Sôi nổi các hoạt động tư vấn định hướng nghề nghiệp cho học sinh

17:53 24/03/2017     1304

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Hoạt động được diễn ra tại Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình nhằm giúp các em học sinh có quyết định đúng đắn cho tương lai trong quá trình lựa chọn nghề nghiệp.
Chương trình do Trung tâm dạy nghề thanh niên khu vực Sông Hồng phối hợp với tỉnh đoàn Nam Định, Ninh Bình và Thái Bình tổ chức hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2017, hướng tới Kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2017) và chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022. Với thông điệp: "Rèn đức luyện tài để ngày mai lập nghiệp", Trung tâm dạy nghề thanh niên khu vực Sông Hồng mong muốn góp phần giúp các bạn học sinh “Hiểu đúng mình - Chọn đúng nghề - Làm đúng niềm đam mê”.

Đ/c Đào Ngọc Sáu Trưởng phòng Đào tạo – Tư vấn trung tâm đang giải đáp những thắc mắc về lựa chọn nghề nghiệp, việc làm cho các em học sinh tại Trung tâm GDNN-GDTX thành phố Thái Bình.
Đ/c Đào Ngọc Sáu Trưởng phòng Đào tạo – Tư vấn trung tâm đang giải đáp những thắc mắc về lựa chọn nghề nghiệp, việc làm cho các em học sinh tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-Giáo dục thường xuyên thành phố Thái Bình

Hàng nghìn học sinh đã được tư vấn hướng nghiệp

Tại trung tâm huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình, chương trình tư vấn, định hướng nghề nghiệp đã tư vấn cho hơn 1.500 em học sinh của các trường: THPT Nho Quan A, THPT Nho Quan B, THPT Nho Quan C, Trung tâm giáo dục thường xuyên Nho Quan. Tại Trường Đại học sư phạm kỹ thuật Nam Định, chương trình tư vấn định hướng nghề nghiệp đã tư vấn cho hơn 2.000 học sinh các trường THPT, sinh viên các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn thành phố Nam Định. Tại Trường THPT Lê Quý Đôn và Trung tâm giáo dục nghề nghiệp-Giáo dục thường xuyên thành phố Thái Bình, Chương trình tư vấn định hướng nghề nghiệp đã tư vấn cho hơn 1.500 học sinh của 2 trường.

Trong chuỗi hoạt động của chương trình, các em học sinh đã được các chuyên gia tư vấn truyền đạt nội dung hướng nghiệp và tư vấn lựa chọn nghề, chọn trường, tìm hiểu các ngành nghề trong xã hội, cũng như xu hướng phát triển các ngành nghề trong tương lai, thông tin thị trường lao động, các chính sách về nghề nghiệp việc làm và các hoạt động đồng hành cùng thanh niên trong nghề nghiệp, việc làm, một số điểm chính cơ bản cần lưu ý trong kỳ thi THPT Quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2017.

v
Nhiều câu hỏi đã được gửi đến Ban tư vấn chương trình trong định hướng nghề nghiệp

Bên cạnh đó, các em còn được giao lưu đối thoại trực tiếp với Ban tư vấn chương trình để giải đáp các thắc mắc về nghề nghiệp việc làm; không khí “hỏi - đáp” diễn ra rất sôi nổi với nhiều câu hỏi hay cần được giải đáp về lựa chọn ngành nghề, các trường và hệ thống đào tạo, thị trường lao động, việc làm và kỳ thi THPT Quốc Gia, tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2017.

Tất cả các băn khoăn, thắc mắc của các em học sinh đã được Ban tư vấn chương trình chia sẻ và giải đáp kịp thời, giúp các em có thêm thông tin, kiến thức để lựa chọn cho mình ngành nghề, hướng đi phù hợp với sở thích, khả năng bản thân và xu hướng phát triển của xã hội. Đến với chương trình tư vấn các em còn được Trung tâm trao tặng bộ tài liệu “Tư vấn định hướng nghề nghiệp”.

Định hướng tốt cho học sinh trong nghề nghiệp tương lai

Chương trình đã tạo sự lan tỏa lớn về việc lựa chọn nghề nghiệp, việc làm và phong trào khởi nghiệp cho các em học sinh. Sau chuỗi hoạt động, các em học sinh tại những nơi tổ chức rất hào hứng khi tham dự. Qua chương trình, các em đã hiểu thêm về nghề nghiệp, việc làm, từ đó có những lựa chọn chính xác trong việc chọn ngành học, tạo bước chuẩn bị vững vàng cho tương lai.

Bộ tài liệu Tư vấn định hướng nghề nghiệp
Bộ tài liệu Tư vấn định hướng nghề nghiệp được phát cho các em học sinh

Chương trình còn được các nhà trường tại Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình đánh giá cao về nội dung, cũng như sự phối hợp giữa Đoàn trường và các cấp bộ Đoàn để tổ chức một chương trình ý nghĩa và thiết thực đối với các em học sinh. Thầy Vũ Tất Thắng - Giám đốc Trung tâm giáo dục nghề nghiệp-Giáo dục thường xuyên thành phố Thái Bình bày tỏ, Trung tâm chúng tôi rất cần những buổi tư vấn định hướng nghề nghiệp như thế này.Thầy mong muốn chương trình tư vấn hướng nghiệp này sẽ được tổ chức cho các em học sinh hàng năm.

Chương trình Tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh Trung học phổ thông là hoạt động thường xuyên của tổ chức Đoàn nói chung và Trung tâm dạy nghề thanh niên khu vực Sông Hồng nói riêng nhằm góp phần định hướng giúp học sinh chủ động, sáng suốt trong việc lựa chọn nghề nghiệp, việc làm. Đồng thời, thực hiện chiến lược phát triển nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế./.