Sóc Trăng: Ra quân Tháng Thanh niên năm 2017

16:30 03/03/2017     1022

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Sáng 01/3, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Sóc Trăng tổ chức Lễ ra quân Tháng Thanh niên năm 2017 với sự tham gia của hơn 1.000 đoàn viên thanh niên trong tỉnh.
Với chủ đề “Tuổi trẻ Sóc Trăng chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị”, Tháng Thanh niên năm nay sẽ diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động tình nguyện hướng về cộng đồng, như xây cầu, làm đường, thực hiện công trình thắp sáng đường quê, ra quân quét dọn vệ sinh tại các tuyến đường nội ô thành phố, tuyên truyền nếp sống văn minh đô thị, xử lý các điểm đen về ô nhiễm, xây dựng các công trình cấp nước cho người dân có nguy cơ bị ảnh hưởng hạn, mặn, tổ chức các đợt thăm tặng quà gia đình chính sách, khám bệnh phát thuốc cho người nghèo, đối tượng chính sách...
Lễ ra quân Tháng Thanh niên năm 2017
Lễ ra quân Tháng Thanh niên năm 2017


Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị tổ chức đoàn các cấp phải chủ động xây dựng chương trình, lịch hoạt động cụ thể, chi tiết; phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh chính trị, tham gia xây dựng nông thôn mới và các phong trào thi đua do địa phương phát động. Đồng thời, định hướng, cổ vũ lối sống đẹp trong thanh niên, xây dựng mẫu thanh niên Sóc Trăng trong giai đoạn mới với 4 tiêu chí “yêu nước, trách nhiệm, năng động, tri thức” gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh.

Đồng chí Võ Kim Chuyền - Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết, Tháng Thanh niên năm nay, Ban thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức nhiều hoạt động gắn với phát động đợt thi đua chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc nhiệm kỳ 2017 - 2022. Qua đó, phát huy vai trò của đoàn viên thanh niên trong tham gia thực hiện các công trình, phần việc để hoàn thành nhiệm vụ chính trị, chuyên môn tại các địa phương, đơn vị.
Chương trình Nghĩ tình biên giới hải đảo
Chương trình Nghĩ tình biên giới hải đảo


Sau lễ, các đại biểu và hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên đã cùng nhau xây dựng những công trình thanh niên, những phần việc thiết thực góp phần xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị như: tổ chức các hoạt động “Nghĩa tình Biên giới hải đảo” ở huyện Cù Lao Dung; tổ chức khởi công xây dựng Trường mẫu giáo Vĩnh Sử, phường 3, thị xã Ngã Năm nhằm chào mừng Đại hội Đoàn các cấp. Ngoài ra, Đoàn khối Doanh nghiệp, Bộ đội biên phòng, huyện đoàn Châu Thành tổ chức về nguồn tại các địa phương thực hiện “Nghĩa tình biên giới hải đảo” và xây dựng Nông thôn mới; Thành đoàn Sóc Trăng, Đoàn thanh niên Công an tỉnh, Tỉnh đội thực hiện các hoạt động “Văn minh đô thị” trên địa bàn thành phố Sóc Trăng.

*Trao học bổng cho học sinh dân tộc thiểu số và vùng biển đảo

Chiều cùng ngày, tại trường THPT DTNT Huỳnh Cương đã diễn ra Lễ trao học bổng cho học sinh dân tộc thiểu số và vùng biển đảo tỉnh Sóc Trăng.

Tại buổi lễ, 120 học sinh Khmer trong tỉnh được nhận học bổng, trong đó có 80 suất được trao từ Quỹ học bổng Vừ A Dính, với trị giá mỗi suất dành cho học sinh cấp Tiểu học là 800.000 đồng, các em THCS và THPT là 1 triệu đồng; 40 suất học bổng được trao từ Quỹ Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”, với trị giá mỗi suất 1 triệu đồng dành cho các em là con cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ vùng biển Tổ quốc và con gia đình ngư dân hoàn cảnh khó khăn tại huyện Trần Đề và thị xã Vĩnh Châu.
Trao học bổng Vừ A Dính và học bổng Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa- Trường Sa thân yêu” cho 120 học sinh Khmer tỉnh Sóc Trăng
Trao học bổng Vừ A Dính và học bổng Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa- Trường Sa thân yêu” cho 120 học sinh Khmer tỉnh Sóc Trăng


Dịp này, Công ty Kim Loan đã tặng học bổng cho 3 em học sinh khuyết tật, mỗi suất 2 triệu đồng.

Học bổng Vừ A Dính được thành lập năm 1999, dành riêng cho các em học sinh, sinh viên các dân tộc thiểu số Việt Nam. Tại Sóc Trăng, thời gian qua, Quỹ đã trao 321 suất học bổng với tổng số tiền hơn 200 triệu đồng cho học sinh dân tộc Khmer vượt khó vươn lên trong học tập.