hoàn ở các nội dung 1.500m nữ, 3000m nam; tổ chức các trò chơi dân gian truyền thống, thi ẩm thực, nấu ăn…

Cùng với các hoạt động cấp tỉnh, tại nhiều nhiều địa phương, đơn vị trong tỉnh cũng đã đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động chào mừng ngày thành lập Đoàn, tiêu biểu có các hoạt động như: họp mặt truyền thống cựu cán bộ Đoàn tại huyện Thanh Bình, huyện Cao Lãnh, Tháp Mười; tổ chức cắm trại tại trường Đại học Đồng Tháp; Thành phố Cao Lãnh; tổ chức hội thao và mittinh tại huyện Lấp Vò…