Sôi nổi Ngày hội thành phố khởi nghiệp sáng tạo - Startupcity Festival 2018

00:05 26/03/2018     797

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Sáng 25/3, “Ngày hội Thành phố khởi nghiệp sáng tạo Startupcity Festival 2018” đã diễn ra sôi nổi tại Trường Đại học Kinh tế quốc dân, thu hút gần 1.500 đoàn viên, thanh niên, sinh viên, giảng viên trẻ trên địa bàn TP Hà Nội và các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo tiêu biểu tham dự.
“Ngày hội Thành phố khởi nghiệp sáng tạo Startup city Festival 2018” diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực như: Triển lãm các dự án doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo - Startupcity Expo; chung kết cuộc thi “Hành trình Thành phố khởi nghiệp sáng tạo - Startupcity Roadshow; tọa đàm Startupcity Forum “Công nghệ định hình lại các ngành, lĩnh vực truyền thống như thế nào? ”...

Cắt băng khai mạc "Ngày hội thành phố khởi nghiệp sáng tạo" năm 2018


Phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Chu Hồng Minh - Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên TP Hà Nội cho biết, thời gian qua, Thành Đoàn - Hội Sinh viên TP Hà Nội đã có nhiều hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp và khởi nghiệp sáng tạo, như: Chương trình khảo sát nhu cầu hỗ trợ khởi nghiệp của đoàn viên, thanh niên với 2.000 doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo tại Hà Nội và Việt Nam thông qua Cổng thông tin startupcity.asia; tổ chức các chuỗi hoạt động, hội thảo, cuộc thi theo chuyên ngành và lĩnh vực...

Với những hoạt động thiết thực, bổ ích, Ngày hội Startupcity Festival 2018 hi vọng sẽ là một sân chơi về khởi nghiệp, khơi dậy, lan tỏa tinh thần sáng tạo, khởi nghiệp đến đông đảo các bạn đoàn viên, thanh niên, sinh viên Thủ đô. Và qua đây, nhiều ý tưởng, dự án khởi nghiệp sẽ được ươm mầm, sẽ được kết nối đầu tư và thành công.
Đội thi đến từ Đại học Ngoại thương với dự án VIC Việt Nam
Đội thi đến từ Đại học Ngoại thương với dự án VIC Việt Nam


Đặc biệt, vòng chung kết cuộc thi “Hành trình Thành phố khởi nghiệp sáng tạo Startupcity Roadshow” là cuộc tranh tài của 8 đội thi có 8 dự án xuất sắc nhất. Cuộc thi diễn ra từ ngày 17/3 đến hết ngày 23/3 tại các trường đại học, học viện, cao đẳng trên địa bàn Hà Nội. Đội thi xuất sắc nhất vòng chung kết sẽ được đầu tư 1 tỷ đồng từ Quỹ đầu tư Velocity Ventures.

Tại ngày hội, nhiều bạn trẻ đã mang đến các mô hình khởi nghiệp của mình để giới thiệu trong Triển lãm các dự án doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo - Startupcity Expo. Trong đó, Nguyễn Thành Trung - sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội với Hệ thống dịch vụ lưu trú trực tuyến đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều sinh viên.

Nguyễn Thành Trung (trong cùng phía bên phải) cùng các thành viên mang đến Ngày hội Hệ thống dịch vụ lưu trú trực tuyến
Nguyễn Thành Trung (ngoài cùng bên phải cùng các thành viên giới thiệu Hệ thống dịch vụ lưu trú trực tuyến tại Ngày hội


Thành Trung cho biết, đây là hệ thống sử dụng công nghệ giúp các bạn sinh viên đăng ký lưu trú và quản lý dữ liệu trực tuyến thuận tiện, trong bối cảnh việc đăng ký ở ký túc xá của các trường rất khó khăn và cơ sở vật chất của các khu ký túc xá xuống cấp. Hệ thống này giúp các bạn sinh viên dễ dàng tìm nhà trọ chất lượng đảm bảo.

Không chỉ đơn giản, thuận tiện, hệ thống do Trung xây dựng còn kết nối với các dịch vụ như: giặt là, rạp chiếu phim… đáp ứng nhu cầu của các bạn sinh viên. Điều đặc biệt là số tiền thu được từ nguồn phí dịch vụ gia tăng sẽ được sử dụng để tái đầu tư cơ sở vật chất cho ký túc xá của nhà trường.

Trung cũng cho biết, hệ thống được triển khai thực tế từ tháng 11/2017 và đã có 4.368 sinh viên đăng ký qua hệ thống, trên 98% sinh viên sử sụng diện tích phòng tại Ký túc xá Đại học Bách khoa Hà Nội và lượng sinh viên sử dụng các dịch vụ gia tăng ngày càng cao. Dự kiến đến hết năm 2018 hệ thống sẽ phủ rộng được từ 5 - 6 khu ký túc xá với 20.000 sinh viên tham gia và năm 2020 sẽ có 50 khu ký túc xá tại miền Bắc tham gia.

Ngày hội là một sân chơi bổ ích, nhằm khơi dậy, lan tỏa tinh thần sáng tạo, khởi nghiệp đến đông đảo các đoàn viên, thanh niên, sinh viên Thủ đô, đồng thời kết nối các dự án, ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo tiềm năng với các vườn ươm, nhà đầu tư, quỹ tăng tốc khởi nghiệp...