“Sách hay - Đọc ngay”- chủ đề sinh hoạt chi đoàn tháng Thanh niên năm 2018

15:37 04/04/2018     1111

Xây dựng Đoàn   cWeb.ĐTN: Thực hiện Điều lệ Đoàn, đoàn viên thanh niên toàn Khối Doanh nghiệp Trung ương đã hăng hái tổ chức các hoạt động sinh hoạt chi đoàn thường kỳ gắn với chủ đề Tháng Thanh niên năm 2018, chiều 28/3/2018, đoàn viên thanh niên chi đoàn Thương mại Hành khách thuộc Đoàn cơ sở Chi nhánh Miền Bắc, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam tố chức sinh hoạt chi đoàn với chủ đề “Sách hay - Đọc ngay”.

Chi đoàn Thương mại hành khách chủ trì giới thiệu nội dung cuốn sách  “Marketing 4.0” của cha đẻ Marketing Philip Kotler,
Chi đoàn Thương mại hành khách chủ trì giới thiệu nội dung cuốn sách “Marketing 4.0” của cha đẻ Marketing Philip Kotler


Đến dự với buổi sinh hoạt chi đoàn còn có các đồng chí Thường trực Đảng ủy, Ban lãnh đạo đơn vị, cùng với hơn 70 cán bộ, người lao động, đoàn viên thanh niên của Đoàn cơ sở Chi nhánh Miền Bắc tham dự trực tuyến tại 4 điểm cầu (Hà Nội, Vinh, Thanh Hóa, Hải Phòng).

Nhận thức được tầm quan trọng của văn hóa đọc sách, được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo Chi nhánh miền Bắc, với mục tiêu “Cùng Đọc – Cùng Chia sẻ - Cùng Thảo luận – Cùng Hành động”, Đoàn cơ sở Chi nhánh miền Bắc đã triển khai phong trào “SÁCH HAY-ĐỌC NGAY” để phát động tinh thần đọc và chia sẻ những cuốn sách hay có thể áp dụng được vào hoạt động chuyên môn, sản xuất kinh doanh của chi nhánh. Theo đó định kỳ 1 tháng 1 lần, đoàn viên thanh niên trong đơn vị sẽ thành lập tổ nhóm nghiên cứu một cuốn sách và thuyết trình, trao đổi về nội dung, bài học kinh nghiệm áp dụng vào thực tế công việc.

Cuốn sách với chủ đề rất HOT hiện nay  “Chuyển dịch từ truyền thống sang công nghệ số cùng Marketing 4.0”.
Cuốn sách với chủ đề rất HOT hiện nay “Chuyển dịch từ truyền thống sang công nghệ số cùng Marketing 4.0”.

Nhằm đẩy mạnh phong trào do đoàn cấp trên phát động, tại buổi sinh hoạt thường kỳ, đồng chí Phạm Thanh Tùng, Bí thư chi đoàn Thương mại Hành khách và đoàn viên thanh niên trong chi đoàn đã truyền đạt, trao đổi những nghiên cứu của mình về cuốn sách “Marketing 4.0” của tác giả Philip Kotler. Cuốn sách là cẩm nang cần thiết cho lĩnh vực tiếp thị, bán hàng trong tương lai; được viết bởi các công ty tiếp thị hàng đầu thế giới, cuốn sách hướng tới sự thay đổi chiến lược tiếp thị toàn cầu lấy khách hàng làm trung tâm với nền tảng tiếp thị 4.0 là củng cố thương hiệu mỗi công ty. Nhóm nghiên cứu đã chỉ ra những minh chứng từ thực tiễn, trao đổi thảo luận sôi nổi với các đại biểu tại hội nghị về thực tế tiếp thị bán hàng của đơn vị, rút ra bài học kinh nghiệm cũng như đóng góp ý tưởng trong chiến lược kinh doanh của công ty.

Nhóm nghiên cứu sách giới thiệu về nội dung
Nhóm nghiên cứu sách giới thiệu về nội dung

Phát biểu tại buổi sinh hoạt, đồng chí Đặng Anh Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Chi nhánh Miền Bắc Tổng Công ty Hàng không Việt Nam đã ghi nhận, đánh giá cao những nghiên cứu của nhóm, tính thiết thực của phong trào “Sách hay - Đọc ngay” và đề nghị đoàn viên thanh niên trong Chi đoàn nói riêng, Đoàn cơ sở Chi nhánh miền Bắc nói chung cần đẩy mạnh và phát huy văn hóa đọc sách, tích lũy kiến thức, tăng khả năng tư duy và nhận thức trong các lĩnh vực của cuộc sống đặc biệt là có thể áp dụng vào thực tiễn hoạt động chuyên môn, sản xuất kinh doanh của chi nhánh.


Những con số ấn tượng thu được sau cuộc thi có thể dễ dàng đo đếm được.
Những con số ấn tượng thu được sau cuộc thi có thể dễ dàng đo đếm được.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Đoàn cơ sở Chi nhánh miền Bắc cũng đã tổ chức trao giải cuộc thi “Lan tỏa Online - Cùng truyền thông giá Chào hè 2018”, cuộc thi được tổ chức từ ngày 15 đến 23/3/2018 phát động trong đội ngũ cán bộ, nhân viên, đoàn viên thanh niên đơn vị tham gia chia sẻ trên trang mạng xã hội các thông tin trên về giá khuyến mại trên Fanpage của CNMB “ Bay cùng Vietnam Airlines”. Đây là 1 trong những hoạt động ý nghĩa nằm trong chuỗi chương trình “ KHÔNG SALE MÀ SALE”.

Sau 10 ngày triển khai, cuộc thi đã đem lại kết quả ấn tượng với sự tham gia của 123 cán bộ nhân viên Chi nhánh với những nội dung chia sẻ hấp dẫn, đã có hơn 45.000 lượt tương tác (gấp 10 lần các bài viết thông thường và có nội dung tương tự), giá trị làm lợi gần 16 triệu đồng. Ban Tổ chức đã trao Giải nhất tập thể thuộc về Chi đoàn Chi nhánh Thanh Hóa. Giải nhất cá nhân thuộc về đồng chí Nguyễn Thị Bình Minh, Phó trưởng phòng Kế toán. Giải chia sẻ nội dung hay nhất thuộc về đồng chí Vũ Phương Linh, đoàn viên Chi đoàn Phòng Thương mại hành khách.

Với hiệu quả của chương trình, Đoàn cơ sở Chi nhánh miền Bắc hy vọng những chương trình tương tự sẽ được nhân rộng, lan tỏa hơn nữa trong toàn bộ Tổng Công ty để chúng ta cùng chung tay chia sẻ nhiều hơn những hình ảnh, thông điệp, sản phẩm của Vietnam Airlines đến với khách hàng.